menu

Nio ES6 - SUV điện với trang bị công nghệ "tận răng", 536 mã lực, di chuyển 510 km được ra mắt

Duy Thành 15:58 - 17/12/2018

Nio ES6 sẽ là mẫu xe điện mới của công ty khởi nghiệp tiến bước vào phân khúc SUV với ưu thế hiệu suất cao, cự li dài, trang bị thông minh.

Công ty khởi nghiệp xe điện Nio đã chính thức hé lộ mẫu ES6 mới, một mẫu SUV điện ra mắt toàn cầu trong cuối tuần qua ở sự kiện Nio Day hàng năm diễn ra ở Thượng Hải. Thật thú vị khi ES6 được ra mắt đúng chuẩn một năm sau khi mẫu ES8 lớn hơn được công bố lần đầu tiên.

Phía trước của Nio ES6

Phía trước của Nio ES6

Được định vị là một mẫu SUV điện thông minh cự li dài hiệu suất cao, mẫu xe có chiều dài 4.850 mm mang tới một diện mạo gọn gàng, trơn mượt hơn so với ES8 có dáng vẻ vạm vỡ. Bên dưới thân vỏ bắt mắt đó là một cấu trúc nhựa gia cố sợi carbon (CFRP) và nhôm 7075 chống chịu cao, với gần hai m2 CFRP được sử dụng cho các phần cấu trúc.

Phía sau của Nio ES6

Phía sau của Nio ES6

Bên trong, nhà sản xuất có đưa vào nhiều chất liệu cao cấp để sánh cùng công nghệ, với bọc da Nappa và da lộn sợi nhỏ cho phần ốp trần xe. Phía trước có trang bị bảng tín hiệu đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn và một màn hình hiển thị trung tâm lớn cỡ máy tính bảng, và Nio ES6 còn có cả hệ thống thông tin giải trí thông minh nhân tạo Nomi tích hợp trong, với khả năng đồng nhất âm nhạc, dịch vụ, phần mềm và phần cứng hoạt động dưới phạm vi của nó.

Bộ trang bị nội thất còn có vô lăng thể thao 3 chấu, ghế trước thể thao, một hệ thống mùi hương thông minh và một bố cục Lounge Seat tùy chọn. Đồng thời, hệ thống hỗ trợ lái tự động tân tiến Nio Pilot cũng có mặt trên ES6.

Nội thất của Nio ES6

Nội thất của Nio ES6

Trên những phiên bản cao cấp hơn, ES6 sẽ được trang bị với cả một nam châm vĩnh cửu hiệu năng cao và một mô-tơ không đồng bộ hiệu suất cao. Mô-tơ nam châm vĩnh cửu là một máy 160 kW và chịu trách nhiệm xử lý nhiệm vụ lái hàng ngày tốc độ chậm và trung bình. Với tỷ lệ hiệu năng chuyển đổi năng lượng 97%, công ty nói rằng nó sẽ tối đa hóa cự li di chuyển. Trong khi đó, mô-tơ cảm ứng 240 kW, 15.000 vòng/phút giúp mẫu SUV có khả năng gia tốc nhanh và tốc độ cao. Công suất tối đa của ES6 là 536 mã lực.

Nio ES6 sẽ có ba phiên bản khác biệt, phiên bản Standard Edition trang bị với hai mô-tơ nam châm vĩnh cửu, phiên bản Performance Edition với cả mô-tơ cảm ứng và vĩnh cửu và hệ thống treo khí chủ động, và cuối cùng là phiên bản Premier Edition có đầy đủ tất cả trang bị tùy chọn mạnh mẽ, tối tân nhất kèm theo một vài trang bị đặc trưng. Hơn nữa, phiên bản Premier Edition sẽ chỉ sản xuất giới hạn 6.000 chiếc mà thôi.

Hệ dẫn động của Nio ES6

Hệ dẫn động của Nio ES6

Nhà sản xuất sẽ đưa ra hai phiên bản cụm pin, bao gồm cụm pin tiêu chuẩn 70 kWh, và cụm pin tùy chọn 84 kWH mang tới cự li di chuyển dài hơn. Cả hai cụm pin đều sẽ được bán cho cả phiên bản xe Standard và Performance.

Với cụm pin 84 kWh, ES6 Performance Edition có khả năng di chuyển 510 km trên một lần sạc tính theo chu trình NEDC. Với cụm pin 70 kWh, cự li của nó là 430 km. Đối với Standard Edition, cự li di chuyển tối đa là 410 km với cụm pin 70 kWh và 480 km nếu trang bị cụm pin 84 kWh.

Ghế tài xế của Nio ES6

Ghế tài xế của Nio ES6

Các thông số hiệu suất bao gồm gia tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây với bản Performance (5,6 giây với bản Standard), và tốc độ tối đa 200 km/h. Trang bị với bộ kẹp phanh 4 pít-tông Brembo và hệ thống tăng cường phanh điện iBooster, ES6, chạy trên bộ lốp Pirelli P-Zero tiêu chuẩn, có thể dừng từ tốc độ 100 km/h trong chỉ 33,9 mét.

Giá bán trước trợ cấp đối với Nio ES6 khởi điểm từ 358.000 nhân dân tệ (khoảng 1,2 tỷ Đồng) dành cho phiên bản Standard 70 kWh và tăng lên 448.000 nhân dân tệ (khoảng 1,5 tỷ Đồng) dành cho bản Performance 84 kWh. Thời gian giao hàng được ấn định bắt đầu từ tháng 6 năm sau.

Duy Thành
Đánh giá: