menu

Mercedes mở màn năm 2018 với 4 vụ triệu hồi hàng loạt xe sang, có cả Maybach S600

Duy Thành 20:30 - 08/01/2018

Hơn chục nghìn chiếc xe sang Mercedes-Benz như GLE, GLS, S-Class, GLC và G550 đã bị triệu hồi vì những lỗi liên quan đến cửa hoặc đèn pha.

Mới đây, Mercedes-Benz đã công bố 4 chiến dịch triệu hồi ở Mỹ đồng lúc, bao phủ nhiều mẫu xe với đủ lỗi từ khóa cửa cho tới đèn pha. Đợt triệu hồi lớn nhất trong số đó liên quan đến 8.700 chiếc xe Mercedes-Benz thuộc các dòng GLE, GLS, và S-Class, bao gồm cả các mẫu AMG và thậm chí Maybach S600. Tất cả những chiếc xe bị triệu hồi này đều thuộc đời 2017 và 2018 mới nhất.


Mercedes-Benz sẽ tiến hành triệu hồi hàng loạt mẫu xe GLE, GLS và S-Class ngay từ tháng 1/2018

Các mẫu xe trên bị thu hồi vì một vấn đề liên quan đến chốt cửa ở cửa hành khách phía sau bên trái, khiến xe không thể khóa một cách chính xác. Mỗi chiếc xe sẽ được kiểm tra bởi một thợ kỹ thuật địa phương và có khả năng phải thay thế cơ chế khóa cửa bị lỗi.

Đợt triệu hồi lớn tiếp theo sẽ ảnh hưởng tới 8.134 chiếc Mercedes-Benz GLC. Theo đó, những chiếc xe này cần kiểm tra đèn pha và có khả năng phải điều chỉnh lại. Ngoài ra, còn có 432 chiếc Mercedes-Benz G550, bao gồm cả bản 4x4² cũng bị triệu hồi vì hệ thống phanh hoạt động không chuẩn.

Cuối cùng, Mercedes-Benz triệu hồi 10 chiếc AMG GT được trang bị với ghế AMG Performance Seats tùy chọn. Hãng Mercedes-Benz sẽ cần nâng cấp phần mềm cho túi khí hành khách hoặc thay thế đệm ở ghế hành khách.

Dựa theo thông tin từ Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), tất cả 4 chiến dịch triệu hồi sẽ bắt đầu ngay trong tháng này.

>>> Những vụ triệu hồi lớn nhất thị trường ôtô Việt 2017

Duy Thành
Đánh giá: