menu

Có nên mua bản Ambiente rẻ nhất của Ford Everest 2018?

Lâm-chan 17:25 - 31/01/2019

Dù rẻ nhất trong dòng Ford Everest 2018 tại Việt Nam với giá khởi điểm từ 999 triệu đồng nhưng phiên bản Ambiente vẫn sở hữu một số trang bị đáng cân nhắc.

Với mức sống ngày càng lên cao, nhu cầu sở hữu ô tô của người Việt cũng theo đó mà tăng lên. Trong đó, phân khúc SUV 7 chỗ vẫn luôn được quan tâm đặc biệt đồng thời được các hãng xe tại Việt Nam chú trọng với sự đầu tư về sản phẩm như Toyota Fortuner, Honda CR-V, Ford Everest và mới đây là Hyundai Santa Fe 2019.

Trong dịp Tết Kỷ Hợi đang cận kề, nhu cầu mua sắm của người dùng Việt lên cao khiến những mẫu xe trên bị “hét” giá phụ kiện khá cao tại đại lý. Không nằm ngoài “xu hướng”, Ford Everest 2018 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan ra mắt Việt Nam hồi tháng 8/2018 cũng gặp phải tình trạng “bán bia kèm lạc”. Thế nhưng, chủ yếu chỉ có 2 phiên bản cao cấp là Trend (1,112 tỷ đồng) và Titanium (1,177 – 1,399 tỷ đồng) của Ford Everest 2018 là "kèm lạc", trái với phiên bản Ambiente thấp tiền nhất.

Liệu Ford Everest Ambiente 2018 có thực sự là một sự lựa chọn thay thế những mẫu xe đang “bán bia kèm lạc”?

Liệu Ford Everest Ambiente 2018 có thực sự là một sự lựa chọn thay thế những mẫu xe đang “bán bia kèm lạc”?

Vậy Ford Everest Ambiente 2018 có thực sự là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc? Sau đây, xin mời quý độc giả tìm hiểu qua bài đánh giá nhanh của Tinxe.vn về Ford Everest Ambiente 2018 với trang bị hộp số tự động 10 cấp và có giá niêm yết 1,052 tỷ đồng. 

Thiết kế ngoại thất của Ford Everest Ambiente 2018

Về tổng thể ngoại thất, Ford Everest Ambiente 2018 cũng không khác nhiều so với phiên bản Titanium cao cấp nhất. Đầu xe vẫn ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt to bản và ốp gầm cản trước phía dưới. Đây cũng là thiết kế khỏe khoắn mạnh mẽ được lòng người dùng Việt bởi so với sự bóng bẩy của những đối thủ khác, Ford Everest đem lại cảm giác thực dụng, dã chiến khi mới chỉ nhìn từ phía ngoài.

Tổng thể ngoại thất không có nhiều điểm khác biệt với phiên bản Titanium cao cấp nhất

Tổng thể ngoại thất không có nhiều điểm khác biệt với phiên bản Titanium cao cấp nhất

Form lưới tản nhiệt vẫn được giữ nguyên giống với phiên bản 2017 nhưng những thanh nan không còn thô to nữa mà có phần tinh tế hơn quá những nếp gấp, hốc đèn sương mù được đặt vào phần ốp gầm phía trước

Form lưới tản nhiệt vẫn được giữ nguyên giống với phiên bản 2017 nhưng những thanh nan không còn thô to nữa mà có phần tinh tế hơn trong khi hốc đèn sương mù được đặt vào phần ốp gầm phía trước

Điểm khác biệt lớn nhất ở phần đầu xe giữa bản Ambiente và bản Titanium chính là ở cụm đèn pha. Cụ thể, trang bị trên phiên bản cao cấp nhất có đèn LED trong khi Ford Everest Ambiente 2018 chỉ được trang bị đèn Halogen truyền thống và chóa projector mà thôi.

Bản Ambiente chỉ được trang bị đèn Halogen

Bản Ambiente chỉ được trang bị đèn Halogen

Ở góc nhìn phía ngang, thân xe cũng có một số đường gân gồng lên từ chắn bùn bánh trước kéo xuống gần bậc lên xuống và tới chắn bùn phía sau. Thiết kế này tôn lên vẻ cơ bắp và khỏe khoắn của một mẫu SUV 7 chỗ.

Thân xe trông khá cơ bắp với đường gồ khu vực chắn bùn

Thân xe trông khá cơ bắp với đường gồ khu vực chắn bùn

Logo Everest đặt trên chi tiết mạ crôm trang trí với 2 hốc hình lục lăng

Logo Everest đặt trên chi tiết mạ crôm trang trí với 2 hốc hình lục lăng

Bậc lên xuống khá to do có khoảng sáng gầm 210 mm

Bậc lên xuống khá to do có khoảng sáng gầm 210 mm

Gương chiếu hậu chỉnh, gập điện nhưng không có chức năng sấy như bản Titanium

Gương chiếu hậu chỉnh, gập điện nhưng không có chức năng sấy như bản Titanium

Mâm hợp kim 17 inch thiết khá đơn điệu không bắt mắt như trang bị 20 inch trên bản Titanium

Mâm hợp kim 17 inch thiết khá đơn điệu không bắt mắt như trang bị 20 inch trên bản Titanium

Thiết kế đuôi sau không có gì khác với trước đây với dải đèn phanh tạo hình chữ C ôm vào chi tiết xi-nhan báo rẽ. Hai cụm đèn hậu được nối liền với nhau nhờ một viền mạ crôm có khắc logo Everest. Phía bên dưới là ốp gầm có thiết kế giống với mặt trước.

Thiết kế đuôi sau không có gì khác biệt

Thiết kế đuôi sau không có gì khác biệt

Về kích thước tổng thể, Ford Everest 2018 có chiều dài, chiều rộng, chiều cao lần lượt là 4.892 mm, 1.860 mm và 1.837 mm. Đây cũng là vóc dáng nằm ở tầm cao trong phân khúc, lớn hơn các đối thủ như Hyundai Santa Fe 2019 hay Toyota Fortuner.

Ford Everest có vóc dáng lớn hơn các đối thủ bù lại không gian nội thất sẽ rộng rãi hơn khi chiều dài cơ sở đạt 2.850 mm

Ford Everest có vóc dáng lớn hơn các đối thủ nên không gian nội thất sẽ rộng rãi hơn khi chiều dài cơ sở đạt 2.850 mm

Thiết kế nội thất của Ford Everest Ambiente 2018

Tổng thể nội thất của bản Ambiente cũng không khác nhiều so với bản Titanium về cách sắp xếp. Khác biệt dễ nhận thấy nhất là táp-lô ốp nhựa cùng ghế bọc nỉ. Ngoài ra, vô lăng cũng không được bọc da như phiên bản Titanium.

Nội thất của phiên bản Ambiente đơn điệu với táp-lô ốp nhựa và ghế bọc nỉ khác với bản Titanium

Nội thất của phiên bản Ambiente đơn điệu với táp-lô ốp nhựa và ghế bọc nỉ khác với bản Titanium

Vô lăng không được bọc da nhưng vẫn có một số phím điều khiển chức năng ví dụ như chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay

Vô lăng không được bọc da nhưng vẫn có một số phím điều khiển chức năng ví dụ như chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay

Đằng sau vô lăng là cụm đồng hồ dạng TFT kích thước 4,2 inch hiển thị đầy đủ thông tin cho người lái

Đằng sau vô lăng là cụm đồng hồ dạng TFT kích thước 4,2 inch hiển thị đầy đủ thông tin cho người lái

Xe vẫn có khởi động nút bấm

Xe vẫn có khởi động nút bấm

Tương tự như bản Titanium, phiên bản Ambiente cũng được trang bị màn hình TFT dạng cảm ứng kích thước 8 inch tích hợp hệ điều hành SYNC 3 có điều khiển giọng nói và khe cắm thẻ nhớ SD

Tương tự như bản Titanium, phiên bản Ambiente cũng được trang bị màn hình TFT dạng cảm ứng kích thước 8 inch tích hợp hệ điều hành SYNC 3 có điều khiển giọng nói và khe cắm thẻ nhớ SD

Về tiện nghi cho người ngồi, bản Ambiente cũng có điều hòa tự động 2 vùng, AM/FM, CD 1 đĩa và 10 loa âm thanh. Ngoài ra còn có hệ thống chống ồn chủ động

Về tiện nghi cho người ngồi, bản Ambiente cũng có điều hòa tự động 2 vùng, AM/FM, CD 1 đĩa và 10 loa âm thanh. Ngoài ra, xe còn có hệ thống chống ồn chủ động.

Ghế bọc nỉ chỉnh tay 6 hướng cho ghế lái chứ không được chỉnh điện như phiên bản Titanium

Ghế bọc nỉ chỉnh tay 6 hướng cho ghế lái chứ không được chỉnh điện như phiên bản Titanium

Hàng ghế thứ 2 có bệ tì tay, chất liệu ghế tuy nỉ nhưng đem lại cảm giác khá cao cấp, êm ái và dễ chịu khi ngồi

Hàng ghế thứ 2 có bệ tì tay, chất liệu ghế tuy bọc nỉ nhưng đem lại cảm giác khá cao cấp, êm ái và dễ chịu khi ngồi

Hàng ghế thứ 3 có thể gập cơ xuống sàn để gia tăng diện tích chứa hành lý tuy nhiên trên phiên bản Titanium, bộ phận này có thể điều khiển điện tửHàng ghế thứ 3 có thể gập cơ xuống sàn để gia tăng diện tích chứa hành lý tuy nhiên trên phiên bản Titanium, bộ phận này có thể điều khiển điện tử

Hàng ghế thứ 3 có thể gập chỉnh cơ xuống sàn để gia tăng diện tích chứa hành lý. Trong khi đó, trên phiên bản Titanium, bộ phận này có thể điều khiển điện tử

Ổ cắm sạc USB phía dưới khu điều khiển trung tâm

Ổ cắm sạc USB phía dưới khu điều khiển trung tâm

Đồng thời, cốp phía sau phiên bản Ambiente cũng phải mở bằng tay chứ không có mở điện

Đồng thời, cốp phía sau phiên bản Ambiente cũng phải mở bằng tay chứ không có mở điện

Động cơ của Ford Everest Ambiente 2018

Về khả năng vận hành, Ford Everest 2018 bản Ambiente cũng được trang bị động cơ dầu tăng áp giống với phiên bản Trend và Titanium 4x2 chứ không được tăng áp kép như phiên bản Titanium 4x4 cao cấp nhất. Theo đó, khối động cơ này giúp xe đạt được công suất tối đa 180 mã lực tại tua máy 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại dải tua máy 1.750 – 2.000 vòng/phút, thấp hơn một chút so với bản Titanium 4x4.

Bản Ambiente, Trend và Titanium 4x2 không được trang bị động cơ tăng áp kép như Titanium 4x4

Bản Ambiente, Trend và Titanium 4x2 không được trang bị động cơ tăng áp kép như Titanium 4x4

Tương tự như vậy, bản Ambiente cũng sở hữu hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu sau giống với bản Trend và Titanium 4x2. Tuy nhiên, ở bản Ambiente còn có thêm 1 phiên bản số sàn 6 cấp rẻ hơn (999 triệu đồng) phục vụ cho những nhu cầu khác nhau của người dùng.

Bản Ambiente cũng có trang bị hộp số 10 cấp đem lại cảm giác êm ái như bản Titanium

Bản Ambiente cũng có trang bị hộp số tự động 10 cấp đem lại cảm giác vận hành êm ái như bản Titanium

Trang bị an toàn của Ford Everest Ambiente 2018

Chênh lệch 60 triệu đồng so với bản Trend và rẻ hơn bản Titanium từ 125 triệu đến 347 triệu đồng, Ford Everest Ambiente 2018 có khá nhiều sự khác biệt về trang bị an toàn. Tuy nhiên, điều này cũng không có nghĩa rằng phiên bản này chẳng có gì hấp dẫn.

Trang bị Titanium 4x4 Titanium 4x2 Trend Ambiente AT&MT
Phanh chống bó cứng ABS
Phân bổ lực phanh điện tử EBD
Cân bằng điện tử
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Kiểm soát đổ đèo Không
Cảnh báo điểm mù Không
Ga tự động Adaptive Cruise Control Cruise Control Không
Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường Không
Cảnh báo và chạm phía trước Không
Cảm biến áp suất lốp Không
Chống trộm Báo động
Camera lùi
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe Trước & Sau Sau
Hỗ trợ đỗ xe chủ động Không
Túi khí 7

So sánh trang bị an toàn trên các phiên bản của Ford Everest 2018

Kết luận

Với tầm tiền thấp nhưng Ford Everest Ambiente 2018 lại hoàn toàn là một sự lựa chọn hợp lý dành cho những khách hàng muốn nhắm đến mẫu xe SUV 7 chỗ có không gian nội thất rộng rãi. Dù rằng chênh lệch khá nhiều về mặt trang bị so với bản Titanium 4x4 cao cấp nhất song Ambiente vẫn sở hữu tới 7 túi khí cùng các tính năng an toàn đủ dùng cho điều kiện đường phố tại Việt Nam.

Quan trọng hơn, Ford Everest bản Ambiente sở hữu máy dầu, một loại hình động cơ mà đa phần người dùng Việt khá ưa thích khi nhắm tới một mẫu SUV 7 chỗ. Ngoài ra, mức giá rẻ hơn so với một số đối thủ cũng là một điểm cộng của mẫu xe này. Ví dụ, nếu đem so với đối thủ cùng cấp là Hyundai Santa Fe 2019 bản dầu tiêu chuẩn đang được báo giá 1,055 tỷ đồng chưa kể tiền phụ kiện thì Ford Everest Ambiente 2018 vẫn nhỉnh hơn về trang bị dù rằng về thiết kế ngoại thất của sản phẩm mang thương hiệu Mỹ chưa thực sự được bắt mắt như đối thủ Hàn Quốc.

Không thực sự hút mắt về thiết kế ngoại thất nhưng không thể không công nhận rằng Ford Everest Ambiente là một mẫu SUV thực dụng đúng nghĩa

Không thực sự hút mắt về thiết kế ngoại thất nhưng chẳng thể phủ nhận rằng Ford Everest Ambiente là một mẫu SUV thực dụng đúng nghĩa

Tuy nhiên, chuyện thiết kế xấu hay đẹp còn tùy thuộc vào quan điểm của từng người. Thế nên, nếu khách hàng nhắm tới một mẫu SUV 7 chỗ thực dụng, Ford Everest Ambiente 2018 cũng là một sự lựa chọn không hề tồi.

Lâm-chan

BÀi viết mới nhất

Video: Pha sang đường như "tự sát" của cô gái điều khiển xe tay ga khiến lái xe Toyota Innova đánh lái gấp

Video: Pha sang đường như "tự sát" của cô gái điều khiển xe tay ga khiến lái xe Toyota Innova đánh lái gấp

An toàn giao thông11 giờ trước

Rất may mắn là người điều khiển chiếc xe Toyota Innova đã xử lý nhanh chóng và không xảy ra một vụ va chạm giao thông đáng tiếc nào. Cư dân mạng cho rằng, với ...

Phục sát đất với mẫu xe Yamax Z400 - Phiên bản "super fake" của Kawasaki Z1000

Phục sát đất với mẫu xe Yamax Z400 - Phiên bản "super fake" của Kawasaki Z1000

Tin xe máy11 giờ trước

Mẫu xe mô tô được cho là xuất phát từ Trung Quốc đến thị trường Ma-rốc khiến các biker bất ngờ. Nhái nguyên xi naked bike nổi tiếng Kawasaki Z1000.

Sau nhà máy lắp ráp, TC Motor lại tiếp tục khởi công tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô

Sau nhà máy lắp ráp, TC Motor lại tiếp tục khởi công tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô

Tin xe11 giờ trước

Mục đích của tổ hợp này sẽ không chỉ dừng lại ở việc tạo ra nguồn cung cho các hoạt động sản xuất kinh doanh ô tô hiện tại của TC Motor mà còn hướng tới việc ...