menu

Tạm xa McLaren Senna và Porsche 918 Spyder, Bugatti Veyron của "Qua" Vũ bất ngờ xuất hiện tại showroom bán xe với lý do rất bất ngờ

09:15 - 09/07/2022

Người chuyên nhập siêu xe cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ, chiếc Bugatti Veyron được mang đến showroom để vệ sinh tổng thể trước khi được Chủ tịch Trung Nguyên cầm lái trên đường. Đây có thể xem là sự kiện đáng quan tâm của giới mê xe trong nước vì ông Vũ chưa từng bị bắt gặp lái xe hypercar.

Sáng ngày 9 tháng 7 năm 2022, ông Đặng Lê Nguyên Vũ điều khiển chiếc xe thể thao mui trần BMW Z4 mang mã E85 từ Thành phố Thủ Đức đến một showroom bán siêu xe nằm trên đường An Dương Vương, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh để trò chuyện.

Đáng chú ý, vài phút trước khi ông Vũ xuất hiện tại showroom này, người chuyên nhập siêu xe cho vị doanh nhân nổi tiếng với thú vui sưu tầm siêu xe đã chia sẻ hình ảnh "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron đã bí mật được mang đến showroom từ trước. Nguyên nhân mà xe Veyron có mặt tại đây được chia sẻ là để tổng vệ sinh trước khi được Chủ tịch Trung Nguyên cầm lái trên đường.

Bugatti Veyron của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và phía trước là McLaren 720S Spider

Bugatti Veyron của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và phía trước là McLaren 720S Spider

Đây có thể xem là sự kiện đáng quan tâm của giới mê xe trong nước vì ông Đặng Lê Nguyên Vũ chưa từng bị bắt gặp lái xe hypercar trên đường, vì thế, nhiều người yêu xe từng rất mong chờ xem nhà sưu tập xe lớn nhất Việt Nam tự tay vần vô lăng của những chiếc xe hypercar mà mình đang sở hữu như Porsche 918 Spyder, McLaren Senna, hay Bugatti Veyron.

Hiện chưa rõ khi nào ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới cầm lái chiếc xe tốc độ Bugatti Veyron trên đường. Được biết, chiếc xe Bugatti Veyron được "Qua" Vũ mua từ năm 2018 sau gần năm bị Minh "Nhựa" bán lại. Choáng hơn là vị doanh nhân ngành cà phê này còn yêu cầu sơn lại ông hoàng tốc độ Bugatti Veyron thành màu trắng thay vì để màu đỏ-trắng nguyên bản.

Bugatti Veyron này đã được thay đèn pha của bản Bugatti Veyron Super Sport

Bugatti Veyron này đã được thay đèn pha của bản Bugatti Veyron Super Sport

Và ngoại thất sơn đổi màu thành trắng thay vì để màu sơn nguyên bản hay dán đề-can

Và ngoại thất sơn đổi màu thành trắng thay vì để màu sơn nguyên bản hay dán đề-can

Ngoài ra, trong lần lột xác xe Bugatti Veyron khi đó, đơn vị bán xe cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn thay đôi mắt mới cho ông hoàng tốc độ này với phiên bản Bugatti Veyron Super Sport.

Số lần xuất hiện trên đường phố của xe Bugatti Veyron khá ít ỏi nhưng vào năm 2018, siêu phẩm này đã có chuyến hành trình xuyên Việt khá ấn tượng và khi đó, người điều khiển xe xuyên suốt chặng đường từ Sài thành đi Hà Nội là đội trưởng tài xế riêng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Động cơ của xe Bugatti Veyron

Động cơ của xe Bugatti Veyron

Chưa nói đến mức giá bán đắt đỏ và số lượng sản xuất hạn chế, chỉ với khối động cơ 16 xy-lanh xếp hình chữ W, dung tích 8 lít, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm, "cỗ máy" của Bugatti Veyron đã không dành cho số đông người mê tốc độ.

Khối động cơ trên kết hợp cùng hộp số 7 cấp giúp Bugatti Veyron chỉ mất chưa đầy 2,5 giây là có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát., từ 0-200 km/h tốn khoảng thời gian 3,8 giây. Tốc độ tối đa trên Bugatti Veyron bản tiêu chuẩn là 408.84 km/h. Những con số này so với các siêu xe được sản xuất trong năm 2005 là điều đáng nể, vì thế, Veyron có biệt danh "ông hoàng tốc độ"

Cận cảnh khoang lái xe Bugatti Veyron của Qua Vũ

Cận cảnh khoang lái xe Bugatti Veyron của "Qua" Vũ

Bảng điều khiển của siêu phẩm Bugatti Veyron

Bảng điều khiển của siêu phẩm Bugatti Veyron

Nhiều người có thể biết Bugatti Veyron là chiếc xe siêu đắt, sản xuất giới hạn, từng là xe nhanh nhất thế giới nhưng ít người có thể chiêm ngưỡng được một trong những chi tiết thiết kế độc đáo nhất của Bugatti Veyron nằm ở cánh gió đuôi. Cánh gió này cũng là "phanh" thứ 2 trên siêu xe triệu đô Bugatti Veyron nhằm giúp xe có thể giảm tốc độ nhanh nhất và đồng thời đảm nhận việc khí động học cho xe.

Khi siêu xe triệu đô Bugatti Veyron tắt máy, tự động cánh gió đuôi cỡ lớn này sẽ hạ xuống nhằm giúp thiết kế đuôi xe liền mạch, vì thế, rất khó để một người không chuyên về xe nhận ra rằng Bugatti Veyron có cánh gió đuôi khổng lồ. Chỉ đến khi nổ máy, cánh gió đuôi của Bugatti Veyron tự động sẽ mở lên khoảng 25%, khi xe chạy với tốc độ cao, cánh gió đuôi sẽ mở lên hết cỡ để làm nhiệm vụ khí động học.

Ảnh: L.N

Đánh giá: