menu

Chiếc Mercedes-Benz E-Class "nồi đồng cối đá" này đã chạy 1 triệu km mà mới sửa đúng 1 lần

00:00 - 15/10/2022

Trong suốt 15 năm qua, chiếc Mercedes-Benz E-Class đã chạy ròng rã 1 triệu km, chưa kể gần 600.000 km mà xe chạy trước đó.

Xe sang và sự bền bỉ, đáng tin cậy thường hiếm khi đồng hành với nhau. Việc những chiếc xe sang hay bị hỏng hơn ô tô phổ thông đã không còn là chuyện lạ đối với nhiều người. Ấy thế nhưng, chiếc Mercedes-Benz E-Class đời 1993 dưới đây lại cho thấy điều hoàn toàn ngược lại.

Mercedes-Benz E-Class thế hệ W124 vốn nổi tiếng là "nồi đồng cối đá" không thua kém gì ô tô Nhật Bản. Chiếc Mercedes-Benz E-Class đang được dùng làm xe taxi tại đất nước Albania này là một minh chứng.

Chiếc Mercedes-Benz E-Class đời 1993 được dùng làm xe taxi tại Albania

Chiếc Mercedes-Benz E-Class đời 1993 được dùng làm xe taxi tại Albania

Chiếc Mercedes-Benz E-Class này thuộc phiên bản E200 D máy dầu và đã chạy được quãng đường tổng cộng 1.584.589 km nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hư hỏng. Điều đặc biệt là chiếc xe sang này không hề được chủ nhân chăm chút và giữ gìn trong gara như nhiều người tưởng. Thay vào đó, chiếc Mercedes-Benz E-Class này đã được chủ nhân là ông Luan Nina dùng làm xe taxi tại Albania trong suốt 15 năm qua.

Video nói về ông Nina và chiếc Mercedes-Benz E-Class "nồi đồng cối đá"

Theo ông Nina, chiếc Mercedes-Benz E-Class này được nhập khẩu từ Đức vào Albania dưới dạng xe đã qua sử dụng. Trong suốt 15 năm làm xe taxi, chiếc ô tô này đã cùng chủ nhân rong ruổi trên quãng đường khoảng 1 triệu km. Có vẻ như trước khi đến tay ông Nina, chiếc xe này đã sở hữu số công-tơ-mét hơn 500.000 km.

Chiếc Mercedes-Benz E-Class và chủ sở hữu hiện tại của mình

Chiếc Mercedes-Benz E-Class và chủ sở hữu hiện tại của mình

Trên đồng hồ công-tơ-mét của chiếc Mercedes-Benz E-Class chỉ hiển thị con số 584.589 km. Nguyên nhân là do sau khi đạt đến 1 triệu km, đồng hồ công-tơ-mét của xe đã quay trở lại mốc 0 km ban đầu.

Đồng hồ công-tơ-mét của chiếc Mercedes-Benz E-Class

Đồng hồ công-tơ-mét của chiếc Mercedes-Benz E-Class

Ngạc nhiên hơn, chiếc Mercedes-Benz E-Class vẫn dùng động cơ nguyên bản như lúc mới xuất xưởng. Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên đài phát thanh quốc tế Deutsche Welle thuộc sở hữu của chính phủ Đức, tài xế taxi này cho biết trong suốt 15 năm qua, ông mới phải sửa chiếc xe đúng 1 lần. Khi đó, đệm quy lát của động cơ đã bị hỏng và cần phải thay. Hiện chưa rõ trước khi được nhập khẩu vào Albania, chiếc xe đã từng được chủ cũ sửa lần nào chưa.

Trong suốt 15 năm làm xe taxi ở Albania, chiếc Mercedes-Benz E-Class mới được sửa đúng 1 lần

Trong suốt 15 năm làm xe taxi ở Albania, chiếc Mercedes-Benz E-Class mới được sửa đúng 1 lần

Chiếc Mercedes-Benz E200 D đời 1993 này sử dụng động cơ diesel 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa chỉ 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 190 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Nhờ đó, xe mất 11,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 200 km/h.

Mặc dù năm nay đã 70 tuổi nhưng ông Nina vẫn chưa có ý định nghỉ hưu. Chiếc Mercedes-Benz E-Class 29 năm tuổi của ông cũng vậy.

Địa bàn hoạt động của ông Nina và chiếc Mercedes-Benz E-Class là Durrës - thành phố đông dân thứ hai tại Albania. Thành phố này nằm bên bờ biển Adriatic của đất nước Albania nên đã trở thành địa điểm yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước, đặc biệt vào mùa hè. Chẳng cần phải nói, đây cũng là thời điểm bận rộn và yêu thích nhất của ông Nina trong năm.

Theo đài phát thanh Deutsche Welle, cứ 3 chiếc ô tô được đăng ký tại Albania sẽ có 1 chiếc Mercedes-Benz đã qua sử dụng. Hiện ở đất nước này có khoảng 212.000 chiếc Mercedes-Benz đang lăn bánh trên đường. Phần lớn những chiếc xe này đều đã trên 10 năm tuổi.

Những chiếc Mercedes-Benz cũ, trên 10 năm tuổi, rất phổ biến tại Albania

Những chiếc Mercedes-Benz cũ, trên 10 năm tuổi như thế này vốn rất phổ biến tại Albania

Đánh giá: