menu

Doanh số phân khúc xe bán tải tháng 3/2022: Ford Ranger kèm “lạc” vẫn hút hơn 900 khách Việt xuống tiền

17:31 - 18/04/2022

Với lượng xe xuất xưởng nhiều hơn tháng 2 trước đó, Ford Ranger 1 lần nữa quay trở lại vị trí dẫn đầu phân khúc xe bán tải.

Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, thị trường bốn bánh nước ta ở tháng 3 vừa qua đã khôi phục trở lại sau tháng thứ 2 thấp điểm. Nhiều mẫu xe ghi nhận sức tăng trưởng đột biến, trong đó bao gồm cả các mẫu xe bán tải. Theo đó tại phân khúc này, thứ hạng sắp xếp các mẫu xe đa phần không thay đổi duy chỉ có Ford Ranger một lần nữa quay trở lại vị thế dẫn đầu.

Dưới đây sẽ là chi tiết doanh số phân khúc xe bán tải ở tháng 3 vừa qua. Lưu ý, Nissan Almera không được công bố kết quả bán hàng.

1. Ford Ranger: 928 xe

Vốn để thua Mitsubishi Triton ở tháng 2 vừa qua do thiếu hụt nguồn cung, ảnh hưởng đến tiến độ giao xe của các đại lý, Ford Ranger ghi nhận sức tiêu thụ tăng trưởng gấp 4 lần. Tuy nhiên, kết quả này vẫn còn tương đối ‘‘khiêm tốn’’ bởi vấn đề nguồn cung linh, phụ kiện cần thiết để sản xuất của mẫu bán tải này vẫn chưa hoàn toàn được giải quyết. Thậm chí ở tháng 3 vừa qua, Ford Ranger còn gặp tình trạng ‘‘bia kèm lạc’’ từ 20 – 50 triệu đồng tại nhiều đại lý. Chi phí phụ kiện lắp thêm để nhận xe sớm tùy thuộc vào phiên bản cũng như nguồn xe của mỗi cơ sở, thế nhưng vẫn có nhiều người dùng không ngần ngại xuống tiền để sớm sở hữu mẫu bán tải ưng ý.

Giá bán của Ford Ranger khởi điểm từ 628 triệu và cao nhất lên tới 937 triệu đồng.

2. Mitsubishi Triton: 391 xe

Với sự bứt phá của Ford Ranger, Mitsubishi Triton một lần nữa tụt xuống vị trí thứ 2 trong phân khúc xe bán tải ở tháng 3 vừa qua. Không kém đối thủ, sức tiêu thụ của mẫu xe này cũng ghi nhận mức tăng trưởng 33% so với tháng 2 trước đó nhưng vẫn chưa đủ để bắt kịp bước tiến của Ranger.

Giá bán của Mitsubishi Triton khởi điểm từ 630 triệu và cao nhất lên tới 885 triệu đồng.

3. Isuzu D-Max: 132 xe

Vị trí thứ 3 trong phân khúc xe bán tải ở tháng 3 vừa qua vẫn tiếp tục thuộc về Isuzu D-Max với sức tiêu thụ tăng trưởng 77% so với tháng 2 trước đó. Dù rằng chưa thể gặt hái được kết quả bán hàng ấn tượng nhưng việc tránh khỏi top xe ‘‘ế’’ vẫn là thành công lớn của mẫu bán tải này. So với các đối thủ khác, giá bán của Isuzu D-Max có phần hơi cao so với các trang bị xuất hiện trên xe nên vẫn còn tương đối ‘‘kén khách’’.

Giá bán của Isuzu D-Max khởi điểm từ 630 triệu và cao nhất lên tới 850 triệu đồng.

4. Mazda BT-50: 90 xe

Tương tự như D-Max, Mazda BT-50 cũng không được nhiều người dùng Việt đón nhận do giá bán cao và ít trang bị, thiết kế ngoại thất cũng không được bắt mắt, hầm hố như các đối thủ khác. Tuy rằng ở tháng 3 vừa qua, sức bán của Mazda BT-50 có tăng nhẹ nhưng vẫn không vượt qua mốc 100 xe.

Giá bán của Mazda BT-50 khởi điểm từ 659 triệu và cao nhất tới 849 triệu đồng.

5. Toyota Hilux: 1 xe

Nằm ở xếp hạng cuối trong phân khúc xe bán tải ở tháng 3 vừa qua tiếp tục là Toyota Hilux với duy nhất chỉ 1 xe được giao tới tay khách Việt. Việc doanh số kém không phải là do mẫu bán tải này không đủ sức hấp dẫn mà chủ yếu là do gặp vấn đề về nguồn cung. Được biết, Toyota Hilux đã ‘‘cháy hàng’’ từ đầu năm nay do nhà máy sản xuất bên Thái Lan thiếu hụt linh, phụ kiện để sản xuất. Do đó, trong vài tháng gần đây Toyota Hilux liên tục ghi nhận kết quả bán hàng ở mức thấp, có tháng còn không bán ra xe nào. Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, phải đến tháng 5 hoặc tháng 6 lô xe Toyota Hilux tiếp theo mới có thể được đưa về nước ta.

Giá bán của Toyota Hilux khởi điểm từ 628 triệu và cao nhất tới 913 triệu đồng.

Đánh giá: