menu

Đánh giá nhanh VinFast VF8 - Xe điện cỡ lớn rộng rãi và tăng tốc ấn tượng

14:34 - 10/04/2022

Ở những chiếc xe thử nghiệm đầu tiên tại Việt Nam, VinFast VF8 gây ấn tượng nhờ khả năng tăng tốc tốt, sự êm ái và cách âm khá ổn.

Vào ngày 8/4/2022 vừa qua, hãng VinFast đã chính thức đưa những chiếc ô tô điện VF8 thử nghiệm về Việt Nam và mời một số báo chí trong nước đến để trải nghiệm khả năng vận hành của mẫu xe này. Theo chia sẻ từ nhà sản xuất VinFast, những chiếc VF8 này vẫn đang là phiên bản thử nghiệm, chưa phải bản thương mại cuối cùng bán ra thị trường. Do đó, một số tính năng tiện nghi và an toàn thông minh trên xe vẫn chưa được kích hoạt hoặc chưa hoàn thiện.

VinFast VF8 phiên bản thử nghiệm được đưa tới cho báo chí Việt Nam lái thử

VinFast VF8 phiên bản thử nghiệm được đưa tới cho báo chí Việt Nam lái thử

Chính vì thế, trong khuôn khổ chương trình trải nghiệm VinFast VF8 vừa qua, chúng tôi chỉ có thể thử nghiệm khả năng tăng tốc cũng như phanh và đánh lái vào cua của mẫu xe này.

Video trải nghiệm nhanh VinFast VF8 với khả năng tăng tốc ấn tượng

Ấn tượng ban đầu về VinFast VF8 chính là chân ga hơi nặng nhưng đem lại cảm giác nhạy mỗi khi nhích nhẹ. Đây là một đặc trưng thường thấy ở những mẫu xe ô tô điện. Chính vì thế, VinFast VF8 mang đến cảm giác tăng tốc tốt, đặc biệt là khi chuyển sang chế độ Sport.

VinFast VF8 mang đến cảm giác tăng tốc tốt.

VinFast VF8 mang đến cảm giác tăng tốc tốt.

Ngoài ra, vô-lăng trợ lực điện trên VinFast VF8 cũng khá đầm, tạo cảm giác hơi nặng một chút khi đi chậm nhưng lại chắc chắn ở tốc độ cao.

Một điểm đáng lưu ý nữa ở phanh của VinFast VF8 là ngay khi nới chân ga, hệ thống phục hồi năng lượng sẽ kích hoạt và giảm tốc độ của xe cùng lúc với tác động từ người lái. Điều này tạo cảm giác hệ thống phanh của xe khá mút và giảm tốc nhanh.

Có thể trong phiên bản thương mại, VinFast VF8 sẽ có một số thay đổi để hoàn thiện hơn.

Có thể trong phiên bản thương mại, VinFast VF8 sẽ có một số thay đổi để hoàn thiện hơn.

Theo công bố từ nhà sản xuất, VinFast VF8 được trang bị mô-tơ điện sản sinh công suất tối đa 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640 Nm, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,5 giây theo công bố của nhà sản xuất. Xe cũng có hai phiên bản bao gồm Eco và Plus với khác biệt về dung lượng pin. Trong đó, bản Eco sẽ có phạm vi hoạt động tối đa là 460 km còn bản Plus là 510 km.

Rất có thể trong thời gian tới, nhà sản xuất sẽ tiếp tục hoàn thiện mẫu xe này trước khi đưa tới tay khách hàng.

Hoàng Hiển

SO Sánh xe

SO Sánh xe