menu

Bên nhau 4 năm, Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam chưa 1 lần được chủ nhân trải nghiệm

16:51 - 17/08/2022

Những lần vận chuyển xe hay lái Bugatti Veyron từ Nam ra Bắc đến các tỉnh thành miền Nam đều do tài xế riêng của doanh nhân này đảm nhận. Gần đây, chiếc siêu xe triệu đô Bugatti Veyron đã được dán thêm đề-can màu đen để tạo tính tương phản với màu sơn trắng của xe nhưng có lẽ chủ nhân của "ông hoàng tốc độ" chỉ dự định ngắm xe.

Thông tin về 1 trong 3 siêu phẩm hypercar của nhà sưu tập xe lớn nhất Việt Nam đang sở hữu luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người. Dù đã cầm lái hàng chục siêu xe hay xe thể thao trong năm 2022 này nhưng chưa 1 lần giới mê xe nhìn thấy ông Đặng Lê Nguyên Vũ ngồi sau vô lăng xe McLaren Senna hay Bugatti Veyron trên đường phố Sài thành.

Mới đây, nguồn tin riêng của chúng tôi còn tiết lộ về siêu phẩm Bugatti Veyron có thể khiến không ít người sốc và bất ngờ. Đó không phải là quá trình dán màu áo mới cho xe ra sao, cũng không phải số đồng hồ công tơ mét như cặp đôi Lamborghini của doanh nhân này sở hữu mà đến từ việc, "ông hoàng tốc độ" đến từ Pháp chưa từng 1 lần được chủ nhân hiện tại ngồi vào trong khoang lái dù ông đã mua xe được hơn 4 năm.

Đối với nhiều người mê xe hay các đại gia khác ở Việt Nam, việc sở hữu Bugatti Veyron là niềm ao ước và không quá khó hiểu nếu họ thường xuyên mang xe ra đường. Ngay đến chủ nhân đầu tiên của xe sau khi hoàn thành đăng kiểm biển số cho xe Bugatti Veyron trong chiều ngày 10 tháng 2 năm 2012 cũng đã nhanh chóng lái xe ra đường trong tối cùng ngày, dù tay chơi này phải cần đến nhiều vệ sĩ lót thảm tránh xe bị cạ gầm khi được lái từ hầm đỗ xe lên.

Lý do cho việc nhà sưu tập xe hàng đầu Việt Nam chưa từng ngồi vào trong khoang lái xe Bugatti Veyron không được tiết lộ, nhưng điều này cũng cho thấy vị doanh nhân không mặn mà gì lắm với các siêu phẩm được mệnh danh "ông hoàng tốc độ", như các tay chơi xe khác mà ở tầm mua xe phục vụ mục đích sưu tầm là chủ yếu, như các nhà sưu tập xe hàng đầu trên thế giới hay làm. Còn ra phố đã có Porsche 911 GT3 thế hệ mới số sàn, Aston Martin Vantage 007 Edition chỉ 25 xe trên thế giới sở hữu số sàn 7 cấp, siêu xe Ferrari Roma, Mercedes-Benz SLS AMG hay xế cổ Porsche 930 Turbo đảm nhận.

Bảng điều khiển xe Bugatti Veyron

Bảng điều khiển xe Bugatti Veyron

Nếu bạn tò mò những lần vận chuyển xe ở Sài thành hay Buôn Mê Thuột cũng như lái Bugatti Veyron từ Nam ra Bắc vào năm 2018 cho đến các tỉnh thành trong miền Nam do ai điều khiển, câu trả lời là đều do tài xế riêng của "Qua" Vũ đảm nhận. Chính vì thế mà chiếc Bugatti Veyron không được độ thêm 2 món bảo bối là hộc đựng ly/bình cà phê và gạt tàn xì gà như các siêu xe và xe thể thao mà doanh nhân này hay sử dụng.

Lúc mới về nước, "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron có ngoại thất đỏ-trắng nhưng sau khi được doanh nhân Tây Nguyên mua lại vào năm 2018 đã được sơn đổi màu sang trắng. Quá trình sơn các chi tiết màu trắng trên xe Bugatti Veyron đều do thợ Việt pha màu và tự thực hiện, gần đây, siêu phẩm Bugatti Veyron lại xuất hiện với ngoại thất mới mang 2 màu trắng-đen.

Tài xế riêng của Chủ tịch Trung Nguyên điều khiển xe Bugatti Veyron trong suốt hành trình xuyên Việt vào năm 2018

Tài xế riêng của Chủ tịch Trung Nguyên điều khiển xe Bugatti Veyron trong suốt hành trình xuyên Việt vào năm 2018

Trên toàn thế giới chỉ có 450 xe Bugatti Veyron được sản xuất và so với nhiều xe bản tiêu chuẩn, "ông hoàng tốc độ" đang có mặt trong garage xe của cùng với McLaren Senna, Porsche 918 Spyder hay Ford GT tiêu chuẩn có điểm khác biệt chính là phần đèn pha được độ theo bản Bugatti Veyron Super Sport.

"Cổ máy" của Bugatti Veyron đến từ khối động cơ 16 xy-lanh xếp hình chữ W, dung tích 8 lít, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. "Trái tim" này kết hợp cùng hộp số 7 cấp, nhờ đó giúp Bugatti Veyron chỉ mất chưa đầy 2,5 giây là có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát. Từ 0-200 km/h "ông hoàng tốc độ" tốn khoảng thời gian 3,8 giây. Tốc độ tối đa trên Bugatti Veyron bản tiêu chuẩn là 408.84 km/h.

Bộ vành trên Bugatti Veyron mạ crôm sáng bóng. Sau khi lăn bánh khoảng 16.000 km, ước tính chủ nhân phải chi số tiền 55.000 USD để thay bộ vành mới. Ngoài ra, sau mỗi 4.000 km, chiếc Veyron phải được thay lốp mới và chi phí có thể lên đến 33.000 USD. Có thể thấy, chi phí cho Bugatti Veyron cực đắt đỏ và siêu xe triệu đô này chỉ phù hợp với người sưu tập.

Đánh giá: