menu

Đánh giá nhanh SUV chạy điện Audi e-tron đầu tiên tại Việt Nam

Tin Tin 10:33 - 19/06/2019

Mẫu SUV điện đầu tiên của Audi đã có mặt tại Việt Nam để thăm dò phản ứng của khách hàng. Tuy nhiên, thuế nhập khẩu tại Việt Nam cần được giảm cho những khách hàng có nhu cầu bảo vệ môi trường và sử dụng xe điện mới hy vọng các mẫu xe này đổ bộ vào mạnh mẽ hơn.

Đánh giá nhanh Audi e-tron đầu tiên tại Việt Nam

Khi xu hướng những dòng xe hybrid đang được ưa chuộng trên thế giới, hãng Audi cũng không đứng ngoài cuộc chơi và góp mặt với chiếc e-tron. Audi e-tron cần đến ba năm để bước ra đời thực sau khi lần đầu trình bày dưới dạng xe concept ở triển lãm Frankfurt 2015.

Xe xanh Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam

Xe xanh Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam

Gần đây, chiếc SUV điện Audi e-tron đã được đưa về Việt Nam thông qua diện chính hãng nhằm thăm dò phản ứng của khách hàng. Hiện tại, số lượng xe chạy hoàn toàn bằng điện tại thị trường Việt Nam dưới 12 chiếc. Tất cả số xe này đều thuộc hãng Tesla. Sự có mặt của Audi e-tron đầu tiên tại Việt Nam cũng mang đến hy vọng về một cuộc cách mạng công nghệ xanh tại dải đất hình chữ S.

Thiết kế Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam

Audi e-tron là mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản phẩm xe chạy hoàn toàn bằng điện của thương hiệu xe hạng sang đến từ Đức, Audi.

Audi e-tron đã có mặt tại Việt Nam sau hơn nửa năm ra mắt tại Singapore

Audi e-tron đã có mặt tại Việt Nam sau hơn nửa năm ra mắt tại Singapore

Chiếc Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam nhằm thăm dò thị trường

Chiếc Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam nhằm thăm dò thị trường

Đây cũng là chiếc xe điện đầu tiên của Audi

Đây cũng là chiếc xe điện đầu tiên của Audi

Xe xanh Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam đã được dán lại ngoại thất sang 2 màu xám và cam

Xe xanh Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam đã được dán lại ngoại thất sang 2 màu xám và cam

Ngoài ra còn có các hoạ tiết nổi bật khác

Ngoài ra còn có các hoạ tiết nổi bật khác

Mẫu SUV này kết hợp giữa kiểu dáng thể thao và khoang nội thất rộng rãi cho gia đình. Để làm được điều này, Audi mang đến cho e-tron các kích thước bao gồm chiều dài 4.901m, rộng 1.935m và cao 1.616m. Chiều dài trục cơ sở 2.928m. Tổng dung tích khoang hành lý của chiếc SUV điện Audi e-tron là 660 lít, con số này sẽ tăng lên thể tích 1.715 lít nếu hàng ghế sau gập xuống.

Audi e-tron vẫn sở hữu lưới tản nhiệt Singleframe đặc trưng của Audi đi kèm hệ thống đóng mở cánh tản nhiệt chủ động giúp tăng hiệu quả làm mát. Đảm nhận việc chiếu sáng vẫn là các bóng đèn LED được thiết kế thửa riêng cho chiếc SUV điện đầu tiên của Audi. Đèn hậu LED trải dài hết đuôi xe với các dải đèn nhấp nháy rất cá tính và bắt mắt.

Audi e-tron mang lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc

Audi e-tron mang lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim, nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện

 Cụm đèn pha Matric LED với hệ thống tự động chỉnh góc chiếu, dải đèn LED định vị ban ngày

Cụm đèn pha Matric LED với hệ thống tự động chỉnh góc chiếu, dải đèn LED định vị ban ngày

Chiếc Audi e-tron về Việt Nam sử dụng gương chiếu hậu truyền thống

Chiếc Audi e-tron về Việt Nam sử dụng gương chiếu hậu truyền thống

Bộ mâm 21 inch của Audi e-tron đi kèm lốp 265/45

Bộ mâm 21 inch của Audi e-tron đi kèm lốp 265/45

Đèn hậu LED đẹp mắt của Audi e-tron

Đèn hậu LED đẹp mắt của Audi e-tron

Sự sành điệu của Audi e-tron không chỉ đến từ thiết kế đèn pha và đèn hậu, cặp gương truyền thống đã được hãng Audi mạnh dạn loại bỏ và thay thế bằng camera hai bên xe. Cặp camera này sẽ truyền tải hình ảnh trực tiếp vào màn hình OLED phía bên trong khoang lái. Khá đáng tiếc là chiếc Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam vẫn được lắp loại gương thông thường.

Logo e-tron trên nắp sạc nổi bật với màu cam, ngoài ra, chiếc Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam cũng được dán lại bộ áo mới mang 2 màu xám và cam đối lập nhau. Mâm xe 21 inch thiết kế đa chấu sơn bạc cùng kẹp phanh màu cam bắt mắt.

Nội thất Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam

Audi e-tron gây ấn tượng với khoang lái rộng rãi, nội thất bọc da Valcona màu sáng với điểm nhấn là các đường chỉ may màu cam nổi bật. Các hệ thống giải trí có trên mẫu SUV điện của Audi bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit Plus với màn hình 12,3 inch.

Cận cảnh khoang lái của Audi e-tron

Cận cảnh khoang lái của Audi e-tron

Nội thất phối màu sáng tương phản với xám và ốp gỗ

Nội thất phối màu sáng tương phản với xám và ốp gỗ

Ghế ngồi có các đường chỉ may màu cam

Ghế ngồi có các đường chỉ may màu cam. Ghế lái đồng thời có tính năng sưởi, chỉnh điện và nhớ vị trí

Hệ thống thông tin giải trí MMI Navigation Plus đi kèm màn hình cảm ứng 10,1 inch, giao diện kết nối điện thoại thông minh, màn hình đa chức năng 8,6 inch bên dưới màn hình trung tâm có kết nối Bluetooth. Hệ thống này thiết kế hướng thẳng vào người lái mang đến sự tập trung cao độ hơn.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số của Audi e-tron

Bảng đồng hồ kỹ thuật số của Audi e-tron

Hệ thống thông tin giải trí MMI Navigation Plus đi kèm 2 màn hình

Hệ thống thông tin giải trí MMI Navigation Plus đi kèm 2 màn hình

Màn hình dành cho hàng ghế phía sau

Màn hình dành cho hàng ghế phía sau

Hàng ghế sau có một màn hình nhỏ chỉnh ghế, nhiệt độ cùng giải trí. Ở giữa 2 hàng ghế ngồi này có một bệ tỳ tay tích hợp hai khay đựng cốc hoặc nước suối. Ở giữa hàng ghế trước có hộc đựng đồ khá lớn.

Cận cảnh hàng ghế sau của Audi e-tron 2019

Cận cảnh hàng ghế sau của Audi e-tron 2019

Hộc đựng ly

Hộc đựng ly

Hai cổng USB trước, hai cổng USB sau cũng như hệ thống đèn viền nội thất là những trang bị khác có trong khoang lái của Audi e-tron. Audi e-tron còn được trang bị dàn âm thanh cao cấp của Bang & Olufsen.

Động cơ Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam

Chiếc SUV điện Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam thuộc phiên bản Audi e-tron 55 quattro 2019. Chính vì thế xe sử dụng 2 mô-tơ điện có công suất tổng cộng 360 mã lực và mô-men xoắn cực đại 561 Nm khi chạy ở chế độ Normal. Nếu kích hoạt chạy ở chế độ Boost, hai mô-tơ điện này sản sinh công suất tối đa 408 mã lực và mô-men xoắn cực đại 664 Nm.

Audi e-tron 55 quattro 2019 sử dụng 2 mô-tơ điện

Audi e-tron 55 quattro 2019 sử dụng hai mô-tơ điện

Hai mô-tơ điện trên SUV điện Audi e-tron 55 quattro 2019 sẽ kết hợp với hộp số tự động đơn cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro nổi tiếng, nhờ đó, chiếc SUV điện này có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 5,7 giây và đạt vận tốc tối đa 200 km/h ở chế độ Boost.

Ở chế độ chạy Normal, Audi e-tron 55 quattro 2019 cần đến thời gian 6,6 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h. Hai mô-tơ điện của Audi e-tron 55 quattro 2019 còn đồng hành với cụm pin lithium-ion có công suất 95 kWh. Sau khi được sạc đầy, cụm pin này cho phép Audi e-tron 55 quattro 2019 hoàn thành quãng đường hơn 417 km theo tiêu chuẩn WLTP.

Cụm pin 95 kWh cho phép Audi e-tron 55 quattro 2019 hoàn thành quãng đường hơn 417 km

Cụm pin 95 kWh cho phép Audi e-tron 55 quattro 2019 hoàn thành quãng đường hơn 417 km

Audi e-tron vận hành nhờ hai mô-tơ điện sử dụng năng lượng từ bộ pin 95 kWh giúp đảm bảo duy trì hành trình dài. Audi đưa ra nhiều giải pháp để sạc tại nhà. Hệ thống sạc di động tiêu chuẩn có thể được sử dụng trên cả nguồn điện gia đình 230 volt hoặc nguồn điện 3 pha 400 volt.

Chiếc SUV điện Audi e-tron cũng có thể được sạc lại với dòng điện xoay chiều (AC) lên tới 11 kW, ngoài ra có thêm tùy chọn sạc 22 kW. Ở châu Âu, Audi cũng cung cấp cho các khách hàng của Audi e-tron giải pháp dễ dàng tiếp cận khoảng 80% các trạm sạc công cộng. Dù đó là AC hay DC, 11 kW hay 150 kW, khách hàng chỉ cần 1 chiếc thẻ để có thể bắt đầu quá trình sạc. Quy trình thậm chí còn trở nên thuận tiện hơn với tính năng Plug & Charge diễn ra từ 2019, trong đó, chiếc xe tự nhận biết tại trạm sạc và tự động kích hoạt sạc.

Trang bị an toàn có trên Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam

Mẫu SUV điện Audi e-tron 55 quattro 2019 đầu tiên tại Việt Nam cũng được trang bị nhiều hệ thống an toàn hiện đại như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực bám đường, phanh đỗ xe điện tử.

Hệ thống chọn chế độ lái Drive Select của Audi e-tron 2019

Hệ thống chọn chế độ lái Drive Select của Audi e-tron 2019

Ngoài ra còn có ga tự động, hệ thống chọn chế độ lái Drive Select và hệ thống treo khí nén thích ứng. Cuối cùng là những trang bị an toàn như hệ thống hỗ trợ giữ phanh tạm thời, camera 360 độ, cảm biến đỗ xe trước/sau và các túi khí trước/bên/rèm.

Tin Tin

SO Sánh xe

SO Sánh xe