menu

Crossover 3 hàng ghế Mazda CX-8 2019 ra mắt với động cơ tăng áp mới

Hàn Quang 07:42 - 31/10/2018

Tương tự CX-5 mới, Mazda CX-8 2019 cũng được trang bị động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tối đa 230 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm.

Vào hồi đầu tháng này, hãng Mazda đã nâng cấp dòng crossover CX-5 tại thị trường Nhật Bản với động cơ xăng tăng áp 2.5L, hệ thống điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control Plus mới và một số thay đổi nhỏ trong trang bị. Tiếp bước CX-5, đến lượt Mazda CX-8 nâng cấp chính thức trình làng tại thị trường Nhật Bản.

Tương tự CX-5 2019, Mazda CX-8 phiên bản mới cũng được trang bị động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tối đa 230 mã lực tại tua máy 4.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại tua máy 2.000 vòng/phút. Động cơ này chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 11,6 km/lít (khoảng 8,62 lít/100 km) theo tiêu chuẩn Worldwide Harmonised Light Vehicle Test Procedure (WLTP) mới.

Mazda CX-8 2019 được bổ sung động cơ tăng áp như CX-5 nâng cấp

Mazda CX-8 2019 được bổ sung động cơ tăng áp như CX-5 nâng cấp

Ngoài ra, Mazda CX-8 2019 tại thị trường Nhật Bản còn có một tùy chọn động cơ khác là máy xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2,5 lít. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 190 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 252 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Được trang bị công nghệ ngắt xy-lanh, động cơ tiêu thụ lượng xăng trung bình 12,4 km/lít (khoảng 8,06 lít/100 km).

Trong khi đó, động cơ diesel SkyActiv-D 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít cũ vẫn được giữ nguyên trên Mazda CX-8 mới, tương tự hộp số tự động SkyActiv-Drive 6 cấp. Động cơ này cho công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm.

Bên cạnh động cơ tăng áp 2.5L mới, Mazda CX-8 2019 còn chia sẻ một điểm chung nữa với "người anh em" CX-5 nâng cấp, đó là hệ thống điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control Plus (GVC Plus). Hệ thống sẽ áp dụng lực phanh nhẹ vào bánh ngoài của Mazda CX-5 2019 khi xe ôm cua để tăng độ cân bằng.

Hệ thống điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control Plus cũng là một điểm mới đáng chú ý của Mazda CX-8 2019

Hệ thống điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control Plus cũng là một điểm mới đáng chú ý của Mazda CX-8 2019

Theo hãng Mazda, hệ thống GVC Plus mới sẽ giúp cải thiện khả năng đáp ứng vô lăng khi người điều khiển đánh lái để tránh va chạm. Thêm vào đó, hệ thống còn mang đến cảm giác an tâm cho người lái khi chuyển làn hoặc chạy trên đường tuyết cũng như những bề mặt trơn trượt khác. Hệ thống sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho mọi bản của Mazda CX-8 2019 tại thị trường Nhật.

Điểm mới tiếp theo của Mazda CX-8 2019 tại Nhật Bản là tính năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm, được bổ sung cho hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp Advanced Smart City Braking Support (SCBS).

Bên trong Mazda CX-8 2019 xuất hiện nút chỉnh điều hòa tái thiết kế và bệ tì tay ở hàng ghế trước nằm thấp hơn 15 mm nhằm làm giảm cảm giác mệt khi hành khách ngồi ở tư thế tự nhiên. Ngoài ra, hãng Mazda còn tăng cách âm cho cửa và sàn khoang hành lý để hành khách ngồi trên 3 hàng ghế có thể nói chuyện với nhau dễ dàng hơn.

Nội thất bên trong Mazda CX-8 2019

Nội thất bên trong Mazda CX-8 2019

Những thay đổi còn lại của Mazda CX-8 2019 là khá nhỏ, ví dụ như camera 360 độ tùy chọn, màn hình thông tin giải trí tương thích với Apple CarPlay/Android Auto và các bộ vành hợp kim 17 - 19 inch thiết kế mới. Cuối cùng là bản L Package cao cấp nhất được bổ sung ghế trước thoáng khí, màn hình màu TFT LCD 7 inch trong bảng đồng hồ, gương chiếu hậu không viền và hệ thống đèn LED màu trắng xuyên suốt trong nội thất, mang đến không gian nhất quán hơn.

Màn hình màu TFT LCD 7 inch trong bảng đồng hồ của Mazda CX-8 2019

Màn hình màu TFT LCD 7 inch trong bảng đồng hồ của Mazda CX-8 2019

Hiện chưa rõ giá xe Mazda CX-8 2019 tại thị trường Nhật Bản. Theo một số tin đồn, Mazda CX-8 có thể về Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên, hiện công ty Ô tô Trường Hải (THACO) vẫn chưa xác nhận thông tin này.

Hàn Quang
Đánh giá: