menu

Giá đắt hơn 220 triệu đồng so với Lexus LX 600 F-Sport 2023, Range Rover Sport First Edition 2023 có gì hấp dẫn để khách Việt lựa chọn?

09:12 - 04/03/2023

First Edition cũng chính là phiên bản sang, mạnh và đắt nhất của dòng xe SUV hạng sang cỡ trung Range Rover Sport 2023 mới ra mắt tại Việt Nam, giá xe từ 8,569 tỷ đồng, còn đắt hơn cả SUV hạng sang cỡ lớn Lexus LX 600 F-Sport 2023 đến 200 triệu đồng.

Sau gần 1 năm ra mắt trên thế giới, mẫu xe SUV hạng sang cỡ trung của hãng xe Land Rover, chiếc Range Rover Sport thế hệ mới đã được giới thiệu với các khách hàng Việt. Ở lần này, Range Rover Sport 2023 có rất nhiều cái khác từ ngoại hình, trang bị nội thất, hệ truyền động cho đến khác biệt lớn nhất chính là giá bán.

Range Rover Sport 2023 bản tiêu chuẩn nhất có giá từ 7,33 tỷ đồng, tức gần gấp đôi các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc như Mercedes-Benz GLE có giá từ 4,6 tỷ đến 5,68 tỷ đồng, Audi Q7 từ 3,77 tỷ đến 4,22 tỷ đồng, BMW X5 giá từ 4 tỷ đến 4,17 tỷ đồng hay Porsche Cayenne có giá từ 4,9 tỷ đồng.

Nhìn chung, mức giá bán của xe SUV hạng sang cỡ trung Range Rover Sport 2023 khá đắt đỏ nhưng tiền nào của nấy, thậm chí, chiếc xe được trưng bày trong màn ra mắt là bản First Edition có giá gần 9 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí lăn bánh có rất nhiều trang bị ấn tượng.

Vậy giá đắt hơn 220 triệu đồng so với Lexus LX 600 F-Sport 2023, Range Rover Sport First Edition 2023 có gì hấp dẫn để khách Việt lựa chọn?

Thiết kế ngoại thất xe Range Rover Sport 2023

Chất lãng tử, hầm hố và có chút gì đó "sexy" luôn hiện diện trên các mẫu xe quý tộc của Anh quốc như Range Rover, nếu tìm mẫu xe nào đó có thể cạnh tranh được các yếu tố này, Cayenne của Porsche sẽ là đại diện tiêu biểu nhưng Land Rover luôn chứng minh mình là 1 ông hoàng trong phân khúc xe SUV dù là hạng mục nào.

Range Rover Sport thế hệ mới có đẹp không? Quá đẹp là đằng khác với cụm đèn hậu LED phía trước được gọt mỏng hết mức để cân bằng với ngoại hình lực lưỡng của xe. Tiếp đến, các kỹ sư của Anh quốc đưa vào thiết kế 3 tầng để tạo nên lưới tản nhiệt, hốc hút gió theo 1 chiều đứng, giúp cho mẫu xe SUV hạng sang cỡ trung này trở nên hài hòa, trong đó, lướt tản nhiệt chính vừa đủ to để nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, đèn LED chiếu sáng ban ngày đặt 2 đầu xe, chi tiết mỏng nhất từng được trang bị cho Land Rover.

Vòng ra bên hông xe, Range Rover Sport 2023 có đường gân đặc trưng chạy dọc theo chiều dài của xe, được nhấn mạnh bởi các chi tiết chắn bùn mới thiết kế thấp hơn và cánh lướt gió dài nhất từng được trang bị cho 1 mẫu xe Range Rover. Xe có hệ số cản chỉ 0,29. Đằng sau Range Rover Sport thế hệ mới có đèn hậu LED mỏng, trải dài 2 bên đuôi xe, vì là bản First Edition nên xe có bộ mâm đúc kích thước 22 inch, 5 chấu kép phay kim cương dạng tiêu chuẩn.

Xe có bộ khung gầm hoàn toàn mới (MLA-Flex) có kết cấu cứng cáp nhất trong lịch sử của thương hiệu Land Rover, với độ cứng chống vặn xoắn lên tới 33 kNm/độ, cứng hơn tới 35% so với trước đây. Bộ khung gầm này cung cấp nền tảng để phát triển các công nghệ truyền động và hệ thống treo mới nhất, giúp gười lái không thể nhận thấy việc chuyển đổi giữa các chế độ lái, hệ thống treo thích ứng Adaptive Dynamics 2 góp phần tạo nên cảm giác lái năng động bằng cách liên tục điều khiển giảm chấn van kép chủ động.

Nội thất xe Range Rover Sport First Edition 2023

Bên trong khoang lái xe Range Rover Sport First Edition 2023 hoàn thiện với gói nâng cấp nội thất da toàn phần SV Bespoke với ghế ngồi bọc da Semi-Aniline, thay vì vải dệt cao cấp Ultrafabrics như 2 bản tiêu chuẩn, ngoài ra, các đường phối màu rực rỡ hiệu ứng Duo Tone mới hấp dẫn, trong khi tùy chọn vải dệt độc đáo trải dài đến bảng điều khiển và các chi tiết cửa.

Tiếp đến là khách mua xe Range Rover Sport First Edition 2023 sẽ có thêm chi tiết trang trí carbon, ngoài ra, ốp bậc cửa bằng nhôm có chữ First Edition, cùng đèn viền nội thất cao cấp. Ghế trước chỉnh điện 22 hướng, có chức năng sưởi và thông gió, nhớ vị trím mát xa.

Ghế thương gia có khoảng để chân tăng thêm 31 mm và khoảng trống đầu gối lớn hơn 20 mm, mang lại sự thoải mái và hỗ trợ tốt nhất. Chức năng lọc không khí cao cấp thế hệ mới giúp tạo và duy trì môi trường lái xe hoàn hảo. Chức năng này kết hợp công nghệ lọc PM2.5 và nanoeTM X để giảm đáng kể mùi, vi khuẩn và chất gây dị ứng.

Ngoài ra, một thiết bị nanoeTM X thứ hai được trang bị cho hàng ghế thứ hai để cung cấp chất lượng không khí ổn định trong toàn bộ cabin. Chức năng quản lý CO2 tiên tiến cho phép chủ sở hữu thanh lọc cabin trước hành trình hoặc trong khi họ đang lái xe.

Range Rover Sport First Edition 2023 có hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro được truy cập thông qua màn hình cảm ứng cong 13,1 inch, xe cũng có chức năng hiển thị thông tin lên kính lái (HUD) có độ phân giải cao, cả hai chức năng Apple CarPlay không dây và Android Auto không dây đều được trang bị tiêu chuẩn, xe có thêm bộ sạc thiết bị không dây 15W chuyên dụng, nằm ngay bên dưới màn hình Pivi. Ngoài ra, xe còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 13,7 inch. Dàn âm thanh Meridian 800w 19 loa, trợ lý ảo Amazon Alexa.

Hệ truyền động của xe Range Rover Sport First Edition 2023

Lý do mà Range Rover Sport First Edition 2023 đắt nhất trong 3 phiên bản còn lại không chỉ ở ngoại thất hay nội thất có thêm một số trang bị độc quyền mà trái tim của xe cũng là loại mạnh mẽ nhất.

Cụ thể, Range Rover Sport First Edition 2023 vẫn được trang bị máy xăng 6 xi-lanh, tăng áp, dung tích 3.0 cùng với công nghệ lai điện nhẹ MHEV nhưng sản sinh ra công suất tối đa 395 mã lực, hơn 40 mã lực so với các bản còn lại và mô-men xoắn cực đại cũng tăng thêm 50 Nm, lên mức 550 Nm.

Động cơ trên xe Range Rover Sport First Edition 2023 sẽ đồng hành cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, nhờ đó, xe chỉ mất thời gian 5,7 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 242 km/h.

Dễ dàng thấy, dù có giá bán đắt hơn gần 2 tỷ đồng so với Porsche Cayenne GTS nhưng Range Rover Sport First Edition 2023 có sức mạnh thua kém xa đối thủ khi chiếc SUV đến từ Đức có công suất 435 mã lực, cao hơn 40 mã lực, mô-men xoắn cực đại bằng nhau nhưng thời gian tăng tốc của Porsche Cayenne GTS chỉ mất khoảng 5,2 giây.

Dù vậy, người đã chọn mua xe Range Rover Sport thế hệ mới nói chung và bản đắt nhất Range Rover Sport First Edition 2023 nói riêng chắc hẳn không quan tâm nhiều về giá mà họ cần 1 chiếc SUV hạng sang cỡ trung có ngoại hình bệ vệ, diện mạo không thua kém các xe SUV hạng sang cỡ lớn.

Công nghệ an toàn của xe Range Rover Sport First Edition 2023

Range Rover Sport mới được tích hợp hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) với các trang bị chức năng như hỗ trợ phanh khẩn cấp, camera toàn cảnh 3D, cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau, cảm biến lội nước, công nghệ quan sát gầm xe ClearSight4 và hệ thống đèn cơ động, hỗ trợ giữ làn đường.

Ngoài ra còn có chức năng điều khiển hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ lái, cảnh báo khi người lái mệt mỏi và hỗ trợ dừng Khẩn cấp đều được trang bị.

Chiếc xe Range Rover Sport First Edition 2023 ra mắt tại Việt Nam có thêm tùy chọn gần 390 triệu đồng, đầu tiên là gói khí hậu nhiệt đới có giá 76 triệu đồng bao gồm chức năng tạo ion, lọc bụi mịn PM 2.5, khử mùi và khử khuẩn nội thất. Tủ lạnh tích hợp trong tựa tay trung tâm phía trướ, kính chắn gió chống tia cực tím.

Tiếp theo, chiếc SUV hạng sang Range Rover Sport First Edition 2023 này còn có trang bị bánh xe mâm đúc dự phòng 22 inch có giá 37 triệu đồng. Kính cách âm 2 lớp cho 4 cửa có giá 65 triệu đồng. Rèm che nắng 2 bên phía sau 18 triệu đồng. Cuối cùng, để tiện lên xuống xe, bậc bước tự động có giá 188,5 triệu đồng cũng được thêm vào cho chiếc Range Rover Sport First Edition 2023 này.

SO Sánh xe

SO Sánh xe