menu

Hé lộ chi phí xử lý siêu xe Ferrari 488 GTB mới gặp nạn nghiêm trọng ở Hà Nội

17:21 - 21/07/2022

Tùy thuộc vào chủ xe sẽ mang vào đại lý chính hãng hay garage ngoài mà quá trình đánh giá cũng như sửa chữa chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB mới gặp nạn tại Hà Nội sẽ có nhiều sự khác biệt. Hiện tại, việc có đại lý chính hãng Ferrari hay 1 garage uy tín tại quận 7 cũng giúp việc sửa chữa các siêu xe như 488 GTB dễ dàng hơn.

Vụ tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB màu đỏ xảy ra ở Hà Nội vào ngày 21 tháng 7 năm 2022 đã khiến không ít người yêu xe xót xa và mong chờ siêu ngựa sẽ sớm được chủ nhân cho đi sửa chữa, sớm ngày tái xuất trên đường phố Thủ Đô.

Không ít người cũng tò mò chi phí để sửa chữa lại chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB này và cho rằng số tiền chủ xe phải bỏ ra hoặc bảo hiểm có thể bằng 1 chiếc xe sang. Nhìn hình ảnh chụp lại chiếc Ferrari 488 GTB cũng cho thấy phần đầu xe nát bét, một đèn pha bể nát, gương chiếu hậu bên phụ hư hỏng và túi khí khoang lái bung ra để bảo vệ tính mạng người ngồi trong xe, may mắn là nửa phần thân xe phía sau không có gì hư hỏng, đây cũng là nơi đặt động cơ của xe Ferrari 488 GTB.

Tùy thuộc vào chủ xe sẽ mang vào đại lý chính hãng hay garage ngoài mà quá trình đánh giá cũng như sửa chữa chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB mới gặp nạn tại Hà Nội sẽ có nhiều sự khác biệt. Tuy nhiên, việc có đại lý Ferrari chính hãng tại Việt Nam hay một garage sửa xe tại quận 7 từng sửa chữa không ít siêu xe Ferrari gặp tai nạn từ "nhẹ nhàng" đến đâm hỏng hoàn toàn đầu xe có thể giúp việc "khám bệnh" và phục hồi nhan sắc cho các siêu xe như 488 GTB dễ dàng hơn so với 3 năm về trước.

Đại diện một garage xe uy tín ở quận 7 từng sửa chữa nhiều xe Ferrari gặp nạn nghiêm trọng chia sẻ, tùy vào tình trạng thiệt hại của xe mà nhân viên kỹ thuật sẽ đưa vào danh sách các món đồ cần phải thay thế, từ đó, có thể ước tính được chi phí và thời gian thực hiện. Trước đó, đơn vị này cũng từng sửa chữa cho một chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB màu đỏ của khách hàng không may gặp nạn khiến đầu xe nát bét nhưng may mắn là khung gầm xe không bị ảnh hưởng gì nặng nề. Sau khi chẩn đoán và đưa danh sách những món đồ cần thay thế, khách tự đặt hàng và sau đó, garage này mất hơn 3 tháng để giúp xe Ferrari 488 GTB hoàn thiện.

Còn đây là phần khung chịu lực của một chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB trong quá trình được lắp ráp

Còn đây là phần khung chịu lực của một chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB trong quá trình được lắp ráp

Chi phí sửa chữa chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB nặng nhất đến từ phần khung chịu lực, đây là món đồ mà bắt buộc garage ngoài phải đặt chính hãng, không còn giải pháp nào khác vì đây là "xương sống" trước đầu xe, đảm bảo an toàn tính mạng cho người lái nên chỉ có đặt chính hãng, không gia cố lại hay tìm các khung chịu lực hàng nhái trên thị trường, nhưng quy trình mua đồ chính hãng lại không đơn giản.

Trước khi đại lý Ferrari Việt Nam được mở, quy trình để đặt mua khung chịu lực từ hãng xe Ferrari phải tốn nhiều thời gian từ việc chứng minh xe gặp nạn đến đơn vị thi công có đủ nhân lực cũng như máy móc chuyên dụng, lúc này, hãng xe Ý mới chịu bán. Hãng xe Ferrari sợ những hợp đồng "ma" khiến khung chịu lực của họ được sử dụng để tạo ra các mẫu xe nhái.

Video quay khoảnh khắc siêu xe Ferrari 488 GTB gặp nạn

Chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB này được đánh giá sơ bộ thiệt hại rất nặng nhưng chưa rõ phần khung gầm của xe có bị biến dạng hay không

Chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB này được đánh giá sơ bộ thiệt hại rất nặng nhưng chưa rõ phần khung gầm của xe có bị biến dạng hay không

Về chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB màu đỏ mới gặp nạn ở Hà Nội, phải xem xét quá trình thiệt hại của xe ra sao, có bị ảnh hưởng khung gầm hay không, nếu có, hướng xử lý sẽ rất phức tạp, có thể phải xử lý máy chuyên dụng để kéo khung gầm nếu chỉ bị cong trong mức độ cho phép, lúc này, thời gian có thể trên nửa năm chưa tính việc đặt hàng. Chi phí sửa chữa cũng sẽ biến động tùy theo mức độ thiệt hại của xe, nhưng sẽ không dưới 2 tỷ đồng và có thể tăng trên 3 tỷ đồng nếu chẳng may khung gầm xe bị biến dạng nặng.

Ảnh-Video: MXH

Đánh giá: