menu

Đánh giá nhanh F8 Spider: Siêu xe có quá nhiều cảm xúc trước khi Ferrari điện khí hóa

20:55 - 19/12/2022

Ferrari F8 Spider có thể xem là siêu xe mui trần cuối cùng mà hãng xe Ý sản xuất hàng loạt trước khi cho ra mắt các xe sử dụng động cơ PHEV như SF90 Stradale hay đàn em là 296 GTS. Điều này đã khiến khách hàng của ngựa chồm quyết tâm vét sạch mẫu xe này và đơn đặt hàng mới dành cho F8 đã được tạm dừng vào đầu năm nay.

Trong số các hãng siêu xe, Ferrari luôn kiên định với sự độc quyền mà các phiên bản xe họ tạo ra, điều này có ý nghĩa là họ không muốn chạy theo đám đông với các doanh số bán hàng vài chục nghìn chiếc mà chỉ giới hạn đơn mua, chẳng hạn như SUV mới ra mắt Purosangue chỉ vài tháng sau đó đã được hãng xe ngựa chồm thông báo không nhận đơn mói, lý do là khách chờ nhận xe đã đầy trong 2 năm tới, vượt quá hoặc tương đương sản lượng hãng dự kiến cho mẫu xe này chỉ là 20% tổng xe Ferrari sản xuất.

Ngoài Purosangue, một mẫu xe Ferrari khác cũng đã bị hãng xe Ý ra thông báo dừng nhận đơn hàng mới ngay trong năm 2022 này và chưa rõ khi nào mới bật đèn xanh trở lại cho khách đặt mua, chiếc xe mà chúng tôi muốn nhắc đến chính là Ferrari F8, cụ thể hơn là phiên bản F8 Spider sẽ xuất hiện trong bài viết này.

Siêu xe cuối cùng sử dụng thuần động cơ đốt trong?

Triển lãm Geneva 2019, hãng siêu xe Ý trình làng phiên bản kế nhiệm của dòng xe Ferrari 488 với tên gọi là F8. Cũng trong năm này, hãng còn ra mắt 1 siêu xe hoàn toàn mới khác là Roma với thiết kế Coupe 2+2 nhưng độ thuần chất về siêu xe thì chỉ có F8 thừa hưởng nhiều nhất.

Kết thúc năm 2019, hãng xe Ý bước sang năm 2020, 2021 với 2022 cùng loạt siêu xe mang ý nghĩa cách mạnh lơn khi áp dụng hệ truyền động PHEV, hay nôm na là bước khởi đầu để Ferrari điện khí hóa các dòng siêu xe của mình.

Vì lẽ đó mà Ferrari F8 được các tay chơi săn lùng vì nghĩ rằng có thể là xe Ferrari cuối cùng sử dụng động cơ đốt trong. Giá bán của xe Ferrari F8 tại các đại lý lúc này là Tributo và Spider đã bắt đầu có dấu hiệu tăng thêm 50.000 đô la đến 120.000 đô la.

Cú tăng giá mạnh nhất phải kể đến sau khi hãng xe Ferrari tuyên bố ngừng đơn đặt hàng mới cho xe Ferrari F8 vào đầu năm nay, giá bán sau đó tăng gấp đôi so với con số khởi điểm từ 350.000 đô la. Chưa bao giờ người chơi siêu xe thương mại lại trúng đậm như vậy.

Tuy nhiên đến 2 tháng cuối năm, giá bán xe Ferrari tại các đại lý đã bắt đầu hạ nhiệt khi truyền thông liên tục đăng tin về xe Ferrari F8 tăng giá cực mạnh, không rõ có phải hãng xe Ý can thiệp vào việc này hay không nhưng giá xe Ferrari F8 hiện tại đang chênh lệch từ 200.000 đô la đến 320.000 đô la.

Màn chốt đơn xe nhanh gọn lẹ của người kinh doanh đã về hưu

Trước khi Ferrari công bố dừng đơn đặt hàng mới cho xe F8, ở tại Việt Nam đã có 1 người liên hệ với đại lý Ferrari để tìm hiểu xem có xe nào lên đơn sẵn đang trên đường về.

"Rút kinh nghiệm từ việc đặt mua xe Porsche 911 Turbo S 992 chính hãng, ở lần này, tôi phải đổi phương thức mua xe đã có sẵn trong danh sách chờ của đại lý, nó giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều". Sau khi nhiều cái tên được liệt kê sẵn, F8 Spider được người này lựa chọn.

Nhờ vậy mà chỉ mất gần 9 tháng, chiếc xe Ferrari F8 Spider đã về đến Việt Nam, thêm 2 tháng để xe hoàn thành các thủ tục lăn bánh.

Ferrari F8 Spider quá hấp dẫn cho sự lựa chọn siêu xe dưới 30 tỷ đồng

Giữa một siêu xe Lamborghini Huracan "bình dân" với nhiều phiên bản ra đời với sự khác biệt chỉ là tên gọi, 1 chút sửa đổi ở ngoại thất thì Ferrari F8 chỉ mới có 2 bản là Coupe và Spider, quá độc đáo cho các khách hàng thích sự mới lạ, trẻ trung và hóng gió trên bản mui trần.

Ferrari F8 Spider có thể xem là siêu xe mui trần cuối cùng mà hãng xe Ý sản xuất hàng loạt trước khi cho ra mắt các xe sử dụng động cơ PHEV như SF90 Stradale hay đàn em là 296 GTS. Điều này đã khiến khách hàng của ngựa chồm quyết tâm vét sạch mẫu xe này và đơn đặt hàng mới dành cho F8 đã được tạm dừng vào đầu năm nay.

Nhìn quanh các siêu xe dưới 30 tỷ đồng, Ferrari F8 Spider là ngôi sao sáng giá nhất, đầu tiên là thương hiệu Ferrari đã quá nổi tiếng, được khẳng định trên thị trường vài chục năm qua, thứ 2 là hãng xe Ý này nổi tiếng với mức độ "chảnh" nhưng rất nhiều khách yêu thích vì cảm thấy sở hữu 1 siêu xe của thương hiệu rất thích sự giới hạn. Tiếp theo là thiết kế, nội thất hay sức mạnh của các xe Ferrari không có gì đáng bàn.

Một Lamborghini Huracan EVO Spyder sử dụng mui mềm quá lạc hậu so với hiện đại ngày nay, yếu tố độc quyền của Lamborghini Huracan không có do hãng xe "bò tót" tạo ra quá nhiều phiên bản khiến ngay cả các khách hàng ruột cũng ngán ngẩm, tiếp đến là McLaren 720S Spider rất nhanh nhẹn, mui xe đóng/mở nhanh nhất thế giới nhưng tính ổn định và hay bị lỗi đã khiến khách hàng có phần hơi sợ, vì thế, F8 Spider như 1 lựa chọn sáng giá trong cách chơi xe của không ít nhà giàu trên thế giới cũng như các khách hàng Việt.

Những điểm sáng trên chiếc Ferrari F8 Spider chính hãng đầu tiên về nước

Sau khi nhận bàn giao chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider của mình, vị khách hàng này đã chờ thêm 1 thời gian để xe ra biển trắng, trong lúc này, một cuộc trang điểm nhẹ cho xe đã được diễn ra. Một số chi tiết nhựa cao cấp đã được tháo ra để thay bằng chất liệu carbon như ốp hốc gió bên hông, trên đèn pha hay rất nhiều chi tiết bên trong khoang lái giúp xe trở nên đẹp mắt hơn.

Chiếc xe Ferrari F8 Spider này có màu sơn đỏ Rosso Corsa cùng nội thất phối màu kem giúp xe trở nên nổi bật hơn, xe sở hữu la-zăng 5 chấu kép màu bạc, kẹp phanh màu đỏ và van bơm bánh xe có logo ngựa chồm, chi tiết nhỏ nhưng thể hiện sự chu đáo của hãng xe ngựa chồm.

Khám phá nhanh nội thất chiếc xe Ferrari F8 Spider này có thể thấy ghế ngồi bọc da màu kem cùng sọc đỏ chạy giữa lưng ghế, logo ngựa chồm thêu trên tựa đầu hay các đường chỉ may ghế đều được hoàn thiện với màu đỏ. Tiếp đến là đỉnh và đáy vô lăng tùy chọn carbon, bảng điều khiển, các tấm ốp trong khoang lái cũng là chất liệu cao cấp này. Đối diện ghế phụ có thêm 1 màn hình nhỏ thể hiện các thông số cơ bản của xe.

"Trái tim" trên siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider vẫn là khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9 lít tạo ra công suất tối đa 711 mã lực và mô-men cực đại 770 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trong thời gian chỉ 2,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h, lúc này, khách hàng cần đóng mui Ferrari F8 Spider và khi mở mui chỉ còn 325 km/h.

SO Sánh xe

SO Sánh xe