menu

Đánh giá nhanh Super Sport Kawasaki ZX-6R 2019 vừa đổ bộ Việt Nam

Hiền Nguyễn 17:57 - 22/06/2019

Kawasaki ZX-6R 2019 sở hữu thiết kế thừa hưởng từ ZX-10R với vẻ ngoài thể thao, cứng cáp và động cơ 636cc mang lại hiệu năng vận hành mạnh mẽ.

Trong phân khúc super sport hạng trung, bên cạnh các mẫu xe như Honda CBR600RR, Suzuki GSX-R600 hay Yamaha YZF-R6, Kawasaki ZX-6R cũng được xếp vào một trong bốn tứ trụ đình đám quen thuộc với người dùng thế giới nói chung và người Việt Nam nói riêng. Trong khi Honda CBR600RR và Suzuki GSX-R600 đã không còn được sản xuất tại nhiều thị trường thì Yamaha YZF-6R và Kawasaki ZX-6R vẫn đang tiếp tục được sản xuất và thu hút người dùng.

Mới đây, nhà phân phối chính thức tại Việt Nam của Kawasaki là Samoco vừa chính thức nhập về mẫu Kawasaki ZX-6R 2019 để phân phối cho thị trường Việt. Theo đó, Kawasaki ZX-6R 2019 sẽ được nhập khẩu từ châu Âu và bán ra tại VIệt Nam với hai màu sơn là Đen (Metallic Black) và Xanh (KRT - Kawasaki Racing Team).

Kawasaki ZX-6R 2019 tại Việt Nam có hai tùy chọn màu là Đen và Xanh KRT

Kawasaki ZX-6R 2019 tại Việt Nam có hai tùy chọn màu là Đen và Xanh KRT

Về thiết kế, Kawasaki ZX-6R 2019 thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế của đàn nh ZX-10R, mang vẻ ngoài thể thao, góc cạnh và mạnh mẽ. Phần hốc gió trước được thiết kế nhọn, cùng với đó là cánh gió nhỏ tạo nên tính khí động học, đồng thời tăng hiệu năng làm mát động cơ.

Kawasaki ZX-6R nhìn từ phía trước

Kawasaki ZX-6R nhìn từ phía trước

Thiết kế đèn pha cũng vì đó mà mang kiểu góc cạnh và nhọn về phía trước, rất giống thiết kế của siêu mô tô Kawasaki Ninja H2. Bên trong là đèn chiếu sáng ứng dụng công nghệ LED.

Đầu xe Kawasaki ZX-6R 2019

Đầu xe Kawasaki ZX-6R 2019

Bình xăng xe cơ bắp nhô cao, thuôn gọn về phía người lái, vừa tạo hiệu ứng thị giác, vừa tạo sự tối ưu hóa cho người ngồi thêm chắc chắn.

Kawasaki ZX-6R nhìn từ phía sau

Kawasaki ZX-6R nhìn từ phía sau

Lon ống xả của ZX-6R 2019 cũng được thiết kế lại theo hình ôvan góc cạnh hơn nhằm ăn nhập với tổng thể xe, bên cạnh đó là nước mạ crôm bóng, giúp ống xả thêm phần nổi bật.

Lon ống xả nguyên bản với thiết kế mới

Lon ống xả nguyên bản với thiết kế mới

Kawasaki ZX-6R sử dụng khung xe ống thép dạng kim cương, mang đến khả năng chịu lực lớn hơn, ốp che sườn hai bên khung xe cũng được thay đổi, cho khả năng chống nóng tốt hơn.

Về mặt trang bị, Kawasaki ZX-6R sở hữu hệ thống treo Showa với cặp phuộc hành trình ngược BFF-BP ở trước và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau. Vành xe tiêu chuẩn là vành đúc 17inch, đi kèm là phanh đĩa cùng heo Nissin tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Bảng đồng hồ của xe là sự kết hợp giữa đồng hồ Analog hiển thị vòng tua máy và màn hình kỹ thuật số LCD hiển thị các thông tin khác. Đây cũng là đồng hồ mà Kawasaki đang trang bị trên Kawasaki Ninja 650 và Z650.

Đồng hồ của ZX-6R 2019 tương tự như đồng hồ trên Ninja 650 và Z650

Đồng hồ của ZX-6R 2019 tương tự như đồng hồ trên Ninja 650 và Z650

Theo thông tin chính thức, Kawasaki ZX-6R 2019 sở hữu hai chế độ vận hành (Full và Low) và 3 chế độ Traction Control khác nhau.

Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ 4 xylanh, DOHC, dung tích 636cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 135 mã lực và mômen xoắn cực đại 70 Nm, đi kèm là hộp số 6 cấp tích hợp hệ thống sang số nhanh QuickShifter.

Khối động cơ 4 xylanh 636cc của Kawasaki ZX-6R

Khối động cơ 4 xylanh 636cc của Kawasaki ZX-6R

Thông số nhà sản xuất cho biết Kawasaki ZX-6R có khả năng đạt vận tốc tối đa 262km, với trang bị ống xả độ và hiệu chỉnh lại ECU thì con số này có thể đạt đến 299 km/h.

Trang bị ống xả độ và map lại ECU giúp xe tăng hiệu năng vận hành

Trang bị ống xả độ và map lại ECU giúp xe tăng hiệu năng vận hành

Hiện tại Samoco vẫn chưa công bố giá bán cụ thể cho Kawasaki ZX-6R 2019 tại Việt Nam. Tuy nhiên với tình hình thuế hiện tại thì chắc chắc mẫu super sport tầm trung của Kawasaki sẽ có giá rơi vào khoảng từ 400 - 500 triệu đồng tại Việt Nam.

Thông số kỹ thuật Kawasaki ZX-6R 2019:

- Động cơ 4 thì DOHC 4 xylanh thẳng hàng 16 van làm mát bằng dung dịch
- Dung tích 636cc
- Đường kính x hành trình piston :67×45.1mm
-Tỷ số nén 12.9:1
- Mô men xoắn cực đại 70.6Nm@11500 vòng
- Công suất 136HP@13500 vòng
- Hệ thống cung cấp nhiên liệu: DFI 38mm Keihin 4 họng nạp với bướm ga phụ
- Đánh lửa TCBI
- Hộp số 6 cấp tiến với tỉ số truyền liên tục
- Dẫn động sên
- Tích hợp công nghệ Kawasaki Traction Control (KTRC), Power Mode, Kawasaki Intelligent anti-lock Brake System (KIBS), Kawasaki Quick Shifter (KQS) (upshift only)
- Phuộc trước Showa SFF-BP 41mm up side down hành trình 120mm
- Phuộc sau Unitrak với bình dầu phụ hành trình 150mm
- Lốp trước 120/70-R17
- Lốp sau 180/55-R17
- Phành trước đĩa đôi đường kính 310mm 4 piston ABS
- Phanh sau đĩa đơn 220mm 1 piston ABS
- Khung sườn Diamond
- Góc chảng ba 24.5 độ
- Đường tiếp xúc bánh trước 100mm
- Chiều dài 2024mm
- Chiều rộng 711mm
- Chiều cao 1100mm
- Chiều dài trục cơ sở 1400mm
- Khoảng sáng gầm xe 130mm
- Chiều cao yên 830mm
- Trọng lượng ướt 195kg
- Dung tích bình xăng 17L

 

Hiền Nguyễn
Đánh giá: