menu

Vì sao mô tô thể thao Honda CBR250RR 2023 mới ra mắt Đông Nam Á không dùng động cơ 4 xi-lanh?

15:57 - 23/09/2022

Ngoài việc lên tiếng giải thích lý do, đại diện Honda Indonesia còn khẳng định sẽ nghiên cứu việc trang bị động cơ 4 xi-lanh cho CBR250RR trong tương lai.

Vào hôm 19/9/2022 vừa qua, hãng Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu mô tô phân khối nhỏ CBR250RR ở thị trường Indonesia. Bước sang phiên bản mới, mẫu mô tô thể thao này đã được cải tiến ở động cơ và một số trang bị trong khi thiết kế không thay đổi nhiều.

Honda CBR250RR 2023 ra mắt Indonesia vào hôm 19/9/2022

Honda CBR250RR 2023 ra mắt Indonesia vào hôm 19/9/2022

Trong sự kiện ra mắt này, đại diện của Honda Indonesia đã trả lời một số câu hỏi của giới báo chí địa phương. Trong đó, đáng chú ý nhất là câu hỏi vì sao Honda CBR250RR 2023 không được trang bị động cơ 4 xi-lanh mà vẫn dùng máy xi-lanh đôi.

Trả lời câu hỏi này, ông Fahreza đến từ bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Honda Indonesia, cho biết: "Thực ra, nhu cầu của khách hàng rất đa dạng. Mỗi người có sở thích riêng về động cơ hoặc tiếng pô. Có những người muốn sở hữu một chiếc mô tô để sử dụng hàng ngày. Có người lại thích mô tô 4 xi-lanh. Nếu chúng tôi dùng động cơ 4 xi-lanh thì mẫu xe này sẽ thuộc phân khúc giá khác. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nghiên cứu điều này trong tương lai."

Honda Indonesia lên tiếng giải thích vì sao CBR250RR 2023 không dùng động cơ 4 xi-lanh

Honda Indonesia lên tiếng giải thích vì sao CBR250RR 2023 không dùng động cơ 4 xi-lanh

Như thông tin đã đưa, Honda CBR250RR 2023 tại Indonesia được trang bị động cơ xi-lanh đôi, dung tích 250cc. Ở phiên bản tiêu chuẩn, động cơ sản sinh công suất tối đa 38,1 mã lực tại tua máy 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 23,3 Nm tại tua máy 11.000 vòng/phút. Những con số tương ứng ở hai phiên bản SP cũng như SP Quick Shifter là 42 mã lực tại tua máy 13.000 vòng/phút và 25 Nm tại tua máy 11.000 vòng/phút. Ngoài ra, phiên bản SP Quick Shifter còn có thêm tính năng sang số nhanh. Theo hãng Honda, CBR250RR 2023 chỉ mất 8,65 giây để chạy hết quãng đường 200 m và có thể đạt vận tốc tối đa 175 km/h.

Theo đại diện của Honda Indonesia, để tăng sức mạnh động cơ, hãng đã cải tiến một số bộ phận của CBR250RR 2023. Ví dụ như trục cam với đường kính thay đổi để mang đến hiệu suất thể tích lớn hơn. Trong khi đó, nắp quy lát được tăng tỷ số nén từ 12,1:1 lên 12,5:1. Xéc măng cũng được thay đổi để giảm ma sát với thành xi-lanh.

Được biết, trong vài năm qua, công suất động cơ của mẫu mô tô này đã tăng từ 38 mã lực lên 41 mã lực và giờ đây là 42 mã lực. Do đó, các phóng viên tại Indonesia đã đặt ra câu hỏi liệu xe có tiếp tục tăng sức mạnh ở phiên bản tiếp theo hay không. "Về nguyên tắc, đội ngũ Nghiên cứu và Phát triển của Honda sẽ tiếp tục cải tiến xe về mặt kỹ thuật. Do đó, có thể là xe sẽ tăng công suất trong tương lai", đại diện Honda Indonesia giải đáp.

Công suất động cơ của Honda CBR250RR có thể sẽ tăng ở phiên bản tiếp theo

Công suất động cơ của Honda CBR250RR có thể sẽ tăng ở phiên bản tiếp theo

Ngoài động cơ và phuộc trước Showa Separate Function Fork - Big Piston, Honda CBR250RR 2023 về cơ bản vẫn giữ nguyên các trang bị như cũ, bao gồm cả lốp Road Winner IRC vốn nổi tiếng là bám đường không thực sự tốt. Giải thích về việc giữ lại lốp này trên phiên bản mới, ông Fahreza cho biết: "Người dùng CBR250RR rất đa dạng. Có một số người dùng xe làm phương tiện đi lại hàng ngày, có người lại chạy trên đường đua. Chúng tôi vẫn giữ lại loại lốp này vì nó phù hợp với việc dùng hàng ngày. Khách hàng có thể thay thế loại lốp khác theo nhu cầu của mình."

Theo Honda Indonesia, hãng đã nghiên cứu phản hồi của người dùng về thiết kế của CBR250RR. Đó là lý do vì sao thiết kế của mẫu mô tô này không thay đổi quá nhiều trong 6 năm qua. "Trong quá trình phát triển, chúng tôi xét đến cả mong muốn của khách hàng. Chúng tôi đã đọc những bình luận của cư dân mạng, hóa ra họ muốn giữ nguyên ADN cũ của xe nhưng có thêm một số chi tiết thiết kế của mô tô phân khối lớn. Do đó, xe được thiết kế rộng hơn đồng thời chúng tôi còn thay đổi cả khu vực phía sau và phuộc." đại diện Honda hé lộ.

Honda CBR250RR 2023 chỉ thay đổi nhẹ trong thiết kế, theo phong cách của mô tô phân khối lớn

Honda CBR250RR 2023 chỉ thay đổi nhẹ trong thiết kế, theo phong cách của mô tô phân khối lớn

Dù mang phong cách thiết kế của mô tô phân khối lớn nhưng Honda CBR250RR 2023 lại không được trang bị cùm phanh hướng tâm. Lý do được hãng Honda Indonesia giải thích như sau: "Có nhiều tính năng, nhưng chúng tôi cuối cùng vẫn chọn những trang bị phù hợp và hỗ trợ được ý tưởng của sản phẩm. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nghiên cứu điều này và hi vọng có thể áp dụng cho xe trong thời gian tới."

Cuối cùng, Honda Indonesia khẳng định những chiếc CBR250RR cũ nếu muốn nâng cấp bằng những phụ kiện của phiên bản mới thì sẽ phải thay đổi rất nhiều chi tiết. Ngay cả cài đặt của bộ điều khiển động cơ ECU trên Honda CBR250RR 2023 cũng không giống phiên bản cũ.

Như đã nhắc ở trên, Honda CBR250RR 2023 tại Indonesia có 3 phiên bản là tiêu chuẩn, SP và SP Quick Shifter. Bên cạnh đó là 6 màu sơn, bao gồm đen Black Freedom, đen nhám Mat Gunpowder Black, xanh đậm Mystique Blue, đen - đỏ Bravery Red Black, đỏ Honda Racing Red và phối 3 màu Honda Tricolor. Giá của mẫu mô tô này ở thị trường Indonesia dao động từ 62,85 - 79,8 triệu Rupiah (khoảng 99,3 - 126 triệu đồng).

Các tùy chọn màu sơn của Honda CBR250RR 2023

Các tùy chọn màu sơn của Honda CBR250RR 2023 tại Indonesia

Đánh giá: