menu

Hết khuyến mãi đến giảm giá, Toyota Wigo bán chạy nhất phân khúc trong tháng 3/2019

Lâm-chan 11:11 - 11/04/2019

Khác với doanh số trung bình ở những tháng trước đó, Toyota Wigo bất ngờ bán ra được 1.152 xe trong tháng 3/2019, một lần nữa dẫn đầu phần khúc hatchback hạng A tại Việt Nam.

Theo báo cáo bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, doanh số của nhiều mẫu xe đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 3/2019 so với tháng 2 trước đó. Nổi trội nhất trong đó phải kể đến Mitsubishi Xpander, Toyota Vios và Toyota Wigo. Cụ thể, Toyota Wigo trong tháng 3 này đạt doanh số là 1.152 chiếc, tăng tới hơn 8 lần so với tháng 2/2019. Với kết quả này, Toyota Wigo đã vượt qua 2 đối thủ Kia Morning (doanh số 1.018 xe) và Hyundai Grand i10 (1.112 xe) để một lần nữa trở thành kẻ dẫn đầu phân khúc sau 4 tháng im hơi lặng tiếng.

Bán ra 1.152 xe trong tháng 3/2019, Toyota Wigo một lần nữa quay trở lại vị trí dẫn đầu phân khúc

Bán ra 1.152 xe trong tháng 3/2019, Toyota Wigo một lần nữa quay trở lại vị trí dẫn đầu phân khúc

Tương tự với sự bứt phá của người anh Vios trong phân khúc sedan hạng B, thành công của Toyota Wigo đến từ chương trình khuyến mãi hấp dẫn được thương hiệu “thiện lành” tung ra từ đầu tháng, cộng với một số ưu đãi riêng tại đại lý. Trước đó, theo chương trình khuyến mãi được Toyota Việt Nam áp dụng trong tháng 3/2019, khách hàng khi mua Wigo bản G MT sẽ được hỗ trợ lệ phí trước bạ là 15 triệu đồng. Tuy nhiên, phần đông người dùng đến với Wigo trong tháng 3 vừa rồi đều nhắm tới bản E AT.

Bên cạnh đó, để tăng thêm sức cạnh tranh cho mẫu hatchback hạng A nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia này, trong tháng 3/2019, một số đại lý chính hãng đều có khuyến mãi riêng cho Toyota wigo. Cụ thể, phiên bản số sàn đang có giá 345 triệu được giảm trực tiếp 30 triệu xuống còn 315 triệu đồng. Trong khi đó, bản số tự động có giá niêm yết 405 triệu được giảm 15 triệu xuống còn 390 triệu đồng. Chính lợi thế về giá này đã giúp sức bán của Wigo nở rộ, vượt qua các đối thủ cùng phân khúc.

Ra mắt thị trường Việt Nam hồi cuối tháng 9/2018, Toyota Wigo đã trở thành một hiện tượng mới thu hút sự quan tâm của người dùng Việt. Mẫu xe này nhanh chóng đạt được thành công đỉnh điểm vào tháng 10/2018 với doanh số 1.529 xe, hoàn toàn đánh bại 2 đối thủ Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Thế nhưng, sang những tháng tiếp theo, Toyota Wigo dần đuối sức trước sức ép từ 2 đối thủ, sức bán vẫn ở mức 800 xe/tháng nhưng không giành lại được vị trí dẫn đầu.

Sang tháng 4/2019, liệu rằng Toyota Wigo có tiếp tục giữ vững được vị trí hay không vẫn còn là 1 ẩn số. Tuy nhiên, chúng ta có thể khẳng định 1 điều rằng, trong thời gian tới, Toyota Wigo sẽ gặp nhiều khó khăn hơn vì sự xuất hiện của VinFast Fadil và Honda Brio.

Lâm-chan
Đánh giá: