menu

Đánh giá nhanh Honda MSX 125 2021: Xe côn tay cỡ nhỏ được "thay da đổi thịt", chưa vừa mắt

18:11 - 22/10/2020

Honda MSX 125 2021 hay còn được gọi là Honda Grom ra mắt phiên bản mới với sự thay đổi đáng kể từ ngoại hình cho tới "nội công". Tất cả khiến mẫu xe côn tay cỡ nhỏ trở nên hoàn hảo và đẹp mắt hơn.

Như đã biết, mới đây vào ngày 21/10/2020 thì Honda vừa chính thức cho ra mắt mẫu xe côn tay cỡ nhỏ thế hệ mới Honda MSX 125 2021. Theo đó, mẫu xe này đã làm cho các fan của MSX "phát cuồng" vì khối động cơ nay đã được cải tiến lên hộp số 5 cấp mượt mà hơn. Cùng với đó, dáng vẻ mới của chiếc xe vẫn đang gây tranh cãi khi nhiều người đánh giá phiên bản cũ có nét đẹp gây thích thú hơn. Chúng ta hay cùng đi vào chi tiết để xem, phiên bản mới 2021 này thì Honda MSX 125 có gì khác biệt.

Honda MSX 125 2021 ra mắt tại thị trường Thái Lan

Honda MSX 125 2021 ra mắt tại thị trường Thái Lan

Được ra mắt đầu tiên tại thị trường nước bạn Thái Lan, Honda MSX 125 hay còn được gọi là Honda Grom ở một số thị trường đặc biệt đã mang trên mình vẻ ngoài được thay đổi. Sự "thay da đổi thịt" trên phiên bản mới được thể hiện ở nhiều điểm từ đầu đèn pha cho đến thiết kế ốp bình xăng hay ốp hông.

Honda MSX 125 2021 mang nhiều thay đổi lớn trong ngoại hình

Honda MSX 125 2021 mang nhiều thay đổi lớn trong ngoại hình

Ở đầu xe, có thể thấy thiết kế mặt đèn pha hoàn toàn khác biệt so với phiên bản cũ. Trong khi ở phiên bản cũ, một hình ảnh đậm chất robot với đèn pha dạng 2 tầng hình hộp đẹp mắt thì Honda MSX 125 2021 lại sở hữu đầu đèn pha vuông vắn và liền khối hơn trước dưới dạng thiết kế bo viền đa giác. Có thể thấy, hình ảnh này cho cái nhìn khá giống với Ducati X-Diavel mạnh mẽ và hiện đại. Tất nhiên, chiếc xe sẽ được trang bị dàn đèn full LED cho ánh sáng trắng hiện đại.

Đầu đèn pha có thiết kế mới trên Honda MSX 125 2021

Đầu đèn pha có thiết kế mới trên Honda MSX 125 2021

Tiếp đến, ở khu vực bình xăng có sức chưa 6 lít thì Honda MSX 125 2021 sở hữu bộ ốp liền dày dặn và cho cái nhìn nổi khối hơn trước. Ngoài ra, ở khu vực này thì chiếc xe còn có 3 điểm bắt vào bình xăng được làm nổi với hình tròn và màu sơn nổi bật. 

Ốp bình xăng và ốp hông thiết kế đặc biệt trên Honda MSX 125 2021

Ốp bình xăng và ốp hông thiết kế đặc biệt trên Honda MSX 125 2021

Liền với đó, một bộ ốp hông hình tam giác nằm gọn gàng cùng dòng chữ Grom được đưa lên xe. Đây là khu vực được thiết kế khá đẹp mắt và cũng sử dụng hình ảnh làm nổi các điểm bắt ốc giống với trên bình xăng và với tùy màu sơn, các vòng tròn bao quanh sẽ sở hữu các màu khác nhau.

Theo như hãng xe, tất cả các phần thân vỏ, đầu đèn của chiếc Honda MSX 125 2021 đều được thiết kế để có thể tháo lắp dễ dàng, giúp cho người dùng có khả năng độ chiếc xe của mình lên với nhiều tùy chọn hơn nữa.

Phuộc trước USD, phanh đĩa và có ABS là trang bị trên Honda MSX 125 2021

Phuộc trước USD, phanh đĩa và có ABS là trang bị trên Honda MSX 125 2021

Chỉ sở hữu thay đổi trong dàn áo ở ngoại hình, bộ khung sườn và dàn chân của MSX 125 2021 vẫn được giữ nguyên với phuộc ngược USD phía trước kích thước 31mm, phuộc sau monoshock cùng cặp vành đúc 12inch quen thuộc. Đĩa phanh trước sau kèm hệ thống phanh an toàn ABS cũng đã xuất hiện trên phiên bản mới của chiếc xe nhỏ gọn. 

Với yên xe chỉ cao 761mm cùng trọng lượng ướt 103kg thì đây vẫn là một chiếc xe "quốc dân" mà ai cũng có thể điều khiển được một cách dễ dàng.

Phanh đĩa sau và vành đúc hợp kim 12inch vẫn được giữ nguyên, thay đổi nan

Phanh đĩa sau và vành đúc hợp kim 12inch vẫn được giữ nguyên, thay đổi nan

Tiếp đó, khối động cơ 125 phân khối vẫn giữ nguyên trên chiếc xe côn tay cỡ nhỏ. Thế nhưng, ở bên trong đã được Honda thay đổi khi giảm kích thước, tăng hành trình piston khiến tỷ số truyền cao hơn trước từ 9:1 lên 10:1. Thêm nữa, hệ thống Oil Jet được đưa vào động cơ để cỗ máy này đạt được nước đề tốt hơn.

Động cơ trên xe vẫn ở dạng xy-lanh đơn, dung tích 125 cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 10 mã lực tại tua máy 7.250 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 10,5 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 5 cấp hoàn toàn mới và hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI hiện đại giúp tiết kiệm xăng.

Khối động cơ mới mẻ trên Honda MSX 125 2021 với 5 cấp số

Khối động cơ mới mẻ trên Honda MSX 125 2021 với 5 cấp số

Có thể thấy, sự thay đổi trong khối động cơ của Honda MSX 125 2021 sẽ giúp chiếc xe này trở nên mạnh mẽ nhưng mượt mà hơn. Hộp số 5 cấp sẽ giúp chiếc xe đỡ giật hơn khi sang số và cho chiếc xe dải tua cao hơn khi di chuyển.

Mẫu xe sẽ có thể được đưa về Việt Nam trong thời gian tới

Mẫu xe sẽ có thể được đưa về Việt Nam trong thời gian tới

Như vậy, Honda MSX 125 phiên bản 2021 là một bước chuyển mình, "thay da đổi thịt" gần như toàn diện đối với mẫu xe côn tay cỡ nhỏ này. Có thể, mẫu xe này sẽ xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian ngắn tới đây cùng mức giá bán không có sự chênh lệch lớn so với giá bán của phiên bản hiện tại ở nước ta. Hãy chờ để trải nghiệm trực tiếp mẫu xe này cùng chúng tôi trong thời gian tới.

Kuro

Đánh giá: