menu

5 công nghệ tuyệt vời được trang bị trên xe ô tô năm 2022, hộp số Koenigsegg CC850 là điểm nhấn

15:16 - 02/01/2023

Đây là những đổi mới rất ấn tượng mà các hãng xe đã cố gắng đưa nó lên sản phẩm của mình trong năm 2022. Hãy cùng chúng tôi khám phá những công nghệ này nhé.

Như vậy là năm 2022 đã qua đi và khi nhìn lại một năm thú vị nữa trong ngành công nghiệp ô tô, ta thấy đang hướng đến một tương lai không xa, nơi các công nghệ mới đáng kinh ngạc với mục tiêu biến những chiếc ô tô sắp ra mắt trở nên kết nối, tiện lợi và thông minh hơn bao giờ hết.

Nhưng không phải tất cả những đổi mới đáng kinh ngạc mà chúng ta bắt gặp trong năm nay đều là những thử nghiệm phải mất nhiều năm mới được nhìn thấy trong thế giới thực, một số đã được sử dụng trong ô tô sản xuất, vì vậy, hãy cùng chúng tôi khám phá lại 5 công nghệ tuyệt vời được trang bị trên xe ô tô năm 2022.

Màn hình khổng lồ của BMW

Để tìm ra công nghệ ấn tượng nhất trong năm 2022 phải kể đến BMW Theater Screen, thứ đã được tìm thấy trong 7 Series và người anh em i7 chạy hoàn toàn bằng điện của nó và hứa hẹn sẽ làm hài lòng tất cả những ai trải nghiệm nó.

Màn hình cảm ứng 8K đầu tiên trên thế giới này có kích thước 31 inch và có thể gập xuống từ mái nhà để hành khách ngồi phía sau có thể truy cập Amazon Fire TV và các phương tiện khác.

Khi màn hình này hạ xuống, ghế sau bên phải ngả ra sau, rèm che nắng làm tối cabin và hệ thống âm thanh vòm kim cương của hãng Bowers & Wilkins với 36 loa cung cấp âm thanh 4D tạo ra các rung động được điều khiển bằng từ tính ở tựa lưng để khớp với âm thanh từ loa. BMW đã tiếp cận người từng hai lần đoạt giải Oscar Hans Zimmer để tạo ra điều tuyệt vời này.

Nhiên liệu tổng hợp của Porsche

Việc phát triển nhiên liệu tổng hợp trong năm nay đã được các hãng xe lên kế hoạch nhưng không có nhà sản xuất ô tô nào đạt được nhiều tiến bộ như Porsche. Vài tuần trước, cơ sở sản xuất nhiên liệu điện tử của công ty ở Chile đã chính thức khai trương và bắt đầu sản xuất khí trung tính carbon.

Để đánh dấu sự kiện này Bộ trưởng năng lượng Chile, ông Diego Pardow đã cung cấp nhiên liệu đầu tiên từ nhà máy cho chiếc 911. Mặc dù nhà máy quá nhỏ để đáp ứng nhu cầu nhiên liệu toàn cầu, nhưng Porsche đã rất cố gắng để bắt đầu thực hiện những bước đầu tiên nhằm chứng minh rằng việc sản xuất hàng loạt nhiên liệu thay thế là khả thi.

Hy vọng rằng điều này sẽ khuyến khích những người khác tham gia cuộc đua, mang lại hy vọng rằng động cơ đốt trong có thể tồn tại trong nhiều thập kỷ tới.

Hệ thống treo đa năng FAST Purosangue của Ferrari

Purosangue là chiếc SUV đầu tiên của hãng xe Ferrari, vốn nổi tiếng với các siêu xe mạnh mẽ, vì thế, nhiều người có thể gọi Purosangue là siêu SUV hay siêu xe gầm cao, để tạo ra thứ vũ khí bí mật giúp Purosangue có đơn hàng đến tận 2 năm sau, Ferrari đưa lên mẫu xe này rất nhiều công nghệ hàng đầu và hệ thống chủ động của Ferrari (FAST) là 1 trong số đó.

Ttrong khi nhà cung cấp hệ thống treo gọi hệ thống này là bộ giảm chấn van ống đệm TrueActive đa năng (TASV). Điều làm cho hệ thống này trở nên đặc biệt hấp dẫn là trong khi tất cả các bộ giảm chấn chủ động và thụ động hiện có đều là các yếu tố phản ứng, thiết lập FAST "có khả năng tác dụng đủ lực để di chuyển toàn bộ thân xe trước sự xáo trộn trên đường hoặc thao tác lái xe để đạt được hiệu suất xử lý tối ưu và lái xe thoải mái trong mọi điều kiện."

Về cơ bản, hệ thống treo độc đáo của Purosangue sẽ mang lại hiệu suất vượt trội và sự sang trọng nhờ vào sự kỳ diệu của khoa học. Mặc dù điều này chắc chắn sẽ tốn kém, nhưng hệ thống này sẽ trở thành tiêu chuẩn vàng trong nhiều năm tới.

Điều chỉnh cài đặt trong xe Porsche 911 GT3 RS

Porsche 911 GT3 RS luôn được kỳ vọng là một "quái thú đua đường phố", nhưng không vì thế mà hãng xe thể thao đến từ Zuffenhausen sẽ khiến các tay đua nghiệp dư lúng túng khi lái nó mà họ đã đơn giản hóa để thiết lập như một xe hạng sang theo sở thích.

Mặc dù các thế hệ trước của GT3 RS luôn hướng đến công việc trên đường đua và cho phép một người điều chỉnh các thành phần phần cứng khác nhau về mặt vật lý, nhưng hầu hết những thế hệ này đều yêu cầu người dùng phải kích xe lên để thao tác với các cuộn dây hoặc tháo một số cờ lê để điều chỉnh cánh gió. .

Nhưng trong phiên bản mới nhất, người ta có thể điều chỉnh hành vi của bộ vi sai khi vào và ra khỏi góc, thay đổi hành vi của hệ thống kiểm soát lực kéo, thay đổi hướng cho cánh sau và thậm chí tùy chỉnh cài đặt độ nảy và độ nén cho từng bánh xe riêng lẻ, tất cả công việc này chỉ gói gọn qua các nút trên vô lăng. Khả năng điều chỉnh này giúp người ngồi sau tay lái của GT3 RS thế hệ mới dù là tay mơ hay chuyên nghiệp vẫn có thể thuần phục mẫu xe này dễ dàng.

Koenigsegg CC850 và hệ thống Engage Shift System

Tuần lễ xe hơi Monterey Car Week 2022 mang đến cho nhiều người cơ hội được nhìn ngắm tận mắt những siêu phẩm rất hiếm khi xuất hiện công khai và cũng là nơi giúp các hãng xe danh tiếng cho ra mắt những siêu phẩm trong làng xe ô tô của thế giới, 1 trong số đó là CC850, siêu xe mới nhất của hãng Koenigsegg và nhà sáng lập thương hiệu này, ông Christian von Koenigsegg đã có mặt ở sự kiện và mất nhiều thời gian để giải thích về nguyên lý hoạt động của hộp số xe.

Light Speed Transmission là 1 trong những công nghệ ấn tượng nhất trong năm 2022 do nhà sản xuất siêu xe đến từ Thụy Điển công bố và nó xuất sắc một cách đáng kinh ngạc, nói một cách đơn giản là ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng chọn mua 2 chiếc Porsche 911 GT3 thế hệ mới vì rất thích hộp số sàn nhưng cũng cần có hộp số tự động, đây cũng là sự lựa chọn đau đầu của các tay chơi xe và hãng Koenigsegg đã rất thấu hiểu điều này nên tạo ra hộp số 2 trong 1 và lắp nó trên siêu xe mới nhất, CC850.

Đây là bước phát triển để đưa mọi thứ đi xa hơn bằng cách mô phỏng hoàn hảo hộp số sàn khi muốn và chuyển sang chế độ tự động hoàn toàn thân thiện trong thời gian còn lại. Bạn có thể sử dụng bàn đạp ly hợp và cần số thực tế để sang số hoặc để xe tự làm việc của mình.

Cách thức hoạt động của hộp số trên xe CC850 rất phức tạp khiến Christian von Koenigsegg phải thường xuyên xuất hiện trong các màn trải nghiệm xe của mình từ các Youtuber để giải thích kỹ và chắc chắn, các khách hàng muốn 1 chiếc xe có hộp số 2 trong 1 đang ao ước một ngày nào đó Porsche hay các hãng xe khác sẽ sáng chế ra hộp số như CC850 nhưng cách thực hiện đơn giản nhất có thể.

Đánh giá: