menu

Honda HR-V ồ ạt về đại lý, giao xe ngay và tặng kèm “lạc”

Lâm-chan 18:07 - 08/10/2018

Trái với người anh CR-V còn không có cả hàng để bán, mẫu crossover cỡ nhỏ Honda HR-V không những được bán đúng giá niêm yết mà khách hàng còn được tặng thêm phụ kiện từ đại lý khi mua.

Vào cuối tuần vừa qua, lượng lớn Honda HR-V 2018 được nhập khẩu từ Thái Lan đã tràn về khắp các đại lý trên toàn quốc, sẵn sàng đánh chiếm thị phần tại Việt Nam. Có vẻ như trước áp lực từ các đối thủ cùng phân khúc SUV hạng B có giá rẻ hơn nhiều như Ford EcoSportHyundai Kona, Honda HR-V chẳng những được bán đúng giá niêm yết mà còn sẵn sàng giao ngay cho khách hàng và không "bán bia kèm lạc".

Giá chảnh, Honda HR-V không những giao ngay lại còn tặng kèm “lạc”

Honda HR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan

Cụ thể, hiện Honda HR-V đang có giá niêm yết cho 2 phiên bản G và L lần lượt là 786 triệu đồng và 866 triệu đồng. Trong đó, riêng 2 màu trắng và đỏ của bản L có giá 871 triệu đồng. Thậm chí, theo thông tin ghi nhận từ một đại lý chính hãng của Honda trong Tp. Hồ Chí Minh, khách mua HR-V còn được tặng kèm đồ chơi trị giá 8 triệu đồng.

Giá chảnh, Honda HR-V không những giao ngay lại còn tặng kèm “lạc”

So với các đối thủ cùng phân khúc, Honda HR-V có giá... áp đảo

Diễn biến này cũng là một điều dễ hiểu khi cả 2 đối thủ lớn của Honda HR-V là Ford EcoSport và Hyundai Kona đều được lắp ráp trong nước nên có giá bán rẻ hơn rất nhiều so với mẫu xe từ hãng xe Nhật. Ngay cả phiên bản cao nhất của Hyundai Kona với động cơ tăng áp cũng chỉ có giá 725 triệu đồng, rẻ hơn 61 triệu đồng so với Honda HR-V bản tiêu chuẩn. Giá bán của Honda HR-V không khỏi khiến nhiều người dùng ngao ngán bởi với từng đó tiền, khách Việt hoàn toàn có thể mua được SUV 7 chỗ.

Giá chảnh, Honda HR-V không những giao ngay lại còn tặng kèm “lạc”

Sở hữu giá bán đắt hơn nhưng Honda HR-V lại thua thiệt với các đối thủ về trang bị công nghệ

Xét về ngoại thất, Honda HR-V vẫn có điểm hấp dẫn nhưng nếu đặt các trang bị nội thất và an toàn lên bàn cân cùng Hyundai Kona thì sản phẩm của hãng xe Nhật vẫn còn nhiều thua thiệt. Dù có đèn LED, phanh điện tử, ghế “Magic Seat” nhưng Honda HR-V lại thiếu hỗ trợ đổ đèo, cảnh báo điểm mù hay cảm biến áp suất lốp. Ngoài ra, Honda HR-V chỉ có cảm biến lùi trong khi đối thủ từ Hàn Quốc lại được trang bị cả cảm biến trước và sau. Đặc biệt, nếu so về sức mạnh động cơ thì Hyundai Kona lại càng nổi bật hơn hẳn Honda HR-V.

Giá chảnh, Honda HR-V không những giao ngay lại còn tặng kèm “lạc”

Nội thất bên trong Honda HR-V cũng khá cơ bản

Khi đưa HR-V về nước ta, Honda Việt Nam đặt ra kỳ vọng bán được 1.000 xe từ nay đến hết quý I năm 2019, tức là vào khoảng 200 chiếc/tháng. Hãng cũng đảm bảo nguồn cung từ nhà máy Thái Lan đủ để đáp ứng được con số đó, tránh tình trạng "cháy sạch", chỉ còn vài xe rải rác ở đại lý với số lượng và màu sắc ít ỏi như CR-V. 

Lâm-chan
Đánh giá: