menu

Ấn tượng với Yamaha R125 2019 phiên bản Monster Energy Yamaha MotoGP

Hiền Nguyễn 12:57 - 13/05/2019

Yamaha R125 được xem là phiên bản châu Âu của mẫu Yamaha R15, sở hữu động cơ 125cc nhỏ hơn những không thua kém nhiều về sức mạnh.

Yamaha R125 2019 là sport bike hạng nhẹ, anh em của mẫu Yamaha R15, được bán ra độc quyền tại thị trường châu Âu. Mới đây, Yamaha Châu Âu vừa giới thiệu phiên bản mới cho mẫu xe này với tên Yamaha R125 Monster Energy Yamaha MotoGP Edition.

Yamaha R125 2019 Monster Energy Yamaha MotoGP Edition

Yamaha R125 2019 Monster Energy Yamaha MotoGP Edition

Theo đó, phiên bản Monster Energy Yamaha MotoGP Edition của R125 có ngoại hình mô phỏng lại bộ tem của siêu mô tô Yamaha YZR-M1 thuộc đội đua Yamaha MotoGP. Cụ thể, yếm xe nổi bật với logo của thương hiệu nước tăng lực Monster Energy, nhà tài trợ chính cả đội đua Yamaha, bên cạnh đó là logo của thương hiệu dầu nhớt ENEOS.

Ngoại hình xe mô phỏng tem đấu của siêu mô tô Yamaha YZR-M1

Ngoại hình xe mô phỏng tem đấu của siêu mô tô Yamaha YZR-M1

Ngoài bộ tem mới, Yamaha  R125 Monster Energy Yamaha MotoGP Edition không có thay đổi gì về thiết kế cũng như trang bị. Ngoại hình của xe vẫn mang thiết kế tương tự như Yamaha R15 V3, lấy cảm hứng từ siêu mô tô Yamaha R1 thế hệ mới, ra mắt năm 2015.

Ngoài bộ tem mới, thiết kế của xe không có gì thay đổi

Ngoài bộ tem mới, thiết kế của xe không có gì thay đổi

Đầu xe nổi bật với hốc gió bố trí chính giữa cặp đèn pha có thiết kế nhỏ gọn, ứng dụng công nghệ LED. Phía trên là kính chắn gió, hai bên là gương chiếu hậu có thể gập gọn lại như đàn anh Yamaha R3. Đuôi xe R125 mô phỏng lại đuôi xe Yamaha R1 với đèn phanh thiết kế dọc, ốp đuôi kiểu 3D sắc sảo, nhấn mạnh vẻ thể thao. Yên xe hai mảnh, phân tầng tương tự như các siêu mô tô phân khối lớn.

Xe thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế từ đàn anh Yamaha R1

Xe thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế từ đàn anh Yamaha R1

Về mặt trang bị, Yamaha R125 Monster Energy Yamaha MotoGP Edition sở hữu hệ thống treo gồm cặp phuộc hành trình ngược USD với ống lồng màu vàng nổi bật và giảm xóc đơn dạng lò xo trụ. Bộ vành của xe là loại vành đúc 17 inch,12 chấu. Do thuộc phiên bản châu Âu nên phụ trách hãm tốc cho xe là phanh đĩa ở cả trước và sau, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS kênh đôi. Đây là trang bị bắt buộc với tất cả xe mô tô hai bánh bán ra tại thị trường châu Âu.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS kênh đôi là trang bị tiêu chuẩn trên xe

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS kênh đôi là trang bị tiêu chuẩn trên xe

Sức mạnh của xe là khối động cơ xylanh đơn, SOHC, dung tích 124,7 cc, làm mát bằng dung dịch, tích hợp công nghệ van biến thiên VVA, sản sinh công suất 14,7 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 11,5 Nm tại tua máy 8.000 vòng/phút.

 

Hiền Nguyễn
Đánh giá: