menu

Mới ra mắt vào cuối tháng 6/2019, Suzuki Ertiga 2019 đã đạt doanh số gần 100 xe

Lâm-chan 08:49 - 11/07/2019

Dù mới ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 29/6/2019 vừa qua nhưng Suzuki Ertiga 2019 đã bước đầu gặt hái thành công với doanh số 95 chiếc.

Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 6 vừa qua, Suzuki Ertiga 2019 đã đạt doanh số 95 xe. Nghe thì có vẻ hơi ít nhưng thực tế, mẫu MPV giá rẻ nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia này chỉ vừa mới ra mắt Việt Nam vào ngày 29/6 vừa qua. Do đó, trong tháng 6/2019, Suzuki Việt Nam chỉ có đúng duy nhất 1 ngày là 30/6 để giao 95 chiếc Ertiga mới tới tay khách hàng. Cho dù tính cả ngày 29/6 thì lượng xe được bàn giao trung bình mỗi ngày cũng là 45 chiếc, tương đối ấn tượng cho một mẫu xe vừa trình làng.

Suzuki Ertiga 2019 chỉ có doanh số 95 xe trong tháng 6 do chỉ mới được ra mắt thị trường Việt vào ngày 29/6/2019

Suzuki Ertiga 2019 có doanh số 95 xe trong tháng vừa qua do mới được ra mắt thị trường Việt vào ngày 29/6/2019

Trao đổi với một số tư vấn bán hàng ở Hải Phòng cũng như Hà Nội vào cuối tháng 6/2019, chúng tôi được biết lô xe đầu của Suzuki Ertiga 2019 nhập về Việt Nam có số lượng không nhiều và đều đã có khách đặt cọc. 2 nhân viên tư vấn bán hàng này cũng cho biết, khách hàng chủ yếu là nhắm đến bản số tự động.

Đối với khách hàng mới muốn đến với Suzuki Ertiga 2019, các đại lý đều yêu cầu ký đơn cọc chờ đến tháng 11 mới có thể nhận xe. Ở điểm này, Suzuki Ertiga 2019 có phần giống với Mitsubishi Xpander thủa mới ra mắt Việt Nam nhưng thành công. Trong tháng đầu phân phối tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander có doanh số chỉ đúng 26 chiếc.

Hiện tại, các khách hàng ký đơn cọc Suzuki Ertiga 2019 phải chờ đến tháng 11 hoặc hơn mới có thể nhận xe

Hiện tại, các khách hàng ký đơn cọc Suzuki Ertiga 2019 phải chờ ít nhất đến tháng 11 mới có thể nhận xe

Sự phân bổ lượng xe phân phối ở mỗi nơi cũng khác nhau, tập trung chủ yếu ở Tp. Hồ Chí Minh do thị phần lớn. Trong khi đó, ở thủ đô Hà Nội, nhân viên tư vấn bán hàng trên cho hay, đại lý của anh cũng chỉ được nhập về hơn 10 xe trong lô đầu. Việc kiểm soát, hạn chế lượng xe Ertiga nhập về trong giai đoạn đầu của Suzuki Việt Nam cũng là điều dễ hiểu vì thương hiệu Nhật cần phải thăm dò phản ứng của thị trường, từ đó dễ dàng điều chỉnh nguồn cung, tránh rủi ro kinh doanh. Đây cũng chính là nước bài mà Mitsubishi Việt Nam đã áp dụng khi mới đưa Xpander về Việt Nam.

Việc hạn chế số lượng Ertiga về trong thời gian đầu nhằm tìm hiểu phản ứng của thị trường

Việc hạn chế số lượng Suzuki Ertiga 2019 về trong thời gian đầu nhằm tìm hiểu phản ứng của thị trường

Được xem là đối thủ đáng gờm của Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga 2019 về tới Việt Nam bị cắt bỏ khá nhiều trang bị nhưng vẫn thu hút sự quan tâm của khách hàng nhờ mức giá bán rẻ nhất trong phân khúc: 499 triệu cho bản số sàn và 549 triệu đồng cho bản số tự động. Ngoài ra, thiết kế nội ngoại thất ưa nhìn cũng là điểm cộng ở mẫu xe này. Hai yếu tố đó cũng chính là lý do tại sao Suzuki Việt Nam đặt kỳ vọng khá lớn vào Ertiga với mục tiêu doanh số trung bình 1.000 xe/tháng.

Lâm-chan
Đánh giá: