menu

Những thay đổi trên siêu xe Maserati MC20 chính hãng đầu tiên về nước

10:13 - 19/12/2022

Khác với 2 xe Maserati MC20 về nước trước đó theo diện không chính hãng với màu trắng Bianco Audace và vàng Giallo Genio, siêu xe trong bài viết này có màu xanh Blu Infinito và được phân phối chính hãng.

Vào cuối năm 2019, một loạt các bức ảnh do các tay săn xe công bố cho thấy có một chiếc xe 2 cửa của Maserati dựa trên Alfa Romeo 4C đã được sửa đổi lại rất nhiều và hứa hẹn sẽ sớm sắp ra mắt, lúc đó, hình ảnh của chiếc xe này là phần sau lớn hơn nhiều và đường ray rộng hơn.

Các tuyên bố sau đó từ nhà sản xuất đã xác nhận rằng những chiếc xe này được sử dụng làm nguyên mẫu của hệ thống truyền động mới do Maserati phát triển, nhưng vẫn chưa xác nhận liệu chiếc xe thể thao mới có dựa trên nền tảng 4C sắp ra mắt hay không.

Tháng 3 năm 2020, Maserati đã hoàn thành nguyên mẫu đầu tiên của họ, sẵn sàng cho thử nghiệm trên đường phố cũng như trong đường đua. Chỉ 2 tháng sau đó, Maserati đã dự kiến cho ra mắt chiếc xe này với tên gọi MC20, gợi nhớ về huyền thoại MC12 chỉ có 50 xe hợp pháp lăn bánh trên đường phố và 12 xe đua.

Maserati MC20 chính thức ra mắt

Vào ngày 13 tháng 5 năm 2020, một dự án đặc biệt của hãng xe Ý để bày tỏ lòng kính trọng đối với Stirling Moss, tay đua huyền thoại đã qua đời cách đó 1 tháng ở tuổi 90 đã thu hút sự quan tâm của giới truyền thông, hãng cho trưng bày một nguyên mẫu của MC20 được bao phủ bởi đồ họa kỷ niệm Stirling Moss và chiếc Maserati 420M/58 "Eldorado", một chiếc xe một chỗ mang tính biểu tượng được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1958 nhân dịp Cuộc đua giữa hai thế giới trên đường đua Monza diễn ra.

Phải 4 tháng sau đó, hãng xe Ý mới chính thức ra mắt siêu xe thương mại đầu tiên của mình và cái tên vẫn được giữ nguyên, như dự kiến, MC20 có thể xem là cầu nối giúp Maserati kết nối giữa các khách hàng xe sang và xe thể thao cao cấp của mình đã theo đuổi trong hàng thập kỷ qua.

Thiết kế của xe Maserati MC20

Điều đầu tiên mà những người yêu xe gặp mặt Maserati MC20 ở lần đầu tiên cảm nhận được chính là sự hút hồn, với kinh nghiệm dày dặn trong việc sản xuất xe thể thao cao cấp, Maserati đã thổi hồn cho MC20 rất "sexy" với các đường cong nhưng cũng đầy nam tính với các nét thẳng.

Maserati MC20 có cặp đèn pha LED dựng dọc tương tự như 2 hốc gió trên nắp capô, Maserati mang đến cho siêu xe thương mại đầu tiên của mình lưới tản nhiệt 3 phần riêng biệt, cản va trước góc cạnh và quan trọng nhất chính là logo cây đinh ba mạ crom sáng bóng nằm giữa lưới tản nhiệt màu đen.

Vòng ra bên hông xe, Maserati MC20 có nẹp sườn và hốc gió cỡ lớn phá cách so với nhiều siêu xe còn lại trên thị trường, chi tiết này có thể sơn màu đen để tạo tính tương phản tốt hơn so với các màu áo nổi tiêu chuẩn của xe như xanh Blu Infinito, trắng Bianco Audace, đỏ Rosso Vincente, vàng Giallo Genio hoặc khách có thể yêu cầu chi tiết này là carbon. Chưa hết, ngay sau bánh xe trước còn có 1 hốc gió lớn.

Phần đuôi xe Maserati MC20 có tạo hình tương đối đơn giản với khuếch tán sau và cản sau được sơn đen, ống xả tròn đặt cao, đèn hậu LED đẹp mắt. Tùy chọn thêm cánh gió đuôi cho xe sẽ giúp Maserati MC20 có ngoại hình bắt mắt hơn.

Khác với 2 xe Maserati MC20 về nước trước đó theo diện không chính hãng với màu trắng Bianco Audace và vàng Giallo Genio, siêu xe trong bài viết này có màu xanh Blu Infinito và được phân phối chính hãng. Chưa hết, xe còn sở hữu bộ mâm đa chấu kép sơn đen bóng.

Nội thất xe Maserati MC20

Điểm làm nên sự hấp dẫn của siêu xe Maserati MC20 phải kể đến bộ cửa cánh bướm giúp người lái và hành khách có nhiều không gian ra vào xe hơn so với loại cửa ngang hay cắt kéo, bên cạnh đó, loại cửa này còn giúp người xem có thể chiêm ngưỡng dễ dàng nội thất xe.

Nội thất xe nổi bật với vô lăng được làm chủ yếu bằng sợi carbon, với các điểm nhấn bằng da Alcantara. Trên bảng điều khiển trung tâm có cụm đồng hồ kỹ thuật số TFT 10,25 inch và màn hình thông tin giải trí lên đến 10,25 inch.

Ghế ngồi có bề mặt ngồi bọc da trên đệm và tựa đầu, phần ở giữa được làm từ Alcantara và khách hàng có thể tùy chọn thêm họa tiết 3D với trùng màu ngoại thất. Nổi bật trên bảng điều khiển bằng carbon nhám chính là núm điều chỉnh các chế độ của xe.

Những thay đổi của siêu xe Maserati MC20 khi về tay chủ nhân

Với màu sơn xanh dương Blu Infinito có thể đã khiến chủ xe cảm thấy ngoại hình chiếc siêu xe Maserati MC20 của mình quá đơn điệu nên đã trang trí lại thêm 3 chi tiết tạo nên sự cá tính ngay lập tức.

Đầu tiên chính là biểu tượng cây đinh ba khổng lồ trên nắp khoang hành lý với 3 màu là xanh lá, trắng và đỏ tượng trưng cho quốc kỳ nước Ý. Ngoài ra, chi tiết cây đinh ba cũng được nhìn thấy xuất hiện bên hông xe, ngay sau bánh xe trước nhưng nhỏ hơn.

Tiếp theo đó, chủ nhân của chiếc siêu xe Maserati MC20 đã cho con số 55 xuất hiện bên 2 cửa xe cánh bướm nhưng chưa rõ cặp số này có ý nghĩa đặc biệt như thế nào với chủ xe.

Động cơ xe Maserati MC20

Trước 2 tháng ra mắt chính thức siêu xe MC20, vào ngày 1 tháng 7 năm 2020, Maserati đã công bố động cơ sáu xi-lanh của xe. Động cơ được mô tả là loại V6 90 độ, dung tích 3.0 lít, tăng áp kép có thể sản sinh công suất tối đa 621 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 730 Nm từ dải vòng tua 3.000 đến 5.500 vòng/phút. Nó chuyển hướng ở tốc độ 8.000 vòng phút.

Sức mạnh trên siêu xe thương mại đầu tiên của hãng xe Maserati sẽ đồng hành cùng hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau, nhờ đó, MC20 có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian dưới 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h. Các thông số này khá ấn tượng với một chiếc siêu xe sử dụng động cơ xăng V6, dung tích 3.0 lít.

Hiện vẫn chưa rõ người chơi xe tại Sài thành đã phải chi ra bao nhiêu tiền để sở hữu xe Maserati MC20 này, chỉ biết rằng, Maserati MC20 có giá bán tại nước ngoài chỉ 4,4 tỷ đến 5,7 đồng tùy theo cấu hình khách hàng chọn lựa.

Đánh giá: