menu

Hyundai và Kia đặt mục tiêu đầy tham vọng cho năm 2023, dự kiến bán ra 7,52 triệu xe

08:38 - 09/01/2023

Trong báo cáo gần đây, các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Hàn Quốc là hãng Hyundai và Kia đã công bố số liệu bán hàng toàn cầu cho năm 2022 và các mục tiêu cho năm 2023, trong đó, họ dự kiến sẽ bán ra thị trường 7,52 triệu xe.

Gần đây, hãng xe Hyundai đã đưa ra tuyên bố truyền thông về doanh số bán hàng của mình, đầu tiên là ở thị trường quê nhà, họ bán được 688.884 xe, đây là mức doanh số bán hàng giảm 5,2% so với cùng kỳ, đáng chú ý là doanh số bên ngoài thị trường Hàn Quốc của Hyundai lại tăng 2,9% so với năm ngoái, khi hãng đã xuất khẩu 3.255.695 chiếc xe. Trong năm 2022, Hyundai đã giao 3.944.579 xe, tăng 1,4% so với năm 2021.

Kia, hoạt động dưới sự quản lý của công ty mẹ Hyundai Motor, đã báo cáo doanh số bán hàng bên ngoài Hàn Quốc tăng 4,6%, với 2.362.551 chiếc xe đã được bán ra, trong khi đó, hãng này chỉ ghi nhận được 541.068 xe bán ra ở thị trường Hàn Quốc. Tổng doanh số Kia cho năm 2022 là 2.903.619 chiếc.

Hyundai cho rằng thành công này là do sự phổ biến của 2 mẫu xe điện là Ioniq 5 và Ioniq 6 khi đã bán được hơn 100.000 chiếc trên toàn thế giới vào năm ngoái. Không ngủ quên trên thành công này, Hyundai và Kia đã đặt mục tiêu đầy tham vọng cho năm 2023.

Chẳng hạn, Kia đặt mục tiêu bán tổng cộng 3,2 triệu xe trong năm nay. 2,61 triệu chiếc trong số này dự kiến ​​sẽ đến tay khách hàng ở các thị trường bên ngoài Hàn Quốc và họ hy vọng sẽ bán được 585.120 chiếc tại thị trường nội địa.

Tham vọng của Hyundai vẫn cao hơn. Gã khổng lồ ô tô xứ sở kim chi đang nhắm mục tiêu doanh số toàn cầu là 4,32 triệu xe (bao gồm cả doanh số của Genesis). Trong số đó, 3,54 triệu xe dự kiến ​​sẽ được bán ra trên toàn thế giới cộng thêm 781.000 chiếc tại Hàn Quốc.

Niềm tin vào doanh số dự kiến cho năm 2023 đến từ cả 2 thương hiệu đều đang có nhiều phân khúc xe điện phát triển nhanh để thúc đẩy doanh số bán hàng. Hyundai có kế hoạch mở rộng thị phần và vận hành các doanh nghiệp định hướng lợi nhuận bằng cách phản ứng linh hoạt với những thay đổi của thị trường, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang điện khí hóa và tối ưu hóa sản xuất và bán hàng.

Còn Kia cũng có tham vọng không kém cạnh nhưng sẽ tập trung vào dòng xe chuyên dùng Purpose Built Vehicle (PBV) để đáp ứng nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp trong thời đại xe điện.

Tất nhiên, một số xe mới cũng sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng và hứa hẹn sẽ làm bùng nổ doanh số bán hàng của cả 2 như Kona hoàn toàn mới sẽ sớm được tung ra thị trường toàn cầu, cùng với Santa Fe được làm mới và Ioniq 5 N cực kỳ thú vị . Hyundai cho biết các thông tin chi tiết về xe điện hiệu suất cao đầu tiên của họ sẽ được công bố trong những tháng tới.

Đối với Kia, hãng có chiếc SUV EV9 mới đáng để mong đợi, nhưng Seltos được làm mới và Niro hoàn toàn mới sẽ đóng góp đáng kể vào số liệu bán hàng của năm nay cho hãng.

Đánh giá: