menu

Bắt gặp chiếc VinFast VF9 với nhiều nét thiết kế giống "người anh em" VF8 trên đường phố

15:43 - 26/05/2022

Sau khi xem những hình ảnh này, một số người cho rằng VinFast VF9 sẽ được thay đổi thiết kế để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng châu Âu hơn.

Theo kế hoạch, trong năm nay, hãng xe Việt Nam VinFast sẽ bắt đầu giao những chiếc ô tô điện VF8 và VF9 cho khách hàng tại thị trường châu Âu. Trước thời điểm đó, cánh săn ảnh đã bất ngờ bắt gặp một chiếc VinFast VF9 với thiết kế khác lạ trên đường phố châu Âu. Đây là lần đầu tiên người ta nhìn thấy chiếc VinFast VF9 này chạy trên đường thử.

Bên ngoài, chiếc xe này sở hữu thiết kế tổng thể không khác gì VinFast VF9 đã ra mắt trong triển lãm CES 2022 diễn ra vào đầu năm nay. Ngay cả kích thước của chiếc xe này dường như cũng không khác biệt so với VinFast VF9. Tuy nhiên, xe lại có một số điểm khác biệt thú vị ở ngoại hình.

Chiếc xe chạy trên đường thử có thiết kế tổng thể và kích thước tương tự VinFast VF9

Chiếc xe chạy trên đường thử có thiết kế tổng thể và kích thước tương tự VinFast VF9

VinFast VF9

VinFast VF9

Đầu tiên phải kể đến thiết kế cụm đèn pha trên đầu xe. Ở VinFast VF9, đèn pha được thiết kế khá đơn giản với tạo hình tam giác không cân. Trong khi đó, chiếc xe chạy trên đường thử tại châu Âu lại được trang bị hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe, tương tự người anh em VinFast VF8. Ngay cả thiết kế cản trước của xe cũng giống với VF8 hơn là VinFast VF9.

Đằng sau, chiếc xe chạy trên đường thử không dùng cụm đèn hậu của VinFast VF9. Thay vào đó là cụm đèn hậu thử nghiệm cỡ nhỏ hơn. Tương tự như vậy, cản sau và tấm ốp gầm màu bạc của chiếc xe đã được thay đổi so với VinFast VF9. Cả ba chi tiết này một lần nữa như được bê từ VinFast VF8 sang.

Thiết kế đằng sau của chiếc VinFast VF9 trên đường thử

Thiết kế đằng sau của chiếc VinFast VF9 trên đường thử

VinFast VF9 bán trên thị trường

VinFast VF9 bán trên thị trường

Sau khi xem những hình ảnh này, một số người cho rằng VinFast đang thay đổi thiết kế của VF9 để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng châu Âu hơn. Tuy nhiên, thợ săn ảnh lại cho rằng chiếc xe này có vẻ được dùng để thử nghiệm khung gầm.

Cách đây không lâu, hãng VinFast cũng đã công bố giá bán và chi phí thuê pin của VF9 ở một số thị trường châu Âu như Đức, Pháp và Hà Lan. Ở thị trường châu Âu, mẫu SUV thuần điện cỡ lớn "made in Vietnam" có 2 phiên bản là Eco và Plus. Bản nào của xe cũng có 2 tùy chọn pin là 92 kWh và 123 kWh.

Theo đó, tại thị trường Pháp, VinFast VF9 Eco có giá khởi điểm từ 58.700 Euro (khoảng 1,45 tỷ đồng) nếu dùng pin 92 kWh và 59.150 Euro (1,46 tỷ đồng) nếu dùng pin 123 kWh. Con số tương ứng của bản Plus là 63.650 Euro (1,579 tỷ đồng) và 64.100 Euro (1,59 tỷ đồng).

Tiếp đến là thị trường Đức với giá 58.200 Euro (1,443 tỷ đồng) cho bản Eco 92 kWh, 58.650 Euro (1,454 tỷ đồng) cho bản Eco 123 kWh, 63.150 Euro (1,566 tỷ đồng) cho bản Plus 92 kWh và 63.600 Euro (1,577 tỷ đồng) cho bản Plus 123 kWh. Ở thị trường Hàn Lan, giá xe VinFast VF9 bản Eco dao động từ 59.200 - 59.650 Euro (1,468 - 1,479 tỷ đồng) trong khi con số tương ứng của bản Plus là 64.200 - 64.650 Euro (1,592 - 1,603 tỷ đồng).

Với cụm pin 92 kWh, VinFast VF9 Eco có thể chạy được quãng đường 438 km trong khi phạm vi di chuyển của bản Plus là 423 km. Với cụm pin 123 kWh, phạm vi di chuyển của bản Eco là 594 km và bản Plus là 580 km.

Tại 3 thị trường châu Âu trên, VinFast VF9 có 2 gói thuê pin là cố định hoặc linh hoạt. Trong đó, gói cố định sẽ không giới hạn phạm vi di chuyển với mức thuê bao hàng tháng là 150 Euro (3,6 triệu đồng). Gói linh hoạt dành cho khách hàng có nhu cầu di chuyển thấp, áp dụng cho phạm vi di chuyển 500 km mỗi tháng. Mức thuê bao cho gói này hiện chưa được công bố.

Chính sách thuê pin của VinFast chỉ áp dụng cho xe điện bán ra đến hết năm 2023. Kể từ năm 2024, dự kiến chỉ có 50% số xe bán ra được áp dụng chính sách cho thuê pin, 50% số xe còn lại bán pin theo xe như thông lệ thị trường.

Đánh giá: