menu

So sánh thông số 4 xe côn tay phổ thông tầm giá 50 triệu đồng tại Việt Nam

Hiền Nguyễn 15:19 - 11/02/2019

Thị trường xe côn tay underbone Việt Nam bao gồm 4 mẫu xe chính là Exciter 150, Winner 150, StarSR 170 và RFS150i, mỗi xe đều sở hữu ưu nhược điểm khác nhau về trang bị cũng như thông số kỹ thuật.

Chỉ trong ít ngày nữa, mẫu xe côn tay Benelli RFS 150i sẽ chính thức được bán ra thị trường Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc xe côn tay phổ thông trong tầm giá 50 triệu đồng.

Benelli RFS150i với bộ tem Tricolore

Benelli RFS150i sắp bán ra tại Việt Nam

Đối thủ của Benelli RFS 150i trong phân khúc bao gồm Yamaha Exciter 150 - mẫu xe dẫn đầu phân khúc trong nhiều năm qua, Honda Winner 150 - mẫu xe muốn soán ngôi Exciter, và cuối cùng là SYM Star SR170 - cái tên mới vừa ra mắt khách hàng Việt cách đây không lâu.

Yamaha Exciter 150 đang là mẫu xe côn tay underbone bán chạy nhất tại Việt Nam

Yamaha Exciter 150 đang là mẫu xe côn tay underbone bán chạy nhất tại Việt Nam

Đầu tiên, xét về giáthành, SYM StarSR 170 đang là mẫu xe có giá thành cao nhất khi được niêm yết ở mức 49,9 triệu đồng. Mẫu xe côn tay ăn khách Yamaha Exciter 150 đứng thứ hai với giá niêm yết 46,99 triệu đồng. Trong khi đó, Honda Winner 150 có giá niêm yết 45,5 triệu đồng. Cuối cùng, mẫu Benelli RFS 150i sắp bán ra tại Việt Nam có giá cực tốt là 39,9 triệu đồng, thấp nhất trong số 4 mẫu xe côn tay phổ thông tại Việt Nam.

Về thông số kỹ thuật, SYM StarSR 170 đang là mẫu xe có dung tích xylanh lớn nhất khi sở hữu động cơ xylanh đơn, dung tích 174,5cc, làm mát bằng dung dịch, đi kèm hộp số 6 cấp. 3 mẫu xe còn lại đều có dung tích động cơ ở mức hơn 149cc và hộp số 6 cấp, ngoại trừ Exciter 150 sử dụng hộp số 5 cấp.

  Yamaha Exciter 150 Honda Winner 150 SYM StarSR 170 Benelli RFS 150i
Động cơ 1 xy-lanh, SOHC, làm mát bằng dung dịch 1 xy-lanh, DOHC, làm mát bằng dung dịch 1 xy-lanh, SOHC, làm mát bằng dung dịch 1 xy-lanh, SOHC, làm mát bằng dung dịch, 3 bugi
Dung tích 149.8 cc 149.16 cc 174.5 cc 149.8 cc
Kích thước x hành trình pít-tông 57.0 x 58.7 mm 57.3 x 57.8 mm 63.5 x 55.1 mm 57.0 x 58.7 mm
Tỉ số nén 10.4 : 1 11.3 : 1 11.1 : 1 11.3 : 1
Hộp số 5 cấp 6 cấp 6 cấp  6 cấp
Công suất tối đa 15.2 mã lực @ 8500 v/p 15.4 mã lực @ 9000 v/p 15 mã lực @ 8500 v/p 15.5 mã lực @ 8500 v/p
Mômen xoắn cực đại 13.8 Nm @ 7000 v/p 13.5 Nm @ 6.500 v/p 15.6 Nm @ 7.500 v/p N/A
Hệ thống cung cấp nhiên liệu Phun xăng điện tử Phun xăng điện tử Phun xăng điện tử Phun xăng điện tử
Hệ thống treo trước Phuộc ống lồng Phuộc ống lồng Phuộc ống lồng Phuộc USD, hành trình 88mm
Hệ thống treo sau Lò xo trụ đơn giảm chấn thủy lực Lò xo trụ đơn giảm chấn thủy lực Lò xo trụ đơn giảm chấn thủy lực Lò xo trụ đơn giảm chấn thủy lực
Phanh trước Đĩa Đĩa Đĩa - ABS Đĩa
Phanh sau Đĩa Đĩa Đĩa Đĩa
Lốp trước 90/80 - 17 90/80 - 17 90/80 - 17 70/90 - 17
Lốp sau 120/70 - 17 120/70 - 17 120/70 - 17 120/70 - 17
Trọng lượng 117 kg 122 kg 138 kg 126 kg
Chiều dài cơ sở 1290 mm 1276 mm 1290 mm N/A
Dung tích bình xăng 4.2 lít 4.5 lít 6.5 lít 4 lít
Giá thành 46.99 triệu đồng 45.5 triệu đồng 49.9 triệu đồng 39.9 triệu đồng

Xét về trọng lượng, SYM StarSR 170 cũng đứng đầu với trọng lượng lên đến 138 kg. Nhẹ nhất phải kể đến Yamaha Exciter 150 với trọng lượng chỉ 117kg, Honda Winner 150 nặng 122kg và Benelli RFS 150i nặng 126kg.

Honda Winner 150

Honda Winner 150

Trong số 4 mẫu xe côn tay trên thị trường Việt Nam hiện nay, chỉ có Exciter 150 và Winner 150 được trang bị đèn pha LED, hai mẫu xe còn lại vẫn sử dụng bóng halogen, tuy nhiên hệ thống đèn phanh, đèn định vị và xinhan lại được ứng dụng công nghệ LED.

SYM StarSR 170

SYM StarSR 170

Đáng chú ý nhất chính là Benelli RFS 150i với trang bị phuộc trước hành trình ngược, mang lại dáng vẻ mạnh mẽ và cao cấp. Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc xe côn tay underbone tại Việt Nam được trang bị phuộc hành trình ngược tiêu chuẩn. Mặt khác, SYM StarSR 170 lại là mẫu xe duy nhất được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS kênh đơn.

Nhìn chung, các mẫu xe côn tay trong phân khúc xe côn tay underbone phổ thông tại Việt Nam đều có thông số kỹ thuật, đặc biệt là hiệu năng vận hành của động cơ khá tương đương nhau. Dù vậy mỗi mẫu xe vẫn nổi bật nhờ có trang bị đặc trưng, vượt trội mà đối thủ không có. Ví dụ như StarSR 170 có ABS, Benelli RFS150i có phuộc hành trình ngược hay Exciter 150 và Winner 150 được trang bị đèn pha LED. Ngoại trừ Benelli RFS150i có giá cực tốt thì 3 mẫu xe còn lại cũng có giá rất tương đương.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: