menu

Đánh giá Honda HR-V 2018 bản Mỹ: Đẹp mắt, lái tốt nhưng lạc hậu như "ông già"

Duy Thành 19:00 - 23/07/2018

Có những ưu điểm về thiết kế ngoại thất, nội thất và mang tới chất lượng lái tốt, nhưng Honda HR-V 2018 lại mất điểm vì thiếu thốn tính năng an toàn và công nghệ mới, khiến nó có thể như một ông già trong mắt người mua.

Được giới thiệu cho mẫu năm 2016, HR-V là một mẫu crossover cỡ B xếp phía dưới CR-V và Pilot. Nó được dựa trên mẫu hatchback Fit nhưng có gầm cao hơn, tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, và một khoang lái xịn hơn. Sau đây, chúng ta sẽ đến với một đoạn video đánh giá chi tiết Honda HR-V 2018 để xem phiên bản mới dành cho năm nay có những gì thay đổi:

Đánh giá Honda HR-V 2018 bản Mỹ

Video đánh giá chi tiết các khía cạnh của Honda HR-V 2018

Trên phương diện ngoại thất, HR-V 2018 tiếp tục làm người mua hài lòng khi nó có một dáng vẻ đẹp, gọn gàng cho dù bạn nhìn từ góc nào đi nữa. Thiết kế tay nắm cửa đặt cao cạnh cột C khiến người ta liên tưởng tới kiểu cách sang chảnh của một mẫu coupe. So sánh với những người anh em khác như CR-V, Civic hay Accord có dáng vẻ hầm hố hơn, HR-V có nét mềm mại và thân thiện hơn. Người mua phiên bản cao cấp nhất là EX-L còn có tới 8 màu sơn để lựa chọn ngoại thất.

Mẫu Honda HR-V 2018 trong bài đánh giá

Mẫu Honda HR-V 2018 trong bài đánh giá

Không gian nội thất của HR-V nhìn bên ngoài thì có vẻ là nhỏ, nhưng thực tế lại rất rộng rãi với chỗ ngồi để chân thoải mái cho người lớn ở phía sau, và đầy chỗ chứa hàng hóa khi bạn gập hàng ghế phía sau xuống. Thậm chí hàng ghế phía sau còn có thể được gập lên để người sử dụng tận dụng mặt sàn thấp và cất giữ những thứ quá cao hoặc cồng kềnh. Ở phía trước, tài xế  cũng có thể tìm nhiều chỗ chứa đồ, và hai chỗ giữ cốc được thiết kế thông minh có thể đặt vừa cả đồ uống thấp lẫn cao.

Nội thất khoang lái của xe

Nội thất khoang lái của xe

Tuy nhiên, chuyên gia của CarGurus có nhanh chóng nhận ra những điểm yếu trong khoang lái của HR-V 2018 là sự thiếu hụt nhiều tính năng công nghệ phổ biến thời gian. Có thể nói, các công nghệ trên xe là lạc hậu, kém hơn hẳn những đối thủ trong cùng phân khúc. Hệ thống thông tin giải trí trên xe không hỗ trợ Android Auto hay Apple CarPlay, tốc độ phản ứng thì chậm, bản đồ có độ phân giải rất thấp, và bố cục lựa chọn, sử dụng gây rối và phức tạp. Bên cạnh đó, xe cũng không đủ tính năng an toàn tân tiến như phanh tự động khẩn cấp va cảnh báo va chạm sớm.

Hàng ghế thứ hai có thể gập lên gập xuống

Hàng ghế thứ hai có thể gập lên gập xuống

Bù lại, động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.8 lít cung cấp 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 127 lb-ft trên tất cả các phiên bản HR-V 2018 lại hoạt động tương đối tốt. Đặc biệt, Honda có ghép cặp nó với một hộp số sàn 6 cấp tuyệt vời cùng hệ dẫn động bánh trước tiêu chuẩn trên phiên bản LX và EX. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian là tùy chọn trên tất cả phiên bản, và chỉ được ghép cặp với hộp số vô cấp CVT.

Động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.8 lít cung cấp 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 127 lb-ft

Động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.8 lít cung cấp 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 127 lb-ft

Cuối cùng, chuyên gia của CarGurus có đưa ra một kết luận rằng ở mức giá khởi điểm, Honda HR-V 2018 tỏ ra là một lựa chọn tốt trong phân khúc. Nhưng chi tiền cho phiên bản cao cấp nhất của nó lại không đáng vì các khuyết điểm rõ ràng như thiếu tính năng an toàn, công nghệ lại lạc hậu khiến nó như một ông già đang cần “làm mới”.

>>> Cảm nhận ban đầu về mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Honda HR-V

Duy Thành

SO Sánh xe

SO Sánh xe