menu

Mới ra mắt 2 tháng, Ford Territory đã bán được hơn 2.000 xe, đe dọa Honda CR-V và Mazda CX-5

13:05 - 12/01/2023

Trong 2 tháng cuối năm 2022, Ford Territory đã mang về doanh số 2.059 xe, chiếm khoảng 14% thị phần của phân khúc SUV cỡ C.

Hôm qua, ngày 11/1/2023, Ford Việt Nam đã công bố kết quả bán hàng của mình trong cả năm 2022. Theo đó, năm 2022 khép lại với 28.847 chiếc Ford bán ra tại Việt Nam, tăng trưởng 22% so với năm 2021. Chỉ tính riêng trong quý IV năm ngoái, Ford đã phá vỡ mọi kỷ lục bán hàng, đạt mức cao nhất từ trước tới nay với 13.329 xe bán ra, chiếm hơn 10% thị phần.

Lần đầu tiên sau gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Ford ra mắt liền 5 sản phẩm mới trong năm 2022. Phần lớn các sản phẩm của Ford đều đang dẫn đầu các phân khúc cạnh tranh của mình.

Trong đó, nổi bật nhất vẫn là "vua bán tải" Ford Ranger với 16.477 xe bán ra, chiếm hơn 70% thị phần của phân khúc. Trong quý IV năm ngoái, Ford Ranger đã chiếm đến 85% thị phần của phân khúc xe bán tải nhờ sự ra mắt của thế hệ mới.

Giữ vững phong độ, Ford Ranger tiếp tục là ông vua của phân khúc xe bán tải

Giữ vững phong độ, Ford Ranger tiếp tục là "ông vua" của phân khúc xe bán tải

Niềm tự hào tiếp theo của Ford Việt Nam chính là Everest. Trong cả năm 2022 vừa qua, hãng Ford đã bán được tổng cộng 6.979 chiếc Everest cho khách hàng Việt, tăng 27% so với năm 2021. Con số này tương đương với 44% thị phần của phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Chỉ tính riêng trong 5 tháng cuối năm 2022, Ford Everest đã liên tục dẫn đầu phân khúc với thị phần lên tới hơn 60%.

Sự ra mắt của Ford Everest thế hệ mới đã khiến các đối thủ như Toyota Fortuner đau đầu

Sự ra mắt của Ford Everest thế hệ mới đã khiến các đối thủ như Toyota Fortuner "đau đầu"

Tuy mới ra mắt được 2 tháng nhưng tân binh Ford Territory đã cho thấy sức hút của mình tại thị trường Việt Nam. Theo đó, trong 2 tháng cuối năm 2022, Ford Territory đã mang về doanh số 2.059 xe, chiếm khoảng 14% thị phần của phân khúc SUV cỡ C vốn khá đông đúc với nhiều đối thủ đáng gờm như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Riêng trong tháng 12/2022, lượng xe Ford Territory bán cho người Việt đạt 1.002 xe.

Trong khi đó, Ford Explorer - dòng SUV cỡ lớn nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ - đã quay trở lại thị trường Việt Nam với màn ra mắt của phiên bản mới từ đầu năm 2022. Nhờ vậy, trong năm ngoái, đã có 828 chiếc Ford Explorer đến tay người tiêu dùng Việt, dẫn đầu phân khúc với thị phần 57%.

Cuối cùng là Ford Transit với tổng cộng 2.423 chiếc bán ra trong năm 2022, tăng 170% so với năm 2021. Hiện Ford Transit chiếm 60% thị phần của phân khúc xe thương mại 16 chỗ.

Hiện nay, 3/5 sản phẩm của Ford Việt Nam đang được lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương, đó là Ranger, Territory và Transit. Gói đầu tư mở rộng gần đây đã giúp Ford nâng công suất nhà máy lên 40.000 xe một năm với 2 ca sản xuất.

Với các công nghệ an toàn và thông minh tiêu chuẩn toàn cầu, các sản phẩm thế hệ mới của Ford nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người tiêu dùng và vững vàng dẫn đầu các phân khúc cạnh tranh. Ford có kinh nghiệm toàn cầu trong việc chế tạo các dòng xe thể thao đa dụng và xe bán tải, chúng tôi mong muốn được nâng cao trải nghiệm sở hữu và sử dụng để luôn đồng hành dài lâu với khách hàng”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, cho biết.

Ngoài việc ra mắt các sản phẩm thế hệ mới, Ford còn tiếp tục cam kết nâng cao trải nghiệm khách hàng với hàng hoạt ứng dụng như FordPass, đặt dịch vụ trực tuyến hay trải nghiệm tại đại lý Ford Guest Experience.

Đánh giá: