menu

BMW Motorrad nghiên cứu bộ phận có khả năng cứu sống biker và chiếc xe khi gặp tai nạn

16:53 - 03/05/2020

Các tính năng an toàn luôn cần thiết cho mọi biker trên chiếc xe của họ. BMW Motorrad một lần nữa cho thấy mình quan tâm đến chiếc xe cũng như tính mạng của người lái.

Như chúng ta đã biết, BMW là hãng xe Đức luôn đầu tư cho những mẫu xe mô tô của mình những công nghệ tiên tiến và đầu tiên trên thế giới. Mới đây, hãng xe Đức vừa hé lộ đang nghiên cứu một bộ phận giúp giảm tác động đến xe cũng như dàn đầu khi có va chạm.

BMW luôn dẫn đầu trong cuộc đua công nghệ trên xe mô tô thế giới

BMW luôn dẫn đầu trong cuộc đua công nghệ trên xe mô tô thế giới

Như đã biết, những cú đâm trực diện vào vật cứng như gạch đá hay xe cộ sẽ khiến dàn đầu của xe mô tô bị hư hại tùy vào tốc độ đâm. Đồng thời, một loạt các bộ phận như phuộc trước, phanh đĩa, vành bánh lốp của xe đều sẽ bị ảnh hưởng khá nặng nề. Nếu nặng hơn, dàn đầu này có khả năng xô vào khối động cơ gây hư hỏng hoàn toàn trái tim của chiếc xe. Thế nhưng, tính mạng người lái và khối động cơ, khung sườn của xe mới là những gì quan trọng nhất. Vì thế, BMW Motorrad đã nghiên cứu một bộ phận có khả năng giảm chấn cho toàn bộ chiếc xe cũng như người lái khi va chạm.

Bản thiết kế thiết bị an toàn mới của BMW Motorrad

Bản thiết kế thiết bị an toàn mới của BMW Motorrad

Theo đó, thiết bị hỗ trợ mới này của BMW  sẽ là dạng chữ V trong hình ảnh thiết kế dưới đây. Bộ phận này sẽ ngăn chặn bánh xe bị biến dạng, giảm tác động của các bộ phận phía trước ngăn nó ảnh hưởng vào thân xe. Nôm na là khi có va chạm đủ mạnh, toàn bộ dàn bánh xe trước sẽ thành công cụ hấp thụ tác động của lực va chạm phía trước, giảm chấn cho người lái cũng như toàn bộ phần khung sườn, động cơ xe.

Thiết kế chưa hoàn thiện của bộ giảm chấn hiện đại

Thiết kế chưa hoàn thiện của bộ giảm chấn hiện đại

Như thế, nếu gặp một cú đâm mạnh đủ để kích hoạt bộ phận này, toàn bộ dàn đầu sẽ là cứu cánh cho người điều khiển xe và giảm chi phí sửa chữa chiếc xe phân khối lớn khi chỉ có dàn đầu phải sửa chữa và thay thế mới lại mà thôi chứ không gây cong khung, xô sườn nặng nề như trước.

Toàn bộ thiết bị, thiết kế mới này của BMW Motorrad vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển. Hãy chờ xem, sau bao lâu thì công nghệ mới này sẽ được áp dụng lên các mẫu xe tương lai của hãng xe Đức.

Kuro

Đánh giá: