menu

9 mẫu xe SUV hạng sang an toàn nhất cho năm 2018

Duy Thành 19:15 - 29/05/2018

Đây là những mẫu xe SUV hạng sang đạt điểm cao trong thử nghiệm va chạm và có hệ thống phanh tự động tốt làm trang bị tiêu chuẩn.

SUV hạng sang, bao gồm cả những biến thể dựa trên bán tải và các mẫu crossover kiểu xe du lịch truyền thống, giờ đây đang bán chạy hơn sedan cỡ lớn, và mang đến một công thức thành công của tính thực tiễn và trang trọng. Một số mẫu crossover sang trọng mới nhất, đặc biệt là từ  Jaguar và Porsche, có tốc độ nhanh và linh hoạt theo cách riêng của chúng, và cung cấp những lựa chọn thay thế có giá mềm hơn xe thể thao gầm thấp.

Nhưng đâu mới là những mẫu SUV an toàn nhất trên thị trường cho năm 2018, cả về phương diện bảo vệ người ngồi và tránh tái nạn? Để trả lời câu hỏi đó, Motor1 đã kết hợp kết quả thử nghiệm va chạm mới nhất được thực hiện bởi Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), và thử nghiệm hệ thống phanh tự động trước (nếu có thể) của cơ sở nghiên cứu Insurance Institute for Highway Safety (IIHS).

Thông qua đó, chúng ta có một danh sách 9 mẫu xe SUV hạng sang an toàn nhất cho năm 2018. Tất cả chúng đều là crossover dựa trên xe du lịch không những nhận được điểm tối đa trong mọi bài thử nghiệm va chạm của cả hai cơ sở (với một sự ngoại lệ), mà còn được trang bị tiêu chuẩn với một hệ thống phanh tự động/cảnh báo va chạm phía trước đã nhận được đánh giá “Cực tốt” từ IIHS, đồng nghĩa rằng phương tiện có thể tránh va chạm hoặc giảm tốc độ ít nhất 8 km/h trong hai bài thử nghiệm riêng biệt ở tốc độ 19,2 km/h và 40 km/h.

Hơn nữa, chúng còn hoặc được trang bị với, hoặc chào bán hầu hết các tính năng an toàn phải có khác mà có thể hỗ trợ tài xế né được rắc rối, bao gồm cảnh báo điểm mù, va chạm cắt ngang khi lùi, và cảnh báo đổi làn đường lẫn hệ thống hỗ trợ giữ làn đường.

Đối với các ô tô lọt vào danh sách, cả NHTSA và IIHS đều có xu hướng tập trung ưu tiên lên các mẫu phổ biến có doanh số cao, đồng nghĩa rằng các mẫu đắt tiền có doanh số thấp như Land Rover Ranger Rover và Maserati Levante vẫn chưa được đánh giá, cũng như các mẫu được tái thiết kế hoàn toàn và mới cứng khác mà họ chưa kịp thử nghiệm.

Volvo XC90

To lớn và mạnh mẽ, Volvo XC90 có cả phiên bản 2 hàng ghế và 3 hàng ghế ngồi với một màn hình hiển thị lớn kiểu tablet trên mặt táp- lô và được lắp đặt đầy đủ hệ thống an toàn tránh tai nạn làm trang bị tiêu chuẩn. Chúng bao gồm cả hệ thống phanh tự động tốc độ chậm và cao, đổi làn/giữ làn, và cảnh báo điểm mù với cảnh báo va chạm cắt ngang khi lùi.

Volvo XC60

Được tái thiết kế ngon lành cho năm 2018, VolvoXC60 tiếp tục truyền thống an toàn của nhãn hiệu Thụy Điển với một số hệ thống tránh tai nạn công nghệ cao làm trang bị tiêu chuẩn. Chúng bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, cả hệ thống phanh tự động tốc độ chậm và cao, với phanh tự động tốc độ chậm có thể giúp xe tránh đâm vào xe khác, người đi bộ, người đi xe đạp hoặc động vật cỡ lớn trên đường (nó còn bao gồm một tính năng hỗ trợ lái trong trường hợp phanh tự động không đủ tránh va chạm).

Hệ thống cảnh báo đổi làn đường với hỗ trợ giữ làn cũng nằm trong số trang bị tiêu chuẩn, còn cảnh báo điểm mù với cảnh báo va chạm cắt ngang khi lùi và hỗ trợ lái là nằm trong gói tùy chọn Vision Package.

Mercedes-Benz GLE

Mercedes-Benz GLE cỡ vừa sở hữu tất cả những gì có ở GLC cỡ nhỏ và hơn thế nữa, bao gồm một không gian rộng rãi hơn nhưng nội thất lại không hề kém phần hào hoa. Giống như người anh em của nó, hệ thống phanh tự động là trang bị tiêu chuẩn, với hệ thống cảnh báo va chạm phía trước vẫn làm tùy chọn.

Hệ thống cảnh báo điểm mù là một tùy chọn độc lập, trong khi các hệ thống cảnh báo đổi làn và hỗ trợ giữ làn có trong nhiều nhóm tùy chọn khác nhau. (Lưu ý: GLE chưa được thử nghiệm va chạm bởi NHTSA.)

Mercedes-Benz GLC

Chào bán với phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản “coupe 4 cửa” bóng bẩy hơn, Mercedes-Benz GLC cỡ C là một mẫu crossover có phong cách trang trọng từ trong ra ngoài. Nó được trang bị một hệ thống tự động phanh đạt điểm “Cực tốt” làm tiêu chuẩn, trong khi hệ thống cảnh báo va chạm phía trước làm tùy chọn thêm.

Hệ thống cảnh báo điểm mù là một tùy chọn độc lập, trong khi các hệ thống cảnh báo đổi làn và hỗ trợ giữ làn là một phần trong gói nâng cấp Premium Driver Assistance Package.

Lexus RX

Lexus RX cỡ vừa có hàng ghế thứ ba lần đầu tiên trong năm nay ở phiên bản 350L kéo dài. Giống như người anh em nhỏ hơn của nó là NX, RX được chào bán với cả bản chạy động cơ xăng và động cơ hybrid, và được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động mà có thể phanh để tránh đâm vào xe khác hoặc người đi bộ, và còn có một hệ thống cảnh báo đổi làn bao gồm tính năng hỗ trợ giữ làn.

Trong khi hệ thống phát hiển điểm mù với cảnh báo va chạm cắt ngang khi lùi là tùy chọn độc lập.

Lexus NX

Lexus NX cỡ C đã được làm mới cho năm 2018, với bản NX200t được đổi tên thành NX300 (bản NX300h chạy động cơ hybrid vẫn có) và nhận thêm một số trang bị an toàn. Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm một hệ thống cảnh báo va chạm phía trước với hệ thống phanh tự động đầy đủ bao gồm phát hiện người đi bộ, và hệ thống cảnh báo đổi làn/giữ làn.

Hệ thống cảnh báo điểm mù với cảnh báo va chạm cắt ngang khi lùi được làm tùy chọn trong gói Luxury hoặc Premium.

Audi Q7

Audi Q7 cỡ vừa có trang bị tiêu chuẩn với một hệ thống phanh tự động “thành phố”, có thể giúp ngăn chặn đâm vào xe khác và người đi bộ trên đường ở tốc độ 83 km/h, với phanh tự động tốc độ cao (ở tốc độ lên tới 220 km/h), cảnh báo điểm mù/va chạm cắt ngang khi lùi, hệ thống đổi làn/giữ làn. Và Q7 còn có cả hệ thống nhìn đêm có thể giúp phát hiện động vật cỡ lớn nằm trong gói Driver Assistance Package ở những phiên bản cao cấp hơn.

Audi Q5

Được tái thiết kế cho năm 2018, Audi Q5 cỡ C vừa có tính thực tiễn lại vừa có chất thể thao, với phiên bản cao cấp nhất SQ5 nhấn mạnh vế phía sau với một động cơ tăng áp kép V6 trâu bò dưới nắp capô. Nó có trang bị an toàn tiêu chuẩn là một hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và hệ thống tự động phanh “thành phố” tốc độ chậm được đánh giá “Cực tốt” có thể giúp ngăn chặn đâm vào xe khác và người đi bộ ở tốc độ 83 km/h.

Hệ thống phanh tự động tốc độ cao và cảnh báo điểm mù/va chạm cắt ngang khi lùi được bổ sung trong các phiên bản Premium Plus và Prestige.

Acura MDX

Acura MDX 3 hàng ghế từ lâu đã là một lựa chọn chuẩn nhờ hiệu suất tốt của nó và danh tiếng cho độ đáng tin cậy của nhãn hiệu sản xuất. Tất cả các hệ thống an toàn tân tiến khác nhau đều được làm trang bị tiêu chuẩn ở đây, với sự ngoại lệ của hệ thống cảnh báo điểm mù/va chạm cắt ngang khi lùi, vốn là một tùy chọn với gói Technology hoặc Advanced.

>>> 12 mẫu xe "đốt nhiên liệu" nhất theo từng phân khúc

Duy Thành
Đánh giá: