Có nên mua bản Ambiente rẻ nhất của Ford Everest 2018?
Lâm-chan 17:25 - 31/01/2019
- Ford Everest Platinum ra mắt Việt Nam, gây thất vọng vì không có động cơ V6 như xe ở Thái Lan15/03/2024
- Đại lý Việt bắt đầu nhận cọc cho Ford Everest Platinum mới, giá khoảng 1,7 tỷ đồng, thay thế bản Wildtrak20/02/2024
- Có nguy cơ dừng đột ngột khi đang vận hành, Ford Everest bị triệu hồi ở Việt Nam04/09/2023
Với mức sống ngày càng lên cao, nhu cầu sở hữu ô tô của người Việt cũng theo đó mà tăng lên. Trong đó, phân khúc SUV 7 chỗ vẫn luôn được quan tâm đặc biệt đồng thời được các hãng xe tại Việt Nam chú trọng với sự đầu tư về sản phẩm như Toyota Fortuner, Honda CR-V, Ford Everest và mới đây là Hyundai Santa Fe 2019.
Trong dịp Tết Kỷ Hợi đang cận kề, nhu cầu mua sắm của người dùng Việt lên cao khiến những mẫu xe trên bị “hét” giá phụ kiện khá cao tại đại lý. Không nằm ngoài “xu hướng”, Ford Everest 2018 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan ra mắt Việt Nam hồi tháng 8/2018 cũng gặp phải tình trạng “bán bia kèm lạc”. Thế nhưng, chủ yếu chỉ có 2 phiên bản cao cấp là Trend (1,112 tỷ đồng) và Titanium (1,177 – 1,399 tỷ đồng) của Ford Everest 2018 là "kèm lạc", trái với phiên bản Ambiente thấp tiền nhất.
Vậy Ford Everest Ambiente 2018 có thực sự là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc? Sau đây, xin mời quý độc giả tìm hiểu qua bài đánh giá nhanh của Tinxe.vn về Ford Everest Ambiente 2018 với trang bị hộp số tự động 10 cấp và có giá niêm yết 1,052 tỷ đồng.
Thiết kế ngoại thất của Ford Everest Ambiente 2018
Về tổng thể ngoại thất, Ford Everest Ambiente 2018 cũng không khác nhiều so với phiên bản Titanium cao cấp nhất. Đầu xe vẫn ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt to bản và ốp gầm cản trước phía dưới. Đây cũng là thiết kế khỏe khoắn mạnh mẽ được lòng người dùng Việt bởi so với sự bóng bẩy của những đối thủ khác, Ford Everest đem lại cảm giác thực dụng, dã chiến khi mới chỉ nhìn từ phía ngoài.
Điểm khác biệt lớn nhất ở phần đầu xe giữa bản Ambiente và bản Titanium chính là ở cụm đèn pha. Cụ thể, trang bị trên phiên bản cao cấp nhất có đèn LED trong khi Ford Everest Ambiente 2018 chỉ được trang bị đèn Halogen truyền thống và chóa projector mà thôi.
Ở góc nhìn phía ngang, thân xe cũng có một số đường gân gồng lên từ chắn bùn bánh trước kéo xuống gần bậc lên xuống và tới chắn bùn phía sau. Thiết kế này tôn lên vẻ cơ bắp và khỏe khoắn của một mẫu SUV 7 chỗ.
Thiết kế đuôi sau không có gì khác với trước đây với dải đèn phanh tạo hình chữ C ôm vào chi tiết xi-nhan báo rẽ. Hai cụm đèn hậu được nối liền với nhau nhờ một viền mạ crôm có khắc logo Everest. Phía bên dưới là ốp gầm có thiết kế giống với mặt trước.
Về kích thước tổng thể, Ford Everest 2018 có chiều dài, chiều rộng, chiều cao lần lượt là 4.892 mm, 1.860 mm và 1.837 mm. Đây cũng là vóc dáng nằm ở tầm cao trong phân khúc, lớn hơn các đối thủ như Hyundai Santa Fe 2019 hay Toyota Fortuner.
Thiết kế nội thất của Ford Everest Ambiente 2018
Tổng thể nội thất của bản Ambiente cũng không khác nhiều so với bản Titanium về cách sắp xếp. Khác biệt dễ nhận thấy nhất là táp-lô ốp nhựa cùng ghế bọc nỉ. Ngoài ra, vô lăng cũng không được bọc da như phiên bản Titanium.
Động cơ của Ford Everest Ambiente 2018
Về khả năng vận hành, Ford Everest 2018 bản Ambiente cũng được trang bị động cơ dầu tăng áp giống với phiên bản Trend và Titanium 4x2 chứ không được tăng áp kép như phiên bản Titanium 4x4 cao cấp nhất. Theo đó, khối động cơ này giúp xe đạt được công suất tối đa 180 mã lực tại tua máy 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại dải tua máy 1.750 – 2.000 vòng/phút, thấp hơn một chút so với bản Titanium 4x4.
Tương tự như vậy, bản Ambiente cũng sở hữu hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu sau giống với bản Trend và Titanium 4x2. Tuy nhiên, ở bản Ambiente còn có thêm 1 phiên bản số sàn 6 cấp rẻ hơn (999 triệu đồng) phục vụ cho những nhu cầu khác nhau của người dùng.
Trang bị an toàn của Ford Everest Ambiente 2018
Chênh lệch 60 triệu đồng so với bản Trend và rẻ hơn bản Titanium từ 125 triệu đến 347 triệu đồng, Ford Everest Ambiente 2018 có khá nhiều sự khác biệt về trang bị an toàn. Tuy nhiên, điều này cũng không có nghĩa rằng phiên bản này chẳng có gì hấp dẫn.
Trang bị | Titanium 4x4 | Titanium 4x2 | Trend | Ambiente AT&MT |
Phanh chống bó cứng ABS | Có | |||
Phân bổ lực phanh điện tử EBD | Có | |||
Cân bằng điện tử | Có | |||
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc | Có | |||
Kiểm soát đổ đèo | Có | Không | ||
Cảnh báo điểm mù | Có | Không | ||
Ga tự động | Adaptive Cruise Control | Cruise Control | Không | |
Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường | Có | Không | ||
Cảnh báo và chạm phía trước | Có | Không | ||
Cảm biến áp suất lốp | Có | Không | ||
Chống trộm | Báo động | |||
Camera lùi | Có | |||
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe | Trước & Sau | Sau | ||
Hỗ trợ đỗ xe chủ động | Có | Không | ||
Túi khí | 7 |
So sánh trang bị an toàn trên các phiên bản của Ford Everest 2018
Kết luận
Với tầm tiền thấp nhưng Ford Everest Ambiente 2018 lại hoàn toàn là một sự lựa chọn hợp lý dành cho những khách hàng muốn nhắm đến mẫu xe SUV 7 chỗ có không gian nội thất rộng rãi. Dù rằng chênh lệch khá nhiều về mặt trang bị so với bản Titanium 4x4 cao cấp nhất song Ambiente vẫn sở hữu tới 7 túi khí cùng các tính năng an toàn đủ dùng cho điều kiện đường phố tại Việt Nam.
Quan trọng hơn, Ford Everest bản Ambiente sở hữu máy dầu, một loại hình động cơ mà đa phần người dùng Việt khá ưa thích khi nhắm tới một mẫu SUV 7 chỗ. Ngoài ra, mức giá rẻ hơn so với một số đối thủ cũng là một điểm cộng của mẫu xe này. Ví dụ, nếu đem so với đối thủ cùng cấp là Hyundai Santa Fe 2019 bản dầu tiêu chuẩn đang được báo giá 1,055 tỷ đồng chưa kể tiền phụ kiện thì Ford Everest Ambiente 2018 vẫn nhỉnh hơn về trang bị dù rằng về thiết kế ngoại thất của sản phẩm mang thương hiệu Mỹ chưa thực sự được bắt mắt như đối thủ Hàn Quốc.
Tuy nhiên, chuyện thiết kế xấu hay đẹp còn tùy thuộc vào quan điểm của từng người. Thế nên, nếu khách hàng nhắm tới một mẫu SUV 7 chỗ thực dụng, Ford Everest Ambiente 2018 cũng là một sự lựa chọn không hề tồi.
SO Sánh xe
Bài viết mới nhất
-
Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing và CBR1000RR vì phồng cánh bơm xăng
2 giờ trước
-
Cường "Đô-la" lần đầu lên tiếng về việc chi hơn 2,5 tỷ đồng tham dự hành trình siêu xe Gumball 3000
10 giờ trước
-
Đại gia Thái Lan mang siêu phẩm Lamborghini Countach có giá gần 300 tỷ đồng đến trưng bày tại BIMS 2024
20 giờ trước