menu

VinFast VF7 bản thương mại lộ diện, ngày ra mắt Việt Nam có lẽ không còn xa

16:41 - 27/10/2023

Hiện giá bán, thời điểm nhận cọc và giao xe của VinFast VF7 vẫn chưa được hé lộ.

VinFast VF7 là mẫu xe điện đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2022 diễn ra vào đầu năm ngoái. Có vẻ như ngày ra mắt của VinFast VF7 phiên bản thương mại không còn xa. Hình ảnh chiếc VinFast VF7 được cho là bản thương mại mới lan truyền trên mạng xã hội chính là bằng chứng.

Những hình ảnh này chỉ cho thấy thiết kế phía sau của VinFast VF7. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể nhận ra một số điểm khác biệt của chiếc xe này so với phiên bản concept trưng bày trong triển lãm CES 2022.

Thay đổi đầu tiên chính là sự biến mất của tem chữ nổi "VinFast" trên cửa cốp. Trong khi đó, logo VF7 được chuyển sang vị trí cách xa hơn so với khu vực lắp biển số sau. Tiếp đến là bộ vành hợp kim 5 chấu được sơn màu đen thay vì bạc.

Sẽ không bất ngờ nếu một số chi tiết ngoại thất khác của VinFast VF7 bản thương mại được điều chỉnh so với xe concept. Trong khi đó, dải đèn hình cánh chim đặc trưng trên đầu và đuôi xe chắc chắn sẽ được giữ lại trên bản thương mại. Cụm đèn hậu nằm dọc độc đáo, tay nắm cửa ẩn và những chi tiết ngoại thất màu đen bóng cũng được trang bị cho VinFast VF7 bản thương mại.

Dự kiến, nội thất của VinFast VF7 bản thương mại sẽ có thiết kế tương tự xe concept. Công thức này từng được áp dụng cho những mẫu xe VinFast ra mắt trước đó như VF5 Plus hay VF6.

Bên trong VinFast VF7 là không gian nội thất 5 chỗ ngồi khá rộng rãi đồng thời được thiết kế theo phong cách thể thao với những mảng màu tương phản và vô lăng vát đáy. Ở bản Eco tiêu chuẩn, xe sẽ được trang bị nội thất bọc nỉ và màn hình cảm ứng trung tâm với kích thước 12,9 inch. Trong khi đó, bản Plus cao cấp sở hữu nội thất bọc da thân thiện với môi trường, màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch và trần bằng kính toàn cảnh.

Hàng ghế thứ hai khá rộng rãi của VinFast VF7

Hàng ghế thứ hai khá rộng rãi của VinFast VF7

Những trang bị đáng chú ý khác của xe gồm có tính năng điều khiển bằng giọng nói dạng trợ lý ảo, ứng dụng di động, cập nhật phần mềm từ xa, hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc cấp độ 2, hỗ trợ giữ xe ở giữa làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn khẩn cấp.

Nội thất của VinFast VF7 bản thương mại dự kiến sẽ giữ lại thiết kế như thế này

Nội thất của VinFast VF7 bản thương mại dự kiến sẽ giữ lại thiết kế như thế này

Nguồn cung cấp sức mạnh cho bản Eco là 1 mô-tơ điện nằm trên cầu trước, tạo ra công suất tối đa 150 kW (khoảng 201 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Trong khi đó, bản Plus dùng 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu, cho công suất tổng cộng 260 kW (khoảng 349 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Nếu như bản Eco chỉ có hệ dẫn động cầu trước thì bản Plus đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Dù ở phiên bản nào, xe cũng dùng cụm pin có dung lượng khả dụng là 75,3 kWh. Quãng đường di chuyển sau 1 lần sạc của bản Eco là 450 km trong khi con số tương ứng của bản Plus là 431 km, theo chu trình thử nghiệm WLTP tại châu Âu.

Hiện giá bán, thời điểm nhận cọc và giao xe của VinFast VF7 vẫn chưa được hé lộ.

Đánh giá: