menu

Mẫu concept Mitsubishi e-Yi sẵn sàng tư thế ra mắt ở Triển lãm Thượng Hải 2019

Duy Thành 20:45 - 09/04/2019

Mitsubishi e-Yi mang vai trò phô diễn các công nghệ điện năng mới của nhà sản xuất, và cũng là cái nhìn trước cho một mẫu SUV mới.

Sau khi ra mắt thế giới ở Triển lãm Ô tô Geneva trong tháng trước, mẫu concept Mitsubishi Engelberg Tourer sẽ có màn ra mắt châu Á ở Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2019.

Đối với sự kiện này, Mitsubishi đã quyết định thay đổi tên của mẫu SUV 3 hàng ghế của họ thành e-Yi Concept. Chữ “e” trong tên gọi là viết tắt chung của các chữ Electric, Explore, Experience và Engage, trong khi chữ “Yi” là phát âm của hai chữ Trung Quốc – một có nghĩa là mạnh mẽ, bền bỉ,  tráng kiện, và một từ khác có nghĩa là đẹp đẽ.

Sau khi ra mắt ở châu Âu, Mitsubishi Engelberg Tourer sẽ ra mắt ở châu Á dưới cái tên mới là e-Yi

Sau khi ra mắt ở châu Âu, Mitsubishi Engelberg Tourer sẽ ra mắt ở châu Á dưới cái tên mới là e-Yi

Không có gì được thay đổi so với chiếc xe đã được trưng bày ở Geneva, mặc dù phần thân của e-Yi trông có vẻ xám tối hơn. Mẫu concept này mang vai trò cái nhìn trước của một mẫu SUV thế hệ tiếp theo – có khả năng là mẫu Outlander plug-in hybrid sắp ra đời. Nó cũng phô diễn công nghệ AWD và điện năng của Mitsubishi, cũng như hệ thống Advanced Driver Assistance System (ADAS).

Mẫu e-Yi là một phương tiện plug-in hybrid được lái bởi hệ thống Twin Motor của Mitsubishi mà bao gồm một động cơ chạy xăng dung tích 2.4 lít đóng vai trò máy phát điện, hai mô-tơ điện công suất cao (một trên mỗi trục để có khả năng e-AWD) và một cụm pin dung lượng lớn đặt dưới sàn ở giữa xe.

Phía trước của Mitsubishi e-Yi

Phía trước của Mitsubishi e-Yi

Nhà sản xuất nói rằng hệ thống dẫn động 4 bánh AWD Twin Motor hưởng lợi từ các bài học trong series Lancer Evolution và sử dụng công nghệ Active Yaw Control (AYC) để kiểm soát mô-men xoắn chia giữa bánh trước. Hệ thống này hoạt động kết hợp với Super All-Wheel Control (S-AWC) tích hợp hệ thống kiểm soát hành vi xe. Trong đó, hệ thống phía sau được giới thiệu là “cải thiện đáng kể hiệu suất động lực” bằng cách kiểm soát lực phanh trên mỗi bánh xe cũng như công suất mô-tơ phía trước và phía sau.

Dựa theo Mitsubishi, e-Yi có thể di chuyển tới 70 ở chế độ thuần điện năng, dựa theo tiêu chuẩn WLTP, trong khi tổng cự li di chuyển hybrid là hơn 700 km.

Phía sau của Mitsubishi e-Yi

Phía sau của Mitsubishi e-Yi

Bên cạnh e-Yi Concept, gian hàng của công ty Nhật Bản ở Triển lãm Ô tô Thượng Hải cũng sẽ bao gồm các mẫu Eclipse Cross và Outlander được chế tạo ở Trung Quốc, cũng như phiên bản xe điện lẫn plug-in hybrid của Eupheme mà đã ra mắt ở thị trường địa phương hồi năm ngoái.

Duy Thành
Đánh giá: