menu

Cặp đôi mô tô tiền tỷ BMW R 18 B và R 18 Transcontinental đến Việt Nam

10:59 - 06/01/2023

​​​​​​​BMW R 18 B và R 18 Transcontinental kế thừa di sản thiết kế từ hai mẫu xe đàn anh là R 18 cũng như R 18 Classic.

Mới đây, BMW Motorrad Việt Nam đã chính thức trình làng hai mẫu mô tô phân khối lớn là R 18 B và R 18 Transcontinental tại Việt Nam. Như vậy, tính cả bộ đôi R 18 và BMW R 18 Classic ra mắt hồi đầu năm 2021 thì hiện đã có 4 mẫu xe thuộc dòng R 18 của BMW được phân phối tại Việt Nam.

Kế thừa di sản thiết kế từ hai mẫu xe đàn anh là BMW R 18 và BMW R 18 Classic nên thiết kế tổng thể của 2 mẫu mô tô mới ra mắt có nhiều nét cổ điển nhưng không kém phần độc đáo. Nếu như BMW R 18 Transcontinental được ví như những chiếc du thuyền sang trọng thì R 18 B lại nổi bật theo một cách riêng với phong cách Bagger đầy bụi bặm, phong trần.

Dáng vẻ cổ điển của BMW R 18 B và R 18 Transcontinental được tạo ra bởi những chi tiết như bình xăng giọt nước 24 lít, trục các đăng lộ thiên… Tuy nhiên, đằng sau dáng vẻ cổ điển ấy lại là hàng loạt công nghệ tân tiến nhất. Theo tuyên bố của BMW Motorrad, R 18 B và BMW R 18 Transcontinental được trang bị những công nghệ hiện đại bậc nhất phân khúc.

BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental có thiết kế cổ điển, độc đáo

BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental có thiết kế cổ điển, độc đáo

Khách hàng thích nghe nhạc sẽ cảm thấy hài lòng khi 2 mẫu mô tô này được trang bị hệ thống âm thanh Marshall Gold Series Stage 1 và 2, bao gồm 4 loa ngoài cùng 2 loa siêu trầm cho tổng công suất 280W. Tiếp đến là màn hình TFT 10,25 inch hỗ trợ kết nối thông minh Connectivity. Màn hình này giúp người lái dễ dàng điều khiển và sử dụng các tính năng hữu ích như xem bản đồ, nghe nhạc, nghe/gọi điện thoại, theo dõi thông số… Phía trên màn hình còn có bảng đồng hồ cơ học đậm chất cổ điển.

Ẩn sau dáng vẻ cổ điển lại là những công nghệ tân tiến nhất

Ẩn sau dáng vẻ cổ điển lại là những công nghệ tân tiến nhất

Trong khi đó, ẩn sau cụm đèn pha LED dạng tròn cổ điển là công nghệ nghiêng theo góc lái. Riêng BMW R 18 Transcontinental còn có thêm 2 đèn trợ sáng LED giúp hỗ trợ chiếu sáng.

Khung sườn của xe được gia công bằng thép ống đôi chịu lực, kết hợp với gắp sau thành một khối liền mạch. Hệ thống treo sau trên BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental có khả năng tinh chỉnh độ cứng mềm cũng như theo trọng lượng độc lập để luôn mang lại cảm giác êm ái cho người lái. Chưa hết, xe còn đi kèm hệ thống phanh BMW Motorrad Full Integral ABS tiên tiến nhất gồm 2 đĩa phanh trước và 1 đĩa đơn phía sau, kết hợp cùng bộ kẹp phanh 4 piston.

Để hỗ trợ người lái, xe được trang bị hệ thống kiểm soát chống trượt ASC (Automatic Stability Control), kiểm soát phanh động cơ MSR (Motor Slip Regulation), số lùi và khởi hành ngang dốc HSC (Hill Start Control). Các công nghệ đáng chú ý khác bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình Dynamic Cruise Control (DCC) với chức năng tự động điều chỉnh tốc độ theo thiết lập, giữ nguyên vận tốc kể cả khi xuống dốc.

Cuối cùng là công nghệ kiểm soát hành trình chủ động ACC (Active Cruise Control) - hệ thống tiên tiến của DCC, với cảm biến radar, luôn giữ đều tốc độ và khoảng cách với xe phía trước theo tùy chỉnh của người lái, đảm bảo sự thoải mái, an toàn tối đa.

Là những mẫu xe touring thực thụ và được áp dụng triết lý công thái học vào thiết kế, BMW R 18 B cũng như R 18 Transcontinental cung cấp tư thế ngồi thoải mái, dễ chịu cho chủ nhân trên cả những hành trình dài.

BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental

BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental hướng tới việc mang lại trải nghiệm thoải mái nhất cho chủ nhân trên mọi cung đường

Cung cấp sức mạnh cho cặp đôi mô tô phân khối lớn tới từ thương hiệu Đức là động cơ Big Boxer mạnh mẽ và bền bỉ. Động cơ xi-lanh đôi, 4 thì, dung tích 1.802cc này đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5 và được phát triển dành riêng cho dòng mô tô phân khối lớn BMW R 18. Động cơ có thể sản sinh ra công suất tối đa 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 158 Nm tại tua máy 3.000 vòng/phút và lực kéo vượt 150 Nm từ vòng tua 2.000 - 4.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ Big Boxer là 3 chế độ lái tiêu chuẩn Rain, Roll và Rock.

BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental

Cảm giác lái BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental cũng cực kỳ phấn khích

Tại Việt Nam, cả hai mẫu xe này đều được nhập khẩu chính hãng từ Đức. BMW R 18 B được phân phối với hai phiên bản là Tiêu chuẩn và First Edition đồng thời có 3 màu sắc. Trong khi đó, BMW R 18 Transcontinental sở hữu duy nhất một phiên bản là First Edition với 1 tuỳ chọn màu. Để sở hữu 2 mẫu mô tô này, bạn sẽ phải bỏ ra từ 1,299 tỷ đồng cho BMW R 18 B và 1,539 tỷ đồng cho R 18 Transcontinental. Cả hai đều được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm, không giới hạn số km.

Phiên bản Giá niêm yết
BMW R 18 B First Edition 1.299.000.000
BMW R 18 Transcontinental First Edition 1.539.000.000

Mức giá niêm yết của BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental tại Việt Nam

Đỗ Kỷ

Đánh giá: