menu

Đánh giá Kawasaki Z400 2022: Mô tô phố hầm hố, trang bị đủ, trải nghiệm hợp lái mới

13:10 - 19/03/2022

Kawasaki Z400 2022 chứng minh mình là mẫu Naked bike rất hợp cho các biker mới cũng như những người có nhu cầu sử dụng một chiếc xe mô tô để chạy phố nhàn nhã, bền bỉ và êm ái.

Kawasaki - một hãng xe nổi tiếng đến từ Nhật Bản đã và đang cho ra mắt rất nhiều mẫu xe mô tô phân khối lớn. Trong đó, hãng xe Nhật Bản này tất nhiên cũng có đại lý tại Việt Nam và hiện tại đang phân phối các loại xe khá đa dạng tại nước ta. Kawasaki Z400 2022 - phiên bản mới nhất của mẫu naked bike cỡ nhỏ Z400 sẽ là nhân vật chính trong bài trải nghiệm xe dưới đây của Tinxe.vn.

Video trải nghiệm Kawasaki Z400 2022 tại Việt Nam (Video: Motor24h)

Ngoại hình Kawasaki Z400 2022: Naked bike gọn gàng,mang linh hồn của dòng xe Kawasaki 650


Chính thức ra mắt từ năm 2018, Kawasaki mang tới sự thay đổi lớn cho dòng xe naked bike cỡ "nhỡ" của mình khi phát triển chiếc Kawasaki Z300 lên Kawasaki Z400. Theo quan sát tổng thể, mẫu xe Z300 ngày nào đã chính thức được lột xác hoàn toàn để xứng với cái tên mới và có thể so kè tốt hơn cùng các đối thủ trong phân khúc.


Với ngoại hình mới hoàn toàn so với phiên bản Z300 trước đây, Kawasaki Z400 2022 được sở hữu thiết kế vẫn đậm chất Sugomi đến từ Kawasaki. Thế nhưng, không còn to ngang như Z300, thế hệ mới của dòng Naked bike này được làm thon gọn hơn, nhiều chi tiết nhỏ và nhọn hơn khiến nó trở nên dữ dằn và thể thao hơn trước.


Điểm nhấn đáng chú ý đó chính là sự thay đổi trong trang bị đèn trên Kawasaki Z400 so với Z300. Bộ đèn pha và đèn hậu full LED có thiết kế đẹp mắt, to bản và hiện đại hơn được nhà sản xuất đưa lên dàn đầu giúp Z4 tăng khả năng cạnh tranh về cả ngoại hình và trang bị. Có thể thấy, một kính chắn gió nhỏ đã được tích hợp thêm vào đầu đèn cho khả năng cản gió vào người lái tiện lợi.


Soi vào gần hơn, có thể thấy bộ đầu đèn này khá giống với Z650 và được trang bị đến 6 nhân LED giúp soi sáng phù hợp ở điều kiện sử dụng phố.

Ngay phía sau đầu đèn pha là một bộ đồng hồ hiển thị đẹp mắt được "thửa" lại từ Kawasaki Z650 thế hệ cũ. Đây là một bộ đồng hồ được nhiều người yêu thích và đánh giá là đẹp mắt khi đem lại sự kết nối mượt mà giữa cổ điển và hiện đại.


Có thể thấy rõ, toàn bộ thiết kế của Kawasaki Z400 2022 đã được thay đổi từ bình xăng, yên xe phân tầng, cánh gió ốp khu vực két nước cho đến đầu đèn và cặp vành đúc hợp kim đều được thiết kế lại cho cái nhìn khá mới lạ và mạnh mẽ hơn phiên bản cũ.


Bộ cánh gió có thiết kế liền xuống mỏ cầy trên Z300 trước đây đã được loại bỏ và thay thế bằng một cánh gió dạng nhỏ gọn. Nhọn hơn và nhiều chi tiết cắt xẻ hơn nhưng theo đánh giá cá nhân, dàn cánh gió này chưa thực sự bắt mắt và gây thu hút.


Phía sau, phần nhựa yên sau cũng đã được thiết kế lại hoàn toàn với các đoạn hõm thể thao và bắt mắt hơn. Với bộ màu cho năm 2022 nổi bật và bắt mắt hơn đi kèm với yên đôi phân tầng rõ giống như Kawasaki Ninja 400. Yên xe của người lái sẽ có chiều cao khá hợp lý là 785 mm, phù hợp với những người có chiều cao khoảng 1m70. Thế hệ mới của mẫu Naked bike tỏ ra khá đẹp và đem lại hình ảnh sức mạnh lớn hơn trước.


Pô zin nguyên bản của chiếc xe khá to và thô nhưng lại được thiết kế đạt tiêu chuẩn tiếng ồn và tiêu chuẩn khí thải cao. Với lon pô nguyên bản này, những chiếc xe của Kawasaki hoạt động khá êm ái và "yên lặng".


Khác với bộ mâm 5 chấu rẽ nhánh trên Z300, Kawasaki Z400 sở hữu một bộ mâm thiết kế theo hình ngôi sao khá lạ mắt nhưng tính thẩm mỹ chưa thực sự cao khi các đường nét này trông khá thô. Xe được trang bị phanh đĩa trước và sau cùng hệ phanh an toàn ABS với cùm phanh Nissin từ Nhật Bản.


Đèn hậu trên Kawasaki Z400 kể từ khi được nâng cấp lên dạng LED đã sở hữu hình ảnh chữ Z đặc trưng của dòng Naked bike Kawasaki. Hình ảnh này đem lại sự nổi bật và cho cái nhìn hiện đại hơn rất nhiều.


Trên xe, Z400 2022 cũng sử dụng phuộc ống lồng kích thước 41mm ở phía trước và giảm xóc sau monoshock dạng Bottom-Link Uni-Trak với khả năng tùy chỉnh giống Ninja 400. 


Chiếc xe sử dụng bộ khung mới của Kawasaki được sử dụng trên dòng Naked bike mới như Z650 và Z900 của hãng. Như vậy, chiếc xe sẽ nhẹ hơn s với Ninja 400 ở 167 kg.


Như vậy, Kawasaki Z400 2022 là một mẫu Naked bike sở hữu ngoại hình gọn gàng, đẹp mắt nhưng chưa thực sự thuyết phục người nhìn. Đi kèm với đó là dàn trang bị hết sức cơ bản nhưng đủ để người lái có những trải nghiệm ổn nhất có thể trong tầm giá và tất nhiên, những trang bị này cũng đem lại sự tiết kiệm trong việc bảo dưỡng và sửa chữa xe.

Động cơ trên Kawasaki Z400 2022: Mạnh hơn, mượt hơn

Kawasaki Z400 2022 vẫn được sử dụng cỗ máy xy-lanh đôi, 399 phân khối dạng DOHC được làm mát bằng nước. Sản sinh ra con số 45 mã lực tại 10.000 vòng tua/phút và lực kéo cực đại đạt 38Nm tại 8.000 vòng tua/phút. Với cỗ máy này, hãng xe cho biết đây sẽ là chiếc Naked bike có sức mạnh lớn ở vòng tua thấp và sẽ cho người lái trải nghiệm một cách thoải mái nhất có thể


Qua trải nghiệm nhanh, khối động cơ của Kawasaki Z400 2022 có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 4 lít/100km và đem lại cảm giác lái khá nhàn. Khối động cơ của Z400 không đem lại nước đề pa giật cục và sốc như đối thủ KTM Duke 390 nhưng lại cho sự êm ái, mượt mà ở dải vòng tua thấp.


Hơn nữa, với lon pô nguyên bản thì tiếng động cơ đặc trưng trên các dòng xe Kawasaki có thể sẽ khiến người lái có cảm giác không yên tâm khi chưa "quen tai".

Khả năng vận hành của Kawasaki Z400 2022: Phù hợp cho tay lái mới

Với kiểu dáng thiết kế Naked bike mới cao ráo và gọn gàng hơn, cùng với khối động cơ mạnh mẽ hơn thì Kawasaki Z400 2022 đem lại trải nghiệm khác hẳn so với thế hệ Z300 trước đây.

Đầu tiên chính là dáng lái, Kawasaki Z400 đem lại cảm giác ngồi khá thoải mái nhưng hơi chồm lỡ dành cho những tay nài có thể hình tương đối từ 1m60 trở lên. Ở dáng lái này, mẫu naked bike cho khả năng đánh lái khá nhẹ nhàng, ngồi không có hiện tượng bị tê mỏi sau một quãng đường chạy phố. 


Hơn nữa, khối động cơ mới mạnh mẽ hơn, xác xe nhẹ hơn cũng giúp cho trải nghiệm trên Z400 khác hẳn so với kẻ tiền nghiệm Z300. Côn ga nhẹ nhàng, không quá sốc khi tăng tốc đột ngột cũng giúp chiếc xe trở nên dễ thuần, dễ lái hơn dành cho các tay nài mới.


Vì vẫn sử dụng cặp phuộc ống lồng và được để nguyên bản ở mức khá mềm nên Kawasaki Z400 2022 cho cảm giác di chuyển qua các đoạn gờ giảm tốc hay nuốt xóc rất hợp lý ở mức an toàn. Thế nhưng, để ôm cua ngọt hay di chuyển với tốc độ lớn hơn thì chắc chắn, mẫu xe này cần một dàn chân tốt hơn so với hiện tại.

Có lẽ, những biker khi mua Kawasaki Z400 2022 về sẽ chắc chắn phải thay thế lon pô nguyên bản để gọn gàng, đẹp mắt hơn cũng như cặp lốp nguyên bản. Lốp nguyên bản trên xe vẫn sử dụng loại lốp khá cứng và trơn là Dunlop Sportmax. Những loại lốp được tin dùng như Michellin Road 5 hay Pirelli sẽ là sự lựa chọn ổn định dành cho mẫu Naked bike này.


Như vậy, với khối động cơ mới, khung sườn mới cùng với các trang bị cơ bản thì Kawasaki Z400 2022 cho khả năng vận hành tốt hơn hẳn so với thế hệ Z300 trước đây. Dễ lái, nhẹ nhàng, êm ái là những từ có thể tóm gọn lại dành cho chiếc Naked bike này trong khả năng vận hành.

Tổng kết


Như vậy, Kawasaki Z400 2022 là một mẫu naked bike 400 phân khối có sức mạnh vừa phải, đẹp mắt và đủ dùng dành cho các tay lái mới. Hiện tại, Kawasaki Z400 2022 đang được bán chính hãng tại Max Moto Việt Nam với mức giá khoảng 149 triệu đồng. Rất có thể, đây sẽ là một trong những chiếc Naked bike đắt hàng của Kawasaki khi sở hữu ngoại hình khỏe khoắn và hiện đại như vậy trên cỗ máy 45 mã lực và sở hữu tầm giá hợp lý hơn so với các đối thủ đến từ Châu Âu.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Toyota Land Cruiser LC300 2025 trình làng với trang bị nâng cấp, khách muốn mua cũng không được

Tin xeHôm qua lúc 14:34

Nếu bạn đang có ý định đặt mua Toyota Land Cruiser LC300 2025 thì tin xấu là hãng đã tạm thời ngừng nhận cọc để giải quyết lượng đơn hàng tồn đọng khổng lồ.

GAC Aion UT ra mắt Đông Nam Á, phả hơi nóng lên BYD Dolphin

Xe xanhHôm qua lúc 13:17

Sẽ không bất ngờ nếu GAC Aion UT cũng được đưa về bán tại Việt Nam trong tương lai.

Ferrari F430 mang biển số của Hải Phòng tái xuất sau nhiều năm mất tích đã bị "Qua" Vũ thu nạp

Tin xeHôm qua lúc 07:16

Điều mà nhiều người nghĩ đến đã xảy ra rất nhanh chóng khi chiếc xe Ferrari F430 hiếm hoi còn xót lại trên thị trường đã bị ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua về, nâng ...

Cận cảnh Avatr 06 tại thị trường hàng xóm của Việt Nam trước khi ra mắt chính thức

Tin xeHôm qua lúc 06:25

Chiếc sedan Avatr 06 do CATL hậu thuẫn đã bắt đầu được bán trước với giá 29.750 USD tại Trung Quốc.

BYD ra mắt xe bán tải Shark 6 tại Asean, liệu có sắp về Việt Nam?

Tin xeHôm qua lúc 06:08

BYD Shark 6 PHEV đã chính thức được ra mắt tại thị trường Thái Lan với mức giá 1,699 triệu Baht.

"Mục sở thị" Jaecoo J5 EV - SUV điện với thiết kế như Range Rover Evoque

Xe xanh2 ngày trước

Ngoài Indonesia, Thái Lan và Malaysia, Jaecoo J5 EV có thể cũng được bán tại Việt Nam.

Ford Ranger MS-RT - xe bán tải đậm chất xe đua với gầm hạ thấp 40 mm và động cơ V6 mạnh mẽ

Tin xe2 ngày trước

Tại thị trường Thái Lan, Ford Ranger MS-RT có giá bán 1,749 triệu baht (tương đương 1,318 tỷ đồng).

Cận cảnh bộ đôi Isuzu D-Max và mu-X với máy dầu 2.2L mới sẽ bán ở Việt Nam trong tương lai

Tin xe2 ngày trước

Sẽ không ngạc nhiên nếu cặp đôi Isuzu D-Max và mu-X sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian tới để cải thiện doanh số.

Nissan hé lộ phiên bản mới của bộ tứ X-Trail, Almera, Navara và Leaf

Tin xe2 ngày trước

Bộ tứ Nissan X-Trail, Almera, Navara và Leaf dự kiến sẽ ra mắt tại các thị trường toàn cầu trong năm tài chính 2025 - 2027.

Đánh giá chi tiết Geely Coolray 2025: Liệu có đủ sức cạnh tranh tại Việt Nam?

Đánh giá xe2 ngày trước

Tân binh trong phân khúc SUV B Geely Coolray có sự thể hiện tốt đáng ngạc nhiên trong vận hành mà người dùng có thể nhận ra ngay khi cầm lái.